Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การกองปราบแถลงล็อกหนุ่มแสบอ้างชื่อ”บิ๊กก้อง”และผู้พิพากษาวิ่งเต้นคดี

    ผู้การกองปราบแถลงล็อกหนุ่มแสบอ้างชื่อ”บิ๊กก้อง”และผู้พิพากษาวิ่งเต้นคดี

    ป.แถลงรวบหนุ่มแสบ อ้างชื่อผบช.ก.-ผู้พิพากษา ช่วยวิ่งเต้นคดี ถอดกำไลอีเอ็ม ลวงเหยื่อสูญเงินกว่า 4.5 ล้าน”

    เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.66 ที่ ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ. เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป.พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2. บก.ทล.

    ร่วมกันแถลงจับกุมนายพรหมพร หรือณฐพนธ หรือพัฒน์ อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 ข้อหาฉ้อโกง,เรียกรับทรัพย์สิน เป็นการตอบแทนในการจูงใจหรือจะจูงใจเจ้าพนักงาน โดยวิธีอันทุจริตหรือผิดกฎหมาย จับกุมได้บริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงวังมะนาว ถนนพระราม 2 อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้ามีผู้เสียหายถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง ของศาลจังหวัดร้อยเอ็ด อยู่ระหว่างต่อสู้คดีในชั้นศาล ต่อมานายณฐพนธ ผู้ต้องหา อ้างตัวว่า ทำงานอยู่ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สามารถช่วยวิ่งเต้นคดียื่นขอประกันตัว และขอถอดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ได้ เพราะสนิทสนมกับผู้พิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 4

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่า ต่อมานายณฐพนธได้ไปยื่นเรื่องประกันตัวผู้เสียหายตามขั้นตอนของศาล จนผู้เสียหายได้ประกันตัว นายณฐพนธได้ไปแอบอ้างว่า เป็นเพราะการวิ่งเต้นของตน พร้อมเรียกค่าใช้จ่าย   3,750,000 บาท​ จากนั้นผู้เสียหายมาทราบอีกว่า ตัวเองยังถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ” ของบก.ปคบ.ซึ่งอยู่ในสังกัด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

    ครั้งนี้นายณฐพนธ ได้อ้างอีกว่า สามารถประสานกับพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ช่วยเหลือเรื่องคดีได้ ผู้เสียหายเกิดหลงเชื่อโอนเงินไปให้อีก 5 แสนบาท รวมแล้วผู้เสียหายถูกหลอกไปกว่า 4 ล้านบาท

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่า ต่อมาผู้เสียหายมารู้ตัวว่าถูกหลอก  เข้าแจ้งความที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขอศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 ออกหมายจับ ก่อนจะเข้ามาแจ้งความที่กองปราบฯ อีกครั้ง เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ก่อนจะตามจับกุมได้ดังกล่าว

    สอบสวน นายณฐพนธ ให้การปฏิเสธ จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังไป 10 ปี พบเคยถูกจับกุมในคดีฉ้อโกง, พ.ร.บ.เช็ค และคดีอื่นๆ มาแล้วมากกว่า 20 กว่าคดี โดยแผนประทุษกรรมที่พบ คือหลอกสั่งจองตั๋วเครื่องบิน ,ออกเช็คที่ธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน และหลอกช่วยเหลือวิ่งเต้นคดี นำตัวส่ง สภ.สารภี ดำเนินคดีต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments