Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การจ๋อสืบนครบาล”ปิดจ็อบ กองปราบเก๊-ทหารปลอมกรรโชกทรัพย์นักธุรกิจจีน3.1ล.

    “ผู้การจ๋อสืบนครบาล”ปิดจ็อบ กองปราบเก๊-ทหารปลอมกรรโชกทรัพย์นักธุรกิจจีน3.1ล.

    IMG_1094 https://policenewsvarieties.com/สืบเมืองกรุงรวบกองปรา/

    สืบเมืองกรุงรวบผู้บงการกรรโชก 3.1 ล้านบาท อ้างแอบตำรวจกองปราบปราม และ กอ รมน.

    สืบเนื่องเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 66  มีกลุ่มชายจำนวนหนึ่งแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด กองปราบปรามเข้าขอทำการตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุ ย่านหัวหมาก และได้ร่วมกันกรรโชกเงินจากผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 3,100,000 บาท(สามล้านหนึ่งแสนบาทถ้วน) ขณะที่ภายในบ้านมีทั้งผู้หญิง เด็กอายุ 9 ปี กับ 6 ปี อาศัยอยู่

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล สืบ บก.น.4 และสน.หัวหมากได้ร่วมกับจับกุม นายยะฝาด ชุมประมาณ กับพวกรวม 3 คน และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(สส. ) ได้สั่งการให้ บช.น. ขยายผลจนถึงที่สุด

    เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น.

     พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 ,พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก ,พ.ต.ท.จักรพงษ์ กิ่งแก้วรอง สส.บก.น.4 พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. พร้อม สืบสวนนครบาล ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน บก.น.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก

    ร่วมกันจับกุมนายบุญเสริม   อายุ 53 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1282/2566 ลงวันที่ 25 เมษายน 2566  จับกุมได้ที่บริเวณข้างสนามศุภชลาศัย แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. ผู้บงการ ในข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น ฯ”  

    พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 12.30 น. ขณะที่ผู้เสียหายได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักที่เกิดเหตุ ได้มีชายจำนวน 4 คน แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และเจ้าหน้าตำรวจกองปราบ มาขอตรวจค้นบ้านหลังที่เกิดเหตุ และแจ้งผู้เสียหายว่าได้กระทำความผิดฐาน ยักยอก ต่อมาได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหายเป็น3,100,000 บาท หลังจากนั้นได้หลบหนีไป กระทั่งตามจับกุมได้ทั้งหมด4คน 

         

    ชั้นจับกุมให้การรับสารภาพ ว่าผู้ต้องหารู้จักกับผู้เสียหายมาประมาณ 6 ปี ก่อนเกิดเหตุวางแผนกับพวกที่ก่อเหตุเพียงเพื่อทวงหนี้ที่ต้องได้จากผู้เสียหาย  ได้ให้ นายยะฝาด ชุมประมาณ ผู้ต้องหาที่ถูกจับมาก่อนหน้านี้ขึ้นมาจากจังหวัดสงขลา แต่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว หลังเกิดเหตุได้แบ่งเงินกันคนละ 500,000 บาทนำส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments