Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การจ๋อ สืบภาค2จับสจ.อิทธิพลเมืองจันท์

    ผู้การจ๋อ สืบภาค2จับสจ.อิทธิพลเมืองจันท์

     

    วันที่ 14 ธันวาคม 2564เวลาประมาณ 17.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2

    บูรณาการกำลังกับ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี , พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2

    นำโดย พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ต.เกรียงไกร พุทธวงศ์ สว.กก.สืบสวน 2 ร.ต.อ.อุดม พรมแด ร.ต.อ.พาศิรายุทธ แสงศรี กับพวก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาคิชฌกูฏ  มี พ.ต.อ.ภาคภูมิ นาคพนม ผกก.สภ.เขาคิชฌกูฏ ร.ต.อ.จีรประภาส บุญกัญหา รอง สว.สส.สภ.เขาคิชฌกูฏ    ร่วมกันจับกุม

    1. นายณรงค์ หรือวุฒิม อายุ 52 ปี

    2. น.ส.สุพรรณี  อายุ 27 ปี

    พร้อมของกลาง
    1.อาวุธปืนยาว ลักษณะดัดแปลงคล้ายปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก (ดัดแปลงสภาพ โดยใช้อุปกรณ์ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้)

    2.กระสุนปืนเอ็ม 16 บรรจุอยู่ในซองกระสุนปืน 21 นัด

    3.รถแบ็คโฮ 1 คัน

    กล่าวหาว่า นายณรงค์ ฯ และ น.ส.สุพรรณี ฯร่วมบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ ,ร่วมกันประกอบกิจการโรงงานจำพวก 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ

    และ นายณรงค์ฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่เหตุอันสมควร

    ตรวจพบอาวุธปืนและกระสุนปืนของกลาง ภายในรถยนต์กระบะ ของ นายณรงค์ฯ ที่จอดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ หมู่ 4 ต.คลองพูล อ.เขาคิชฌกูฏ จว.จันทบุรี

    พฤติการณ์กล่าวคือ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของสืบสวน ภ.2 ได้รับแจ้งชาวบ้านผู้เสียหายร้องเรียนว่าถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพล นำแบ็คโฮมาขุดดินปิดกั้นถนน หมู่ 4 ต.คลองพูล อ.เขาคิชฌกูฎ จว.จันทบุรี

    ทำให้กีดขวางทางสำหรับผู้ใช้สัญจรสร้างความเดือดร้อนสำหรับประชาชนที่ใช้ทาง แต่ไม่มีใครกล้าเจรจาเนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ประสงค์ให้สืบภาค 2 เข้าไปช่วยเหลือเพราะสร้างความเดือดร้อนให้เป็นอย่างมาก

    แจ้งให้ พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.ภ.2 ทราบ พร้อมรายงานให้ ผบก.สส.ภ.2 และ ผบช.ภ.2 ทราบ และสั่งการให้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยด่วน

    เมื่อไปถึงสวนผลไม้ ซอยหนองผักชี หมู่ 4 ต.คลองพูล  พบ นายณรงค์ฯ และน.ส.สุพรรณี ฯกำลังควบคุมรถแบ็คโฮขุดดินปิดเส้นทางสัญจรตามที่ถูกร้องเรียนจริง ส่วนคนขับรถแบ็คโฮ ไหวตัวหลบหนีไปได้  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นรถยนต์กระบะนายณรงค์ฯ พบปืนและกระสุนปืนของกลาง

    สอบถามนายณรงค์ฯแจ้งว่า  เป็น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ( สจ.) ชั้นจับกุมนายณรงค์ และน.ส.สุพรรณี รับสารภาพ

    สำหรับมูลเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกลุ่มผู้ต้องหาขัดแย้งกับประชาชนผู้เสียหายในเรื่องการใช้น้ำและการปลูกทุเรียนในที่ดินบริเวณที่เกิดเหตุ จึงมาก่อเหตุ ชุดจับกุมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดจันทบุรี ตรวจสอบอาวุธปืน และประวัติการใช้งาน นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เขาคิชฌกูฏ ดำเนินคดี

    พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.2 ให้สืบภาค 2 บูรณาการกำลังช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกวาดล้างอาวุธปืน ผู้มีอิทธิพลที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ สร้างความปลอดภัย และรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ภาคตะวันออกซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาลอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments