Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การจ๋อ สืบภ.2รวบหนุ่มแสบตุ๋นดะออนไลน์

    ผู้การจ๋อ สืบภ.2รวบหนุ่มแสบตุ๋นดะออนไลน์

    นักสืบ 5G ลาดตระเวนออนไลน์สืบ ภ.2 รวบนักตุ๋นออนไลน์ Play Station 5 บัตรชมฟุตบอลลิเวอร์พูล- แมนยู และบัตรคอนเสิร์ตเข้าชม จัสติน บีเบอร์ หลอกเอาเงินหนุ่มเกมเมอร์ป่วยเป็นโรคหัวใจ

    ตามนโยบาย  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้มีความพร้อมรับมือ
    อาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วภายใต้ยุค 5G และให้กวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและอาชญากรรมที่ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน

    ชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL)  บก.สส.ภ.2 ได้ลาดตระเวนพบมิจฉาชีพหลอกขายเครื่องเล่นเกม Play Station 5 มือสอง ที่กำลังเป็นกระแสนิยมอยู่ในปัจจุบัน

    มีผู้เสียหายถ่ายทอดความรู้สึกผ่านแอดมินเฟซบุ๊คแฟนเพจ “PlayStation Thailand Gamers” ว่าอยากได้เครื่องเล่นเกม Play Station 5 มาก เลื่อนเฟซบุ๊คไปเจอพ่อค้าคนหนึ่ง อ้างตัวว่า สามารถหาเครื่องเล่นเกม Play Station 5 ได้

    หลงเชื่อโอนเงินมัดจำสินค้าไป เป็นเงิน  9,200 บาท  เป็นการนำเงินเก็บที่สะสมจากการทำงานพาร์ทไทม์ได้ชั่วโมงละ 45 บาท มาซื้อ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกัน แจ้งว่า

    “ทันผมอยู่รอดไหมเนี่ย ผมไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานอีกแค่ไหน ผมเพียงแค่อยากเพิ่มความสุขให้กับชีวิตผมบ้าง ผมป่วยเป็นโรคหัวใจ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ต้องกินยาทุกวัน พวกยาซึมเศร้า ยานอนหลับ และก็ยาระงับอาการหัวใจเต้นเร็ว”

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 /หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 ส่งนักสืบ 5 g เข้าชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL)  บก.สส.ภ.2 และชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5สืบสวนเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย   พบว่ามีผู้เสียหายโดนฉ้อโกงทางออนไลน์ แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สน.สามเสน คือนายเอ (นามสมมติ)อายุ 24 ปี

    ขยายผลทราบว่า  กระทำผิดในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงที่ สน.คันนายาว มาแล้วเมื่อปี 64 และได้มาก่อเหตุซ้ำอีกในคดีนี้

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ หาญแท้ รอง ผกก.1 บก.ปส.3 บช.ปส. พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จงเจริญ สว.(สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่ พ.ต.ต.สุริยะ น้อยภักดี สว.(สอบสวน) สน.เตาปูน

    พร้อมด้วยร.ต.อ.วุฒินันท์ คงดี รอง สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.ปรมา ปราณี รอง สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพ รอง สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.หญิง ธิดารัตน์ ผดุงประเสริฐ รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.2 นักสืบ 5 G ตามโครงการของ ผบ.ตร.เป็นตัวหลัก

    ส.ต.อ.สรศักดิ์ ด้วงชู ผบ.หมู่.กก.สส.บก.น.4, ส.ต.อ.กฤศณัศฐ์ ปวริศอัศวกุล ผบ.หมู่.กก.1 บก.ปส.3 บช.ปส. และส.ต.ต.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย ผบ.หมู่.กก.3 บก.ปส.3 บช.ปส.

    ร่วมกับ สน.สามเสนนำโดย พ.ต.อ.สุรพงศ์ สุขแย้ม ผกก.สน.สามเสน สืบสวน
    จับกุมตัว นายกิติรัช ทัมทิม อายุ 24 ปี ได้เมื่อคืนวันที่9พ.ค.65 ที่ ริมถนนหน้าร้านอาหารเจ๊หงษ์ เนื้อวัวตุ๋น หมู่บ้านบัวทอง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

    ตามหมายจับศาลอาญา  ลงวันที่ 9 พ.ค.65 ในข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

    สอบสวนรับว่า  ไม่มีงานทำจึงหันมาหลอกขายพรีออเดอร์เครื่องเล่นเกม Playstation 5 ให้กับคนที่สนใจตามสังคมออนไลน์โดยที่ไม่มีอยู่จริง รวมมูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท และยอมรับว่า หลอกเอาบัญชีของผู้อื่นมาใช้ในการกระทำความผิดในคดีนี้   ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Save Kyle หลอกลวงผู้เสียหายว่าขายเครื่องเล่น Playstation 5

    และยอมรับอีกว่าได้หลอกขายบัตรเข้าขมการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง ลิเวอร์พูลกับแมนยูไนเต็ด ในประเทศไทย  ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี KEELEE   โพสต์โฆษณาตามเพจต่างๆ โดยขายในราคา 5,000-10,000 บาท

    ไม่เท่านั้น ยังหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตเข้าชม จัสติน บีเบอร์ ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อบัญชี “KEELEE” โพสต์ข้อความโฆษณาขายตั๋ว ตามเพจต่างๆในราคา 3,500-7,500 บาท โดยไม่มีอยู่จริงนำส่งพนักงานสอบสวนพื้นที่ดำเนินคดีต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 /หัวหน้าชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า

    “ทุกวันนี้ การฉ้อโกงบนสังคมออนไลน์มีมากมายหลายรูปแบบ มีสารพัดวิธีที่มิจฉาชีพสามารถหลอกเหยื่อได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน อาทิเช่น การซื้อขายไม่ได้ของ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อาชญากรก็คืออาชญากร ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะมาหากินบนความทุกข์ร้อนของผู้อื่น ยิ่งในยุคที่เงินทองหายาก

    เราจะเร่งกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทให้สิ้นซาก แต่อยากฝากความห่วงใยถึงประชาชนเกี่ยวกับการซื้อของออนไลน์ อยากให้ท่านตรวจสอบข้อมูลของผู้ขายให้ดีเสียก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมบนโลกออนไลน์โดยไม่รู้ตัว ด้วยความปรารถนาดีจาก ทีมลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.ภ.2”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments