Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การต่อ มอบเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่

    ผู้การต่อ มอบเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่

    บ่ายวันที่ 16 ส.ค. ที่ รพ.ราชวิถี ถนนพญาไท พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบก.ตร.มหด.รอ.904 พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ตร.มหด.รอ.904

    ร่วมกันส่งมอบเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่ขนาด 8 ลิตร YUWELL รุ่น 7F-8W จำนวน 15 เครื่อง และเครื่องดูดเสมหะคนไข้ 1 เครื่อง

    ที่มาจากการสมทบทุนในโครงการ “แก้วใจ เราทำความดีด้วยหัวใจ” จัดซื้อเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่และเครื่องดูดเสมหะคนไข้

    โดยมีนางอัจฉรา สัตยวิวัฒน์ รักษาการแทน หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลผู้ป่วยในโรงพยาบาลราชวิถี เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจ

    พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยที่ รพ.ราชวิถี เห็นผู้ป่วยที่รักษาในสภาพนอนติดเตียง สวมเครื่องอ๊อกซิเจนช่วยหายใจ ไม่สามารถกลับไปบ้านได้ เพราะที่บ้านไม่มีเลยต้องนอนที่โรงพยาบาล

    ขณะเดียวกันบางเตียงมีเครื่องช่วยแบบเคลื่อนที่ได้ แต่ด้วยความที่อุปกรณ์มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ รวมทั้งราคาสูงถึงเครื่องละ 35000 บาท จำต้องสลับใช้กับเตียงข้างๆ

    ในขณะที่ผู้ป่วยบางรายต้องรอคิวเพื่อเช่าเครื่องช่วยหายใจจากบริษัทเพื่อนำไปใช้ที่บ้านได้ ในราคาเดือนละ 3500 บาท

    ถ้าหากมีเครื่องออกซิเจนก็สามารถให้คนไข้ทำเรื่องยืมกลับไปไช้ที่บ้านได้ เมื่อคนไข้อาการดีขึ้นก็นำมาคืน รพ. เป็นการแบ่งเบาภาระและสามารถเปิดเตียงให้ว่าง เพื่อผู้ป่วยรายอื่นที่รอคิวเตียงในการเข้ามารักษา

    ก่อนหน้านี้ตนและพ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ บก.ตร.มหด.รอ.904 ได้สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจไปแล้วส่วนหนึ่ง
    ด้วยเหตุนี้ตนจึงริเริ่มโครงการ “แก้วใจ เราทำความดีด้วยหัวใจ” ขึ้น

    นำเงินทุนที่ได้กำไรจากการขายแก้วเก็บความเย็นมาซื้อเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งตัวแก้วเก็บความเย็น รับมาจากคนรู้จักที่ประสบปัญหาถูกโกงค่าสินค้าก็เลยช่วยเขา

    โดยสั่งมาประมาณสองพันใบ มาจำหน่ายในราคาแก้วละ 199 บาท แล้วนำกำไรที่ได้มาจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจให้กับผู้ป่วยที่ขาดโอกาสในการที่จะได้กลับบ้าน และยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ป่วยรายอื่นที่รอคิวเตียงของ รพ.เพื่อเข้ารับการรักษา

    “เมื่อติดต่อไปยังบริษัทผู้นำเข้าเครื่องช่วยหายใจสามารถจัดหาได้ในราคา 24,000 บาทซึ่งถูกกว่าเดิม ทำให้จัดซื้อได้ 11 เครื่อง เตียงไฟฟ้า 3 เตียง และเครื่องดูดเสมหะอีก 1 เครื่อง

    อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เมื่อเราคิดบวก สิ่งดีๆจะเกิดกับสังคมคนรอบข้าง อีกไม่นานเราก็ต้องจากโลกไปแล้ว อะไรที่เราจะทิ้งไว้ให้คนที่ยังอยู่ ได้เป็นพลังสำคัญของแผ่นดินต่อไป

    ขอบคุณทุกๆท่านที่ได้ส่งต่อลมหายใจแห่งชีวิตให้กับคนไข้เหล่านั้น ท่านได้ให้ชีวิตแก่พวกเขา และท่านได้ให้ความสุขแก่ครอบครัวของพวกเขาเหล่านั้น กราบขอบพระคุณจากใจครับ” พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

    ด้านนางอัจฉรา กล่าวว่า ขอขอบคุณทางผู้บังคับการตํารวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่เล็งเห็นความสำคัญด้านสาธารณสุข และจัดหาเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่ เตียงไฟฟ้า และเครื่องดูดเสมหะคนไข้ มอบให้แก่โรงพยาบาล เพื่อสนับสนุนการให้บริการผู้ป่วย ที่ยังขาดแคลน

    หลังจากนี้จะนำอุปกรณ์ดังกล่าวส่งมอบให้งานสังคมสงเคราะห์เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ป่วยในที่มีความต้องการในการใช้เครื่องต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments