Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การปคม.”ยืดอกรับดาบลูกน้องตรวจผับเมืองเลยไม่ให้ดูบัตรเป็นเหตุเข้าใจผิด

    “ผู้การปคม.”ยืดอกรับดาบลูกน้องตรวจผับเมืองเลยไม่ให้ดูบัตรเป็นเหตุเข้าใจผิด

    ผู้การ ปคม. ยันชายในคลิปขอตรวจผับบาร์เมืองเลย เป็นตำรวจจริง ลงพื้นที่หาข่าวป้องปรามลักลอบขายแก๊สหัวเราะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง

    จากกรณีเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองเลย ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ถูกชายรายหนึ่งอ้างเป็นตำรวจ บก.ปคม. เข้ามาติดต่อขอตรวจสอบร้าน โดยไม่ได้แต่งกายแสดงสัญลักษณ์หน่วยงานหรือแสดงความเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อถูกขอดูบัตรประจำตัวตำรวจ ชายคนดังกล่าวกลับเดินออกจากร้านไป ตามที่เคยมีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้

    ล่าสุดวันที่ 7 ส.ค.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าชายที่ปรากฎในคลิปภาพตามสื่อต่างๆนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. จริง ยศดาบตำรวจ สังกัด กก.3 บก.ปคม.

    การขอเข้าตรวจสอบร้านดังกล่าวนั้น เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ที่ให้ลงวันที่ไปสืบสวนหาข่าวและประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการระบาดของแก๊สหัวเราะตามสถานบันเทิง ร้านเหล้า ผับ บาร์ ต่างๆในพื้นที่ ที่มีการนำมาสูดดมให้เกิดอาการมึนเมา

    “ส่วนสถานบริการที่ปรากฎในข่าวเป็นลักษณะร้านจำหน่ายสุรา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้บริการ เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวจึงเข้าไปประชาสัมพันธ์ รวมถึงหาข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับแก๊สหัวเราะ จึงทำให้เกิดการเข้าใจผิดกับเจ้าของร้านขึ้น หลังเกิดเรื่องตนจึงได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ให้มีความละเอียดรอบคอบ และปฏิบัติกับประชาชนอย่างสุภาพ”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments