Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การเต่า”บุกล็อกนายกเทศมนตรีเรียกเงินใต้โต๊ะโครงการติดตั้งจอแอลอีดี 13 ล.บาท

    “ผู้การเต่า”บุกล็อกนายกเทศมนตรีเรียกเงินใต้โต๊ะโครงการติดตั้งจอแอลอีดี 13 ล.บาท

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ก.ย.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก. ทล.   พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รองผบก.ปปป. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก.1 บก.ปปป. พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป.นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.และ ปปท. จับกุม นายณัฐพงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว อายุ 53 ปี ได้ที่ห้องทำงานในเทศบาลเมืองบางแก้ว หมู่ 8 ถนนบัวนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางเงินสด1,560,650 บาท

    สืบเนื่องจาก บก.ปปป.ได้รับการร้องเรียนจาก ห้างหุ้นส่วนแห่งหนึ่งว่า นายณัฐพงศ์ มีพฤติกรรมเรียกรับเงินสินบนร้อยละ 25 ของวงเงินตามสัญญา แลกกับหนังสือคู่สัญญาที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนาม ในโครงการติดตั้งจอแอลอีดี มูลค่า 13 ล้านบาท ต่อมาบริษัทของผู้เสียหาย ได้เข้ายื่นเสนอราคาแข่งขันในระบบ e-bidding จนแจ้งผลการแข่งขันราคา เมื่อวันที่ 30 ส.ค.66  และเป็นผู้ชนะการ เสนอราคาดังกล่าว

    หลังจากนั้นปรากฏว่า บริษัทผู้เสียหายถูกผู้บริหารของ เทศบาลเมืองบางแก้ว เรียกเข้าไปเจรจา พร้อมขอเงินค่าหนังสือคู่สัญญาที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนาม เป็นเงินร้อยละ 25 ของวงเงิน ตามสัญญาท่ีได้หักค่าภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว  นัดแบ่งจ่ายเงินกันสองงวด งวดแรกนัดจ่ายในวันนี้ (21 ก.ย.) ส่วนงวดที่สองจะจ่ายเมื่อส่งมอบงานกันแล้ว

    หลังรับแจ้งความ เจ้าหน้าที่บก.ปป.สืบสวน จนพบว่า นายณัฐพงศ์ นายกเทศมนตรีเมือง บางแก้ว มีพฤติการณ์ร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินตามที่ผู้เสียหายจริง รวมทั้งยังมีข้อมูลว่าเคยเรียกรับเงินในลักษณะเดียวกันกับผู้ประกอบการอื่นมาแล้วหลายราย

    ได้ประสาน ปปช. ปปท. เพื่อ วางแผนจับกุม ให้ผู้ประกอบการนำเงินงวดแรกจำนวนดังกล่าวไปส่งมอบให้ นายณัฐพงศ์ ที่ห้องทำงาน เมื่อส่งมอบเงินแล้ว ปรากฏว่านายณัฐพงศ์ เกิดไหวตัวทัน รีบถือเงินของกลางในซองเดินลงจากห้องทำงานเพื่อจะไปลานจอดรถ ก่อนเขวี้ยงซองเงินสดทิ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุมดังกล่าว

    สอบสวน นายณัฐพงศ์ ให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานมัดตัวแน่นหนา เบื้องต้นแจ้งข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ” ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน บก.ปปป.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments