Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การเต่า”ยันวันนี้เช็กบิล 42 ตำรวจทางหลวงพันส่วยสติกเกอร์เข้ากรุ

    “ผู้การเต่า”ยันวันนี้เช็กบิล 42 ตำรวจทางหลวงพันส่วยสติกเกอร์เข้ากรุ

    ผู้การเต่า ยันลงนามย้าย 42 ตำรวจทางหลวงเอี่ยวส่วนสติกเกอร์รถบรรทุก มีตั้งแต่รองผกก.รองสารวัตรและขั้นประทวน ส่วนใหญ่เป็นหัวหน้าตู้ทางหลวงตามสถานีต่างๆ ในสังกัด บก.ทล

    เมื่อเวลา10.00 น.  วันที่ 9 มิ.ย.66 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รักษาราชการแทน ผบก.ทล. กล่าวถึงความคืบหน้าการลงนามคำสั่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจทางหลวง ที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก ว่า

    ขณะนี้คณะทำงานได้รวบรวมรายชื่อทั้งหมดส่งให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ยืนยันว่าจะลงนามแล้วเสร็จภายในวันนี้  เป็นข้าราชการตำรวจยศตั้งแต่รองผู้กำกับการลงไป จนถึงชั้นประทวน ประมาณ 42 นาย ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่ ศปก.บก.ทล. ก่อน

    ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นตำรวจจากท้องที่ใดบ้าง ส่วนจะมีตำรวจยศสูงกว่านี้เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น เชื่อว่ามี แต่เป็นของหน่วยงานอื่น ซึ่งคณะทำงานของ ปปป. จะทยอยสืบสวนขยายผลต่อไป

    พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ยืนยันคณะทำงานขยายผลสืบสวนมาโดยตลอด ไม่ได้นิ่งดูดายกับการแก้ไขปัญหา การสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจะดำเนินการไปเรื่อยๆ คนไหนมีพยานหลักฐานจะดำเนินการไป คนไหนถูกพาดพิงแต่ผู้ประกอบการยังไม่กล้าให้การเป็นลายลักษณ์อักษรก็ว่าไป แต่ตำรวจจะพยายามรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างให้รัดกุมมากยิ่งขึ้นโดยจะมีคำสั่งในการดำเนินการออกมาเรื่อยๆ รวมถึงจะมีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือถูกพาดพิงเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกแน่นอน เพราะเชื่อว่ายังไม่จบแค่ตำรวจ 42 นายนี้ 

    พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานมายื่นให้เพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีกับขบวนการรถบรรทุกน้ำมันเถื่อนและส่วยสติกเกอร์ ได้มอบหมายให้คณะทำงาน บก. ปปป. ดูแลแทน ตนมีหน้าที่ดูแลคดีของตำรวจทางหลวง ดำเนินการแยกกันคนละส่วน แต่ยังมีการประสานข้อมูลกันตลอด   บก.ปปป. จะเป็นหน่วยงานหลักในการสืบสวนขยายผล ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางมีคำสั่งให้ใช้กำลังตำรวจอย่างเต็มในการคลี่คลายสถานการณ์ และสร้างกองบังคับการตำรวจทางหลวงขึ้นมาใหม่ ให้เป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชน

    “ส่วนกรณีรถบรรทุกน้ำมันเถื่อนที่นายอัจฉริยะบอกว่าหายไปนั้น ตอนนี้ตนยังสับสน และยังไม่มีความชัดเจนว่ารถของกลางอยู่ที่หน่วยงานใด แต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้องยังพูดไม่ตรงกันและยังไม่มีความชัดเจน จึงยังไม่อยากด่วนสรุปตอนนี้ แต่ได้ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนร่วมกับกรมสรรพสามิต และประสานข้อมูลกันให้มีความชัดเจนก่อน และขอให้ทุกฝ่ายอย่ากังวล ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย” รักษาราชการแทน ผบก.ทล. กล่าว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. ได้ลงนามคำสั่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจทางหลวง ที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก ทั้งสิ้น 42 นาย ประกอบด้วย รอง ผกก. รอง สว. และ เจ้าหน้าที่ระดับชั้นประทวนให้ไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่ ศปก.บก.ทล. ก่อนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆเป็นไปด้วยความโปร่งใส  เจ้าหน้าที่ทั้ง 42 นาย ที่ถูกย้ายครั้งนี้ส่วนใหญ่ จะเป็น รอง สว. และ เจ้าหน้าที่ระดับชั้นประทวน ที่เป็นหัวหน้าตู้ทางหลวงตามสถานีต่างๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments