Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”ผู้การโอปคม.“สั่งทลายแก๊งขาย SexToyในกลุ่มลับ

    ”ผู้การโอปคม.“สั่งทลายแก๊งขาย SexToyในกลุ่มลับ

    ปคม. ทลายแก๊งต่างด้าว ร่วมกับคนไทย ลักลอบขาย SexToy พบทำเป็นขบวนการ มีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท

    วันที่ 10 ต.ค.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.ท.ณัฏฐพัชร์ งามประดิษฐ์ , พ.ต.ท.บุรินทร์ กะปิตถา , พ.ต.ท.สุรศักดิ์ หญีตบึ้ง , พ.ต.ต.ภาณุพันธ์ ฤทธิเดช , พ.ต.ต.พศวัต ศรีสุโข สว.กก.1 บก.ปคม.

    นำกำลังกวาดล้างจับกุม ผู้ต้องหาลักลอบขายอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย ได้ 9 ราย ประกอบด้วย น.ส.สุชาดา อายุ 26 ปี ,นายอานนท์ อายุ 25 ปี นายมงคลวิทูร อายุ 40 ปี นายนิคสันห์ อายุ 30 ปี ชาวลาว , น.ส.ดอกแก้ว อายุ 32 ปี ชาวลาว ,นายชัยวัฒน์ อายุ 31 ปี,นายสุโข อายุ 30 ปี ,นายเอกราช อายุ 29 ปี และ นายวุฒิพงศ์ อายุ 25 ปี

    พร้อมของกลางอุปกรณ์ เซ็กซ์ทอยผิดกฎหมาย 2,580 ชิ้น และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการกระทำความผิดอีก 66 เครื่อง

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจ ปคม. ได้จับกุมผู้ต้องหาล่อลวงเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ถ่ายคลิปทำคอนเทนต์ลักษณะลามกอนาจารโดยมีอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยเพื่อดึงดูดความสนใจ ก่อนนำคลิปไปขายตามสื่อสังคมออนไลน์ Telegram กลุ่ม PimThaidai และเว็บไซต์ผิดกฎหมาย

    มีการตั้งกลุ่มลับที่ใช้เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ซึ่งรวมถึงคลิปลามกเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนหลายคลิป ซึ่งกลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกในกลุ่มมากกว่า 90,000 ราย และมีคนต่างด้าวร่วมกระทำความผิดตามกฎหมายด้วย

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้กลุ่มลับดังกล่าวยังแอบแฝงลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยและยาปลุกเซ็กซ์ผิดกฎหมายอีกด้วย จึงได้สั่งการให้รวบรวมหลักฐานขอหมายค้นจากศาล เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุด ในพื้นที่ กทม.3 จุด นครปฐม 1 จุด และชลบุรี 1 จุด  จับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางดังกล่าว

    สอบสวนทั้งหมดรับสารภาพรับว่า ลักลอบเปิดเว็บไซต์ผิดกฎหมาย และ กลุ่มลับใน Telegram เพื่อโฆษณาขายสินค้าเซ็กซ์ทอยมาแล้วกว่า 2 ปี มีรายได้เดือนละประมาณ 1-2 แสนบาท มีเงินหมุนเวียนมากกว่าหลายล้านบาท

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ผลิตสื่อลามกเพื่อความประสงค์แห่งการค้า แจกจ่าย มีไว้ นำเข้า ส่งออก , ประกอบการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามก, โฆษณาหรือไขข่าวเพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าวัตถุหรือสิ่งของลามก,ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามกและเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีในอนุญาตทำงาน หรือนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ นำตัวส่ง กก.1 บก.ปคม.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments