Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การเสนิต”พาสื่อทัวร์โรงพักริมคลอง

    “ผู้การเสนิต”พาสื่อทัวร์โรงพักริมคลอง

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. ที่โรงพักริมคลอง บริเวณสนามเสือป่า พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1นำสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมโรงพักริมคลองแบบจำลองโรงพักย้อนยุคในสมัยรัตนโกสินทร์ ภายในงานอุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมโรงพักจำลองตลอดทั้งวัน

    พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า แนวคิดการจัดโรงพักจำลองมาจากธีมงานปีนี้ คือสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ จึงจำลองสถานีตำรวจที่อยู่ริมน้ำ และตั้งชื่อว่าโรงพักริมคลอง

    มีต้นแบบมาจากโรงพักสรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นโรงพักเก่าแก่ มีอายุกว่า 115 ปี ยุคสมัยที่จำลองขึ้นมาเป็นช่วงปลายรัชกาลที่ 5 พ.ศ. 2444 การแต่งกายของตำรวจเป็นลักษณะเหมือนขุนพันธรักษ์ราชเดช

    ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดขึ้นให้ประชาชนได้เข้าร่วม คือการแจ้งประจำวัน ให้ประชาชนได้มาแจ้งเป็นที่ระลึกว่าได้มาเที่ยวงานอุ่นไอรัก มีความสุขอย่างไร บันทึกประจำวันดังกล่าวจะมีลายเซ็นต์ ผบ.ตร. รวมทั้งเครื่องหมายงานอุ่นไอรัก เหมาะสำหรับในการเก็บเป็นที่ระลึก ซึ่งมีจำนวนไม่จำกัด

    สำหรับโรงพักจำลองที่จัดขึ้น มีประชาชนให้ความสนใจมาเยี่ยมชมวันละกว่า 1 พันคน มีจัดกิจกรรมดนตรีบริเวณด้านล่างโรงพัก วันธรรมดาเริ่มแสดงตั้งแต่ 14.30 น. ส่วนวันหยุดจะเริ่มตั้งแต่ 11.00 น.

    พล.ต.ต.เสนิต กล่าวอีกว่า นอกจากประชาชนมาแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นที่ระลึก ยังมีประชาชนที่ทำของตกหล่นมาขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยประกาศหา รวมถึงประชาชนที่เป็นพลเมืองดีเก็บของได้ก็นำมาส่งที่โรงพักริมคลองเพื่อหาเจ้าของ

    ฝากถึงประชาชนสามารถมาที่โรงพักริมคลองได้ เราจะเป็นศูนย์กลางในการดูแลประชาขนที่มาเที่ยวงาน ให้เที่ยวอย่างมีความสุข

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments