Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยต่อศักดิ์”บำรุงขวัญตำรวจทางหลวง-รถไฟสายเหนือ

    “ผู้ช่วยต่อศักดิ์”บำรุงขวัญตำรวจทางหลวง-รถไฟสายเหนือ

    วันที่26ก.ย.65  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายสั่งการ  พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. ลงพื้นที่เป็นตัวแทนตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญตำรวจในสังกัดสอบสวนกลาง มอบถุงยังชีพตลอดจนกำชับนโยบายในการปฎิบัติงาน

    ช่วงเช้า พล.ต.ท.ต่อศักดิ์  และคณะได้ลงพื้นที่จ.พะเยา ก่อนเดินทางไปยังส.ทล.5 กก.5 บก.ทล ( พะเยา ) เพื่อตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญมอบถุงยังชีพ33ชุด ตลอดจนกำชับนโยบายในการปฎิบัติงาน นอกจากนี้ได้เยี่ยมชมโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ภายในสถานี

    จากนั้นได้เดินทางไปยังสถานีรถไฟศิลาอาสน์  ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญมอบถุงยังชีพ 30 ชุด ตลอดจนกำชับนโยบายในการปฎิบัติงาน พร้อมพูดคุยกับผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเป็นกันเอง

    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า  นโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เห็นความสำคัญของขวัญและกำลังใจของข้าราชการตำรวจ  ได้ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ  การเดินทางครั้งนี้ ไม่ได้มาในฐานะที่เป็นผู้ช่วยผบ.ตร. ดูแลตำรวจนครบาลและตำรวจสอบสวนกลางแต่เพียงเท่านั้น

    แต่มาในฐานะที่เคยเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาที่เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  ทำให้มีความผูกพันกับตำรวจสอบสวนกลางเป็นอย่างดี เพราะตลอดระยะเวลาที่รับราชการตำรวจมา 25 ปี  เป็นตำรวจในสังกัดสอบสวนกลางมานานถึง 24 ปี

    ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาระดับนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะจัดหาอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ และสิ่งจำเป็นให้กับข้าราชการตำรวจผู้ปฎิบัติงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการปฎิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาขน นอกจากนี้

    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ยังฝากถึงข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจทางหลวงและตำรวจรถไฟให้ตั้งใจปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ พร้อมกำชับผู้บังคับบัญชาสอดส่องพฤติกรรมผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส หากพบว่ามีตำรวจทางหลวงรายใดประพฤติตัวไม่เหมาะสม หรือส่อไปในทางทุจริต ผู้บังคับบัญชาต้องร่วมรับผิดชอบด้วย

    นอกจากนี้พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ยังได่กล่าวถึงตำรวจรถไฟว่า  มีความผูกพันกับตำรวจรถไฟมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ เพราะคุณพ่อเป็นพนักงานรักษารถ การรถไฟแห่งประเทศไทย  มีโอกาสได้ติดตามคุณพ่อไปทำงาน โดยเฉพาะเส้นทางรถไฟสายเหนือ จะมีความผูกพันมากที่สุดเนื่องจากได้เห็นตำรวจรถไฟคอยดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยบนขบวนรถ

    แต่เมื่อตำรวจรถไฟจะถูกยุบ รู้สึกใจหาย แต่ขอยืนยันว่าผู้บังคับบัญชาจะไม่ทอดทิ้งกำลังพล โดยจะให้ตำรวจสอบสวนกลางเป็นคนเกลี่ยกำลังไปยังกองบังคับการอื่นๆในสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง หรือหน่วยอื่นตามความเหมาะสมต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments