Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้ช่วยต่อศักดิ์-จิตอาสา904ถวายรถพยาบาลวัดป่าภูทับเบิก

    ผู้ช่วยต่อศักดิ์-จิตอาสา904ถวายรถพยาบาลวัดป่าภูทับเบิก

    วันที่ 2 มิ.ย. 65 ที่วัดป่าภูทับเบิก พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รองผบช.ภ.6 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. นำจิตอาสาพระราชทาน 904 ถวายรถพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้พระอาจารย์วัชร วิจิตโต เจ้าอาวาสวัดป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

    เพื่อส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์สำหรับการใช้งานด้านสาธารณสุข เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ครบ 44 พรรษา วันที่ 3 มิ.ย. 2565

    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมจิตอาสาพัฒนามอบรถพยาบาลให้รพ.เพชรบูรณ์ จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

    ตนจึงได้นำข้าราชการตำรวจที่เคยได้อุปสมบทและจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ ตลอดจนจิตอาสาพระราชทาน 904 หลักสูตรจิตอาสาหลัก นำรถพยาบาลมามอบให้กับทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์สำหรับการใช้งานด้านสาธารณสุข

    เนื่องจากเล็งเห็นว่ายังขาดในเรื่องของรถพยาบาลที่จะคอยรับส่งผู้ป่วยให้เข้าถึงระบบบริการสาธารณสุข ตลอดจนปัจจุบันรถพยาบาลของรพ.เพชรบูรณ์ มีทั้งหมด 5 คันใช้มาตั้งแต่ปี 2552 ทำให้สภาพชำรุดทรุดโทรม อุปกรณ์ไม่ครบถ้วนทันสมัย

    ได้ระดมทุนร่วมกับข้าราชการตำรวจที่เคยได้อุปสมบทและจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ ตลอดจนจิตอาสาพระราชทาน 904 เพื่อจัดหารถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์มาสนับสนุนภารกิจดังกล่าว และทดแทนรถพยาบาลคันเดิม ตลอดจนถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments