Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้ช่วยต่อศักดิ์ ติว “ผับบาร์โอเกะอาบอบนวด”ทั่วกรุงป้องกันโควิดระบาดซ้ำ

    ผู้ช่วยต่อศักดิ์ ติว “ผับบาร์โอเกะอาบอบนวด”ทั่วกรุงป้องกันโควิดระบาดซ้ำ

    ผู้ช่วยผบ.ตร. ประชุมอบรมให้ความรู้สถานบริการ 719 แห่งป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ยันยังไม่มีปัญหาเกิดขึ้นสถานบริการพื้นที่กรุงเทพมหานคร

    เวลา 14.00 น. วันที่ 3 มิ.ย.65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.   รองผบช.น. ผบก.น.1 – 9 ผบก.สปพ. ผบก.สส.บช.น. รองผบก.

    ร่วมอบรมให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 88 สน. และผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานบริการอาบอบนวดทั้งหมด 715 แห่ง ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่ห้องประชุมปารุสวัน 1 มีตัวแทนฝ่ายกฎหมายกรุงเทพมหานคร เป็นวิทยากรอบรม ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เปิดเผยก่อนการประชุมว่า ภาพรวมรองผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบยังไม่พบปัญหาควบคุมการปฏิบัติให้ความร่วมมือในระดับที่ดี วันนี้กำชับการปฏิบัติ ผู้ประกอบการ 2 ส่วน อาบอบนวด 34 แห่ง และร้านประเภทอื่น 689 แห่งลงระบบแอพพลิเคชั่น thai stop covidให้เข้าตามแบบแผนการปฏิบัติ

    จากนั้นกรุงเทพมหานครจะตรวจสอบ แล้วออกใบรับรองผ่านการมาตรฐานการควบคุม ให้อยู่ในกรอบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ไม่ให้เกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาดโควิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าว เนื่องจากกรุงเทพเป็นเมืองนำร้องการท่องเที่ยว

    ส่วนมาตรฐานหลักนั้น พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครดำเนินการ ดูแลระยะการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโรค โดยเฉพาะการเปิดปิดสถานประกอบการให้ตรงเวลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก

    ส่วนพื้นที่มีความกังวลนั้น กรณีสถานบันเทิง มีความจำเป็นถอดหน้ากาก ถ้าผู้ให้บริการผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน การฉีดวัคซีนให้พนักงานภายในร้านไม่ต่ำกว่า 3 เข็ม รวมถึงข้อกำหนดอื่นๆ

    ส่วนพื้นที่อาบอบนวด 34 แห่ง ดำเนินการตามมาตรฐาน กระทรวงสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นตัวแทนของทั้งประเทศ หากเกิดความผิดพลาดเกิดขึ้น ก็จะมีผลกระทบทั้งหมด

     มีการสั่งกำชับจาก พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตำรวจในพื้นที่ห้ามปล่อยปละละเลยเด็ดขาด  ผู้ประกอบการต้องให้ความร่วมมือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments