Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้ช่วยต่อศักดิ์ ลั่นใครอ้างชื่อจับได้เลย

    ผู้ช่วยต่อศักดิ์ ลั่นใครอ้างชื่อจับได้เลย

    วันที่8ก.พ.65 พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีบุคคลแอบอ้างว่าเป็นน้องชาย   ก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ในหลายพื้นที่ตั้งแต่ปี 2562 จนถูกจับกุมเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า

    เรื่องนี้ก็ได้พูดคุยกับพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.  และทุกพื้นที่แล้วว่า หากใครแอบอ้างชื่อว่าตนอยู่เบื้องหลัง ไม่ต้องมาถาม สามารถตรวจสอบแล้วจับกุม ดำเนินการตามกฎหมายได้เลย ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าตนจะไม่ไปทำเรื่องแบบนี้

     ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าวต่อว่า เท่าที่ทราบตัวผู้ต้องหาถูกพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีแล้ว ทั้งนี้ผู้ต้องหามีพฤติกรรมแอบอ้างรู้จักผู้ใหญ่หลายคน รวมถึงแอบอ้างถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ด้วยเช่นกัน

    “แต่เมื่อตำรวจคุมตัวมายัง บก.ปคม. ผู้ต้องหายังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าบุคคลที่อยู่ตรงหน้าคือนายอัจฉริยะ คาดว่าคงไม่ได้มีการแอบอ้างเพียงเท่านี้ หากใครเจอการแอบอ้างจากผู้ต้องหารายดังกล่าว ขอความร่วมมือให้แจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สน.พระโขนงด้วย”

    เบื้องต้นผู้ต้องหามีความผิดฉ้อโกงและกรรโชกทรัพย์ จากการตรวจสอบมีคดีค้างเก่าอีกด้วย คือคดีฉ้อโกง  2 คดี ที่ สภ.สัตหีบในเรื่องการออกเช็ค และสภ.บางละมุง ในเรื่องฉ้อโกงปลอมแปลงเป็นบุคคลอื่น ส่วนคดีของตนนั้นต้องดูทีมกฎหมายตรวจสอบว่า เป็นอย่างไร หากเสียหายจะสั่งดำเนินคดีต่อไป

    เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ว่า พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว จริงคือจริง เท็จคือเท็จ เห็นมาหลายกรณีจนไม่รู้สึกทุกข์แล้ว ทุกอย่างมีสรรเสริญก็มีนินทา มียศก็มีเสื่อมยศ ให้มองเป็นเรื่องธรรมดา แต่หากมากเกินไปก็ดำเนินการตามกฎหมาย

    อย่างไรก็ตามฝากถึงคนที่มีพฤติกรรมแอบอ้างแบบนี้ด้วย ว่า คนที่เอาไปแอบอ้างคุณไม่รู้หรอกว่าการทำงานของตนนั้น ตรงไปตรงมาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น หากแอบอ้างในเรื่องบุญ ไม่ว่า แต่หากเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ธุรกิจสีเทา อย่าเอาไปอ้าง เพราะจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments