Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยสมพงษ์”สั่งจับตามือปืนรับจ้าง-ผู้มีอิทธิพล รับเลือกตั้ง มั่นใจไร้เหตุรุนแรง

    “ผู้ช่วยสมพงษ์”สั่งจับตามือปืนรับจ้าง-ผู้มีอิทธิพล รับเลือกตั้ง มั่นใจไร้เหตุรุนแรง

    เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 มี.ค.66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวถึงนโยบายการดำเนินการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วงก่อนการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ว่า

    ผบ.ตร.สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยวางแผนเตรียมการปฎิบัติ โดยเฉพาะตนที่ได้รับมอบหมายปฎิบัติภารกิจในศูนย์ป้องกันและปราบปรามมือปืนรับจ้างและผู้มีอิทธิพล  มีพล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. เป็น ผู้อำนวยการศูนย์

    สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศเก็บรวบรวมข้อมูลมือปืนรับจ้าง และผู้มีอิทธิพล และได้มีการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายอย่างต่อเนื่อง  จนถึงขณะนี้ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้  ถ้าจุดใดมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นก็จะสั่งการให้กองบังคับการปราบปราม และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าไปดำเนินการทันที

    มีการเฝ้าระวังทุกพื้นที่  ในการประชุมบริหารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติครั้งที่แล้ว ทาง ผบ.ตร.  ได้สั่งการให้ บช.ภ.1 ถึง 9 ,บช.น และ บช .ก เตรียมความพร้อมในทุกมิติ ให้มีแผนเผชิญเหตุ , สืบสวนเก็บข้อมูลในท้องถิ่น และตั้งด่านปิดล้อมตรวจค้น

    นอกจากนี้ ยังมีการติดตามกวาดล้างจับกุมการซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ความรุนแรงในช่วงเลือกตั้ง จากการไปใช้จ้างวานมือปืนรับจ้าง และซุ้มมือปืนต่างๆ เพื่อก่อเหตุกับคู่แข่งหรือหัวคะแนนฝ่ายตรงข้ามนั้น แตกต่างจากในอดีต มือปืนรับจ้างมีน้อยลง เนื่องจากปัจจุบันประชาชนให้ความร่วมมือมากขึ้น เพราะมีทั้งกล้องวงจรปิด , กล้องจากโทรศัพท์มือถือ และกล้องติดหน้ารถ รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้การก่อเหตุยากขึ้น หากประชาชนมีข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับมือปืนรับจ้างให้แจ้งมา ตำรวจจะรีบดำเนินการทันที

    ส่วนผู้ต้องขังที่เพิ่งพ้นโทษซึ่งอาจมาก่อเหตุในช่วงเลือกตั้งนั้น มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว ซึ่งพล.ต. อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  เก็บรวบรวมข้อมูลไว้ทั้งหมด โดยให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ติดตามดูพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง

    อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ และเชื่อว่าจะไม่มีการก่อเหตุรุนแรงในลักษณะดังกล่าวในช่วงเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments