Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยสำราญ”เปิดอบรม วิทยากร รปภ.รับมือเหตุคลั่งยิงกราด

    “ผู้ช่วยสำราญ”เปิดอบรม วิทยากร รปภ.รับมือเหตุคลั่งยิงกราด

    วันที่ 13 พ.ย.65เวลา 09.30 น. ณ ศูนย์ฝึกอบรมกลาง ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

    พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.น., พ.ต.อ.อภิสัณห์ หว้าจีน รอง ผบก.อก.บช.น., พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.ฝอ.5 บก.อก.บช.น., นายจำนงค์ ผลลำไย ประธานชมรมครูฝึก รปภ.ไทย พร้อมผู้แทนสมาคมรักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

    ร่วมพิธีเปิดโครงการฝึกเอาชีวิตรอดและการบริหารเหตุการณ์วิกฤต กรณีมือปืนยิงกราดสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

    สำหรับโครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเรื่องของการสร้างความรู้และการรับมือกับเหตุการณ์วิกฤต กรณีมือปืนยิงกราด เนื่องในปัจจุบันมีการก่อเหตุอาชญากรรมในลักษณะดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา เหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู

    พนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต จำเป็นที่จะต้องมีความรู้เบื้องต้นในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งวิทยากรหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย ตามพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัยพ.ศ.2558 เป็นผู้ที่มีความสำคัญในการถ่ายทอดความรู้ การสร้างแนวความคิด ทักษะ และวิธีการปฏิบัติงานด้านการรักษาความปลอดภัย

    สมควรที่จะมีการอบรมให้ความรู้และกำหนดมาตรฐานการสอนของวิทยากรสถานฝึกอบรมหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจและเสริมสร้างศักยภาพของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรับอนุญาตให้มีคุณลักษณะตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะนำไปพัฒนาองค์กรหรือหน่วยงานรักษาความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

    กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของวิทยากรหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย ตามพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ. 2558

     เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปในแนวทางเดียวกันทั่วประเทศ ให้มีความรู้ความเข้าใจตามพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการยกระดับมาตรฐานธุรกิจรักษาความปลอดภัยและเสริมสร้างศักยภาพของพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต

    กองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงได้จัดทำ“โครงการฝึกอบรมวิทยากรหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย ตามพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัยพ.ศ.2558ครั้งที่ 2/2565: การฝึกเอาชีวิตรอด และการบริหารเหตุการณ์วิกฤติ กรณี “มือปืนยิงกราด” สำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย” ขึ้นในวันนี้ และให้ผู้เข้าร่วมอบรมทุกคนสามารถนำความรู้ที่ได้กระจายสู่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรับอนุญาตทั่วประเทศต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments