Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยสำราญ” เปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน”ชุมชนบ้านครัวใต้”

    “ผู้ช่วยสำราญ” เปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน”ชุมชนบ้านครัวใต้”

    ผู้ช่วยสำราญ เปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล

    เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.66 ที่ทำการชุมชนบ้านครัวใต้ แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร./ผอ ศอปส.ตร. มอบหมายให้พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ ตร เป็นประธานในการเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาด

    มี พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช น. พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 น.ส.สุขวิชญาณ์ นสมทรง ผอ.เขตปทุมวัน น.ส.นุจรี พลีดี นักสืบสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ปปส. กทม. ดร.ณพพงศ์ ธีระวร ประธาน กต ตร สน.ปทุมวัน นางภัศรา วงศาสนธ์ ประธานชุมชนบ้านครัวใต้พร้อมทั้งผู้นำชุมชนอีก 9 แห่งในพื้นที่ แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพ ให้การต้อนรับ

    พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า  นโยบายของรัฐบาลที่ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน โดยกำชับไปยังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหา และปกป้องการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มของเด็ก และเยาวชน ซึ่งถือเป็นกำลังหลักในอนาคต

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกัน แก้ไข บำบัดรักษา และช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่กระบวนการค้นหา คัดกรอง ฟื้นฟู และลดอันตรายจากยาเสพติด อีกทั้งสร้างภูมิคุ้มกัน ติดตาม ดูแล และช่วยเหลือทางสังคม โดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการดูแลผู้ผ่านการบำบัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถดำเนินชีวิต และอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างสงบสุข ภายใต้ทิศทางการเปลี่ยนแปลงในระดับสากล เป็นไปตามหลักการสาธารณสุขและสิทธิมนุษยชน

    ในการดำเนินการในโครงการนี้เป็นโครงการเร่งด่วนของรัฐบาลประจำปีงบประมาณ 2567 จะเป็นการมุ่งเน้น นำผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ผู้ป่วยจิตเวช เข้าสู่กระบวนการรักษาทางสาธารณสุข แทนการลงโทษทางกระบวนการยุติธรรมทางอาญา ยึดหลักผู้เสพคือผู้ป่วยผู้ป่วยเพื่อให้โอกาสผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูร่างกาย โดยกระบวนการมีส่วนร่วมชุมชนแบบ CBTx ได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติในสังคมยั่งยืนต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments