Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยอ้อ”เยี่ยมโรงพักบางละมุงฟื้นความหลัง”บางละยุ่ง”

    “ผู้ช่วยอ้อ”เยี่ยมโรงพักบางละมุงฟื้นความหลัง”บางละยุ่ง”

    “บิ๊กอ้อ” เยือนถิ่นเก่า ปล่อยแถว ตร.บางละมุง มอบถุงสิ่งของบำรุงขวัญ-เหรียญพระพุทธชินราช ไว้คุ้มครองในการทำงานดูแลประชาชนช่วงปีใหม่ เผยเรื่องในอดีตเป็นเคยโรงพักปราบเซียน ปลุกปั้นนักสืบมากประสบการณ์จนเติบโตไปหลายคน

    เย็นวันที่ 29 ธ.ค.66มี ที่บริเวณหน้า สภ.บางละมุง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ จราจร ชุดสืบสวน กว่า 100 นาย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

    มี พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง และข้าราชการตำรวจในสังกัดตั้งแถวให้การต้อนรับ

    ภายในพิธี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้กล่าวมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติดูแลความสงบเรียบร้อย และการจราจรให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวพักผ่อนวันหยุดยาว ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พร้อมทั้งมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กับข้าราชการตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงมอบสุดยอดวัตถุมงคล เหรียญพระพุทธชินราช รุ่น “มหาจักรพรรดิ” ไว้คุ้มครองป้องกันภัยในการดูทำหน้าที่ดูแลประชาชน

    พล.ต.ท.อัคราเดชกล่าวให้ข้าราชการตำรวจฟังด้วยอีกว่า สภ.บางละมุง เป็นโรงพักแห่งแรกที่ได้เข้ามาทำงาน ในตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายสืบสวนสอบสวน หลังจากจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ในอดีตนั้นเป็นโรงพักดังกล่าวถือว่าเป็นศูนย์ หรือสนาม ที่ฝึกสร้างนายตำรวจที่แกร่งมีฝีมือไปหลายคน

    ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.อ.อำนวย เพชรศิริ อดีต รอง ผบ.ตร. และอีกหลายท่านที่ได้ผ่านมาทำงานในสถานีตำรวจแห่งนี้ ซึ่งในสมัยก่อนเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ ครอบคลุมเขตเมืองพัทยา มี 8 ตำบล และอีก 66 หมู่บ้าน ก่อนจะถูกแบ่งแยกออกไปหลายสถานี

    ในอดีต สภ.บางละมุง มีตำนานเกิดขึ้นหลายครั้ง หลายครา มีคดีใหญ่ๆ เกิดขึ้นในพื้นที่ และทุกคดีสามารถคลี่คลายได้หมด จนทุกคนเรียกกันว่าที่นี่คือ “บางละยุ่ง” เพราะเป็นโรงพักที่มีขนาดใหญ่ งานเยอะ ความวุ่นวายมหาศาล

    ตำบลนาเกลือ หมู่ 1-5 คราคร่ำไปด้วยผู้คนมหาศาลมากมาย เช่นเดียวกับตำบลหนองปรือ ตำบลตะเคียนเตี้ย ในสมัยก่อนเป็นศูนย์รวมโจรผู้ร้าย ขณะที่ตำบลห้วยใหญ่ เป็นศูนย์รวมมือปืน ส่วนตำบลโป่ง และตำบลเขาไม้แก้ว เป็นแหล่งศูนย์รวมโจรพลัดถิ่นมาหลบซ่อนตัว

    ทั้งนี้ ในคดีใหญ่ๆ ที่เกิดขึ้นบนถนนกระทิงลาย ถนนสายอิงแลนด์ ถนนเส้นสาย 331 เขตติดต่อระหว่างบางละมุง กับบ้านฉาง จ.ระยอง โดยคนร้ายส่วนใหญ่มาซุกซ่อนตัวที่ตำบลโป่ง ถือว่าในอดีต สภ.บางละมุง เป็นโรงพักปราบเซียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี และในวันนี้รู้สึกดีใจที่กลับมาเยี่ยมเยียนถิ่นเก่าอีกครั้ง ในฐานะตำแหน่ง ผู้ช่วย รอง ผบ.ตร. ก่อนจะเดินตรวจเยี่ยม และทักทายข้าราชการตำรวจ และถึงตำรวจร่วมงานกันสมัยก่อนที่คุ้นเคยกัน อย่างด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments