Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้ช่วยโจ๊ก เร่งคดีฆ่าพ่อผู้ช่วยส.ส.ระนอง

    ผู้ช่วยโจ๊ก เร่งคดีฆ่าพ่อผู้ช่วยส.ส.ระนอง

    ผู้ช่วยโจ๊ก นำทีมเจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามคนร้ายชาวเมียนมา จับพ่อผู้ช่วย ส.ส. ระนองเรียกค่าไถ่ก่อนฆ่าทิ้งอำพรางคดี

    กรณีเมื่อวันที่ 10ก.ค.65   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากจั่น ภ.จว.ระนอง  รับแจ้งเหตุพบร่างของนายทนุ ใจดี อายุ 78 ปี อยู่ในบ่อข้างบ้านพักในสวนยาง ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง  เป็นบิดาของนายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส.จังหวัดระนอง

    ก่อนหน้าจะพบศพดังกล่าว ญาติของผู้เสียชีวิตได้รับข้อความจากหมายเลขโทรศัพท์ของชาวเมียนมาว่าได้จับตัวนายทนุฯ ไว้เรียกเงินค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 8 ล้านบาท ก่อนจะมีการเจรจาจนเหลือยอดเงิน 1 ล้านบาท และขอความช่วยเหลือในการค้นหาไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ก่อนพบเสียชีวิต  ตามที่ปรากฏในข่าวและสื่อโซเชียลมีเดีย นั้น

    กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.สั่งการพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เร่งรัดจับกุมผู้กระทำผิดโดยเร่งด่วน เนื่องจากถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ จึงได้สั่งการให้ ภ.8 และ ภ.จว.ระนองรวบรวมพยานหลักฐานและสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในครั้งนี้

    ต่อมาวันที่12ก.ค.65 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้มีเร่งรัดติดตามความคืบหน้าการสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีดังกล่าว ณ ห้องประชุม สภ.ปากจั่น ภ.จว.ระนอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจาก ภ.8 ภ.จว.ระนอง และ สภ.ปากจั่น

    ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวชาวเมียนมาผู้ที่ถือหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการเรียกค่าไถ่มาเพื่อซักถามปากคำเบื้องต้น  ยังคงให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต

    นอกจากนี้ยังได้คุมตัวชาวเมียนมา  15 คนลูกจ้างภายในสวนของนายทนุฯ ผู้เสียชีวิต นำมาเก็บลายนิ้วมือและหลักฐานต่างๆ รวมทั้งสอบปากคำโดยละเอียด

    พบว่า ในกลุ่มชาวเมียนมาดังกล่าวยังมีบางรายให้การวกวน และยังมีอีกส่วนหนึ่งที่อยู่ระหว่างการหลบหนี  เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวกลับมาให้ได้โดยเร็ว

    ในส่วนของการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะ และระบุเวลาการเสียชีวิตของผู้ตายไว้ก่อนที่เรียกค่าไถ่  จึงคาดว่า การเรียกค่าไถ่นั้นอาจเป็นแค่การอำพรางคดี และคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวมีจำนวนมากกว่าหนึ่งคน ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ และเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน วันนี้ได้มีประชุมเร่งรัดการสืบสวนติดตามคดี

    ในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ในการติดตามตัวชาวเมียนมาที่หลบหนีอยู่อีกสองคน คาดว่าจะนำตัวมาได้ภายใน 2-3 วันนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความละเอียดรอบคอบในการรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากกลุ่มคนร้ายได้มีการวางแผนในการอำพรางคดีให้ดูเหมือนเป็นการเรียกค่าไถ่

    จากผลชันสูตรพลิกศพสามารถบอกได้ว่า ผู้เสียชีวิตถูกฆาตกรรมตั้งแต่ก่อนที่จะส่งข้อความเรียกค่าไถ่แล้ว ดังนั้นต้องพิสูจน์ทราบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ให้ได้  ได้สั่งการให้มีการส่งทีมออกติดตามค้นหาผู้ต้องสงสัยตามจุดที่อาจเป็นแหล่งกบดานในพื้นที่เป้าหมายแล้ว

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments