Friday, April 19, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปผู้ประกาศสาว สะกดติดหน้าจอ “ถ้ำหลวง”

    ผู้ประกาศสาว สะกดติดหน้าจอ “ถ้ำหลวง”

     

    ภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ที่วนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย นอกจากจะทำให้เห็นถึงปรากฏการณ์ข่าวที่น่ายินดี น้ำใจที่หลั่งไหลมาจากทั้งโลก แต่ยังทำให้เห็นว่าเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้การทำงานของสื่อมวลชนก็ได้รับการจับตาดูไม่น้อย

    เบื้องหลังการทำงานคือคนข่าวที่สมบุกสมบันอยู่ในสนาม แต่ข่าวจะได้รับการนำเสนอออกมาให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นย่อมมีองค์ประกอบเบื้องหน้าด้วยเช่นกัน เราจะพาไปรู้จักผู้ประกาศข่าวที่ได้ชื่อว่า “โดดเด่นที่สุด” จากถ้ำหลวง

    คนแรก เขมอัปสร หนูขาว หรือมิลค์ อดีตนักแสดงสาวสวยชาวนครศรีธรรมราช มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง “เสียดาย” จากการกำกับของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ในปี พ.ศ. 2537 ผันตัวเองจากวงการบันเทิงเข้าสู่วงการสื่อสารมวลชน

    เธอจบปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ,ปริญญาโทสาขากฎหมายระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยลอนดอน เมโทรโปลิแทน ประเทศอังกฤษ และกลับมาทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวทางช่อง TNN ของยูบีซี โดยรับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวเพียงอย่างเดียว

    ก่อนจะย้ายไปที่ช่อง 5 โดยเริ่มจากการเป็นพิธีกรในรายการ สยามเช้านี้ เริ่มในต้นปี พ.ศ. 2551 ซึ่งทำหน้าที่ทั้งผู้ประกาศข่าวและนักข่าวภาคสนามสายการเมืองด้วย มิลค์ลงพื้นที่สร้างสมประสบการณ์ ก่อนจะก้าวขึ้นมาทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวเต็มตัวกับไทยรัฐทีวีจนติดลมบน

    ดีกรีความสามารถทางผู้ประกาศข่าวเธอก็ไม่ธรรมดา การันตีด้วยรางวัลเมขลา ครั้งที่ 26 ประจำปี พ.ศ. 2555 (ประเภทมณีเมขลาดีเด่น) สาขาพิธีกรข่าวการบ้านการเมืองดีเด่นยอดนิยม จากรายการ “ข่าว 5 หน้า 1” (ช่อง 5), รางวัลผู้รายงานข่าวดีเด่นหญิง จากงานรางวัลพิฆเนศวร 2 ปีซ้อน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555 และ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2556

    ปัจจุบัน มิลค์ ถือว่าเป็นผู้ประกาศข่าวที่โดดเด่นที่สุดอีกคนหนึ่งของไทยรัฐ ด้วยการศึกษาเอาจริงเอาจังกับงานข่าว เธอได้ชื่อว่าเป็นผู้ประกาศข่าวที่น่าเชื่อถือที่สุดคนหนึ่งในประเทศไทย

    ยิ่งเหตุการณ์ถ้ำหลวงครั้งนี้ ทำให้แฟนๆไทยรัฐทีวีเห็นเธอปรากฏอยู่บนหน้าจอบ่อยๆ ความสามารถในการอ่านข่าวทำให้เธอได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเธอกลายเป็นไอคอนข่าวของไทยรัฐทีวีไปแล้ว

    คนต่อไป ทวีรัตน์ จิรดิลก หรือแอน อดีตลีดเดอร์ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ เธอจบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโด่งดังจากบท “เนย” ในซิตคอม “โคกคูนตระกูลไข่” และยังเคยเป็นพิธีกรภาคสนามของรายการ สโมสรสุขภาพ ทางโมเดิร์นไนน์ , ผู้ดำเนินรายการข่าวเศรษฐกิจทางช่อง TNN ปัจจุบันสังกัดอยู่ค่าย GMM25

    แอน ไม่เพียงแต่มีความสวยระดับดาราเท่านั้น แต่ความเก่ง ฉลาด ชอบทำบุญของเธอเรียได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงในฝันของผู้ชายหลายคน

    แม้ว่าแอน จะมีภาพลักษณ์เป็นผู้ประกาศข่าวเศรษฐกิจจนคุ้นตา แต่เมื่อทาง GMM25 มอบหมายให้อ่านข่าวกระแสหลัก เธอก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน

    และข่าวถ้ำหลวงคราวนี้ทำให้แฟนข่าวต้องฟินไม่น้อย หลังจากได้เห็นว่าแอน มีความสามารถในการอ่านข่าวจนทำให้เรตติ้งรายการข่าวของช่อง GMM25 ขยับเพิ่มขึ้นมา ทั้งๆที่ส่วนใหญ่เน้นบันเทิง

    นิรัชญา หมอนทอง หรือปุ้ย เป็นผู้ประกาศข่าวหลักช่วงดึกซึ่งถือว่าเป็นแม่เหล็กที่สุดของช่อง TNN ด้วยวิธีการอ่านข่าวให้คนดูเข้าใจง่าย น้ำเสียงที่กังวาน การพูดและออกเสียงเป็นจังหวะน่าฟัง

    ข่าวถ้ำหลวงครั้งนี้ปุ้ยโดดเด่นในการอ่านข่าว ที่ทางกองบรรณาธิการเรียงลำดับเนื้อหาจำนวนมาก สามารถตรึงคนดูให้เปิดช่อง TNN ชมข่าวปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่าได้อย่างดีเยี่ยม จนทำให้เรตติ้งของสถานีพุ่งขึ้นสูงที่สุดในรอบหลายเดือน

    ในขณะที่ สุภิญญา รูปขำดี หรือสุกี้ ซึ่งอ่านข่าวคู่กับปุ้ยก็มีเสน่ห์ในการอ่านข่าวไม่แพ้กัน ด้วยน้ำเสียงที่น่าฟัง ฉะฉาน สุกี้เป็นผู้ประกาศข่าวมากความสามารถของช่อง TNN ทำงานมาหลายปีและมีหลายรายการที่รับผิดชอบ อาทิ – TNN News 15.00-16.00 น. ( จันทร์ – เสาร์ ) TNN Headline News,รายการคนบอกข่าว TNN Headline News (จันทร์-เสาร์),TNN Nightly News Weekend (พิธีกรหลัก เสาร์) และเจาะลึกข่าวร้อน (พิธีกรหลัก เสาร์) เป็นต้น

    ทั้งปุ้ย และสุกี้ กับการอ่านข่าวถ้ำหลวงครั้งนี้ทำให้เธอทั้งคู่เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาผู้ชมทางบ้านมากขึ้น

    นอกจากผู้ประกาศสาวทั้ง4คนนี้แล้ว  ยังมีผู้ประกาศอีกหลายท่าน หลายสถานี แต่ละคนล้วนมากฝีมือ ที่สะกดให้ทุกคนอยู่หน้าจอกับปฎิบัติการช่วยเหลือนักเตะ13หมูป่า นอกเหนือจากนักข่าวที่อยู่ในสนาม

    เป็นบันทึกประวัติศาสตร์การทำข่าวอีกอีกหน้าหนึ่งของวงการสื่อทีวีไทยด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments