Saturday, April 20, 2024
More
    HomeThe X Files : แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากีผู้หมู่ทราย ตำรวจสาวหน้าใสกองคดี

    ผู้หมู่ทราย ตำรวจสาวหน้าใสกองคดี

    แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี โดย สมถวิล

    หน้าที่ 42

    สิบตำรวจตรีหญิงทรายแก้ว รัดที หรือผู้หมู่ทราย ผบ.หมู่ กตส.1 คด. สังกัดกองคดีอาญา

    ผู้บังคับหมู่วัย 30 ปี พื้นเพเป็นคนจังหวัดกาฬสินธุ์ จบการศึกษาปริญญาตรีศิลปศาสตร์ สาขาการสื่อสารธุรกิจระหว่างประเทศ คณะวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จบปริญญาโท เศรษฐศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปัจจุบัน กำลังศึกษาปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

    ทำไมถึงมาเป็นตำรวจ
    ที่บ้านเป็นครอบครัวข้าราชการ เหตุผลเบสิกเลยก็คือ ท่านก็อยากให้เรารับราชการเหมือนกัน ประจวบกับเป็นช่วงที่เปิดสอบตำรวจพอดีเลยลองสมัครดูแต่ตอนนั้นก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะสอบติดตัวจริงเพราะจำนวนผู้เข้าสอบเยอะทุกปี แต่คงเป็นจังหวะและโอกาสที่ดีของเราที่สมามารถสอบผ่านมาได้และได้เข้ารับราชการตำรวจอย่างที่ท่านหวังไว้

    งานอดิเรกที่ชอบทำ
    ปกติชอบตัดเย็บเสื้อผ้า ออกกำลังกาย หรือถ้ามีเวลาว่างก็จะหากิจกรรม workshop ทำ อย่างเช่น เรียนปักลูกปัด งาน thai crafts เรียนทำผม เรียนทำขนม เรียนสตั้น เป็นต้น เหตุผลที่ชอบ มันเป็นงานละเอียดที่สร้างสมาธิให้เราเป็นอย่างดี ทำให้เราเป็นคนใจเย็นขึ้น มีความสนใจและรู้สึกสนุกเวลาอยู่กับงานแบบนี้

    ตำรวจที่เป็นไอดอล
    จริงๆแล้วทรายเพิ่งเข้ารับราชการตำรวจมาได้ไม่นาน แต่เท่าที่ได้สัมผัสตั้งแต่ทำงานมา ทรายเห็นว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นบุคคลในอุดมคติที่ตำรวจไทยหลายๆคนยึดเป็นแบบอย่าง เพราะท่านเป็นคนทุ่มเท และเต็มที่กับทุกๆงานมาก

    เรายังแอบสงสัยว่าท่านเอาเวลาที่ไหนพักผ่อน เพราะเราเห็นท่านทำงานไม่หยุดหย่อนเลย อีกทั้งท่านยังเป็นคนใส่ใจ ห่วงใยและโอบอ้อมอารีกับประชาชนและคนรอบข้างมากๆค่ะ ทำให้เรารู้สึกประทับใจท่านในทุกๆด้าน

    คติประจำใจ
    ลงทุนในสิ่งที่ชอบไม่มีคำว่าขาดทุน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments