Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังฝ่านรก ซอมบี้คลั่ง Train To Busan: Peninsula (2020)

    ฝ่านรก ซอมบี้คลั่ง Train To Busan: Peninsula (2020)

     

    บันเทิงจากหนัง

    Seoul Station (2016) เป็นแอนิเมชั่นสัญชาติเกาหลีใต้ที่ ยอนซังโฮ กำกับให้เล่าเรื่องวันแรกของการติดเชื้อ และกลายพันธุ์ผู้คนใน กรุงโซล ให้เป็น ซอมบี้

    ซึ่งไม่เพียงเสริมเรื่องราวการหนีตายของคนหลายสิบล้านชีวิต แต่ยังขยี้ปมดราม่าว่าด้วยปัญหาสังคมผ่านภาพที่สะเทือนใจได้ยิ่งกว่าคนแสดง    

    LINK: https://youtu.be/eVIMlMXv5NA

    Train To Busan (2016) เป็นเหตุการณ์ถัดมาจากวันแรกนั้น เมื่อ ซกวู (กงยู เสน่ห์แรงจัดมาก) อุ้มลูกสาวขึ้นรถไฟความเร็วสูงมุ่งหน้าสู่เมืองปูซานทันแต่ ซอมบี้ ก็ตามมา

    สร้างความตื่นเต้นให้ได้ลุ้นระทึกกันฉากแล้วฉากเล่า หนังสะท้อนสัญชาตญาณดิบของมนุษย์ยามหน้าสิ่วหน้าขวานอย่างแยบคาย    

    LINK: https://youtu.be/1d4DACwz49o

    Train To Busan: Peninsula (2020) เป็นอีกมุมของเหตุการณ์ถัดมาจากวันแรกนั้นเช่นกัน เมื่อ จองซอก (คังดงวอน หล่อสุดในชุดทหารลายพราง) รับครอบครัวของพี่สาว มาทันขึ้นเรือรบเที่ยวสุดท้ายที่จะออกจากท่าเรืออินชอน พร้อมผู้ได้รับอภิสิทธิ์กลุ่มใหญ่มีโอกาสหนีการถูกแปรสภาพเป็นซอมบี้ แต่เชื้อก็ยังตามมาคร่าชีวิตผู้คนเหล่านี้

    ตัดภาพข้ามกาลเวลาผ่านบทสนทนาของฝรั่งหัวทองที่ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์มา 4 ปีหลังจากการระบาดของซอมบี้จนเกาหลีใต้กลายเป็นดินแดนต้องห้าม

    การใช้ชีวิตเยี่ยงผู้ลี้ภัยบนเกาะฮ่องกงสะท้อนภาพชัดในฉากเดียว แต่จี้ใจดำผู้ชมในยุคโควิด-19 แสบซะ!

    LINK: https://youtu.be/pWeC31_pXgc

    Train To Busan: Peninsula (2020) เปิดโอกาสให้ อีจองฮยอน กับ อีเร ขยี้ปมดราม่าผ่านสายสัมพันธ์คุณแม่มินจอง กับ จุนอี ลูกสาวคนโตที่ช่วยกันประคับประคองทั้ง น้องสาววัยอนุบาลสุดป่วน กับ คุณตาทหารผ่านศึก

    โดยปล่อยให้ คิมมินแจ สนุกกับบท จ่าฮวัง หมากตัวสำคัญของกองกำลังพิเศษที่ 631 ที่นอกจากจะเอาล่อเอาเถิดกับ คิวบู๊ ทั้งสู้กันด้วยมือเปล่าแบบตัวต่อตัว, ไล่ล่ากันตามท้องถนนที่ถูกทิ้งร้าง, รัวปืนกลใส่กันแบบไม่นับเม็ดกระสุน

    แล้วพอหยอดฉากหักเหลี่ยมเฉือนคมกับ คุกโยฮวาน ที่รับบท ผู้การซอ ผู้บัญชาการบนหอคอยงาช้าง ก็ลุ้นจนหายใจไม่ทั่วท้องเชียวล่ะ   

    ติดดาว: 5 ดาว ทั้งสามเรื่อง เค-ซอมบี้นี่มันส์มากๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments