Friday, March 29, 2024
More
    HomeCheck in This Place“พริกไทยสด”ร้านอาหารใต้ สนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา

    “พริกไทยสด”ร้านอาหารใต้ สนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา

    เสิร์ฟเมนูใหม่รสจัดจ้าน เนื้อตุ๋นผัดใบลา’หรอยแรง

    เอาใจสายจัดจ้าน คนรักอาหารใต้ พาเสาะหาพริกแกงใต้รเด็ด หรอยแรง วัตถุดิบพรีเมียม มาเสิร์ฟนักชิม ที่คราวนี้ออกตัวแรงว่าเป็นร้านห้ามพลาดในย่านบางกะปิ

    ร้านอาหาร “พริกไทยสด” สนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ย่านบางกะปิ เปิดบริการให้คนทั่วไปเข้ามาทานได้เหมือนร้านอาหารทั่วไป ใครที่ไม่ได้ออกรอบ ไม่ได้มากับก๊วนกอล์ฟ ไม่ได้มาไดร์ฟกอล์ฟ แต่พักและทำงานอยู่ย่านบางกะปิชวนมาทานกันได้เลย

    ร้านตกแต่งสไตล์โมเดิล มีกระจกรอบ โล่งโปร่งนั่งสบาย ไม่แออัด บรรยากาศดี จะมากับครอบครัว กับเพื่อน หรือมาเป็นคู่ ก็ดีไปหมด มีที่จอดรถสะดวกสบาย

    ร้านอาหารพริกไทยสด เปิดมา 13 ปีแล้ว โดดเด่นด้านอาหารใต้ แต่มีเมนูอาหารภาคกลางปนภาคอีสานเตรียมเอาไว้เสิร์ฟลูกค้าที่รีเควส  รวมทั้งมีบริการอาหารและเครื่องดื่มพร้อมสรรพ

    โฟกัสที่ความโดดเด่นของเมนู เป็นอาหารใต้รสจัดกำลังดี เผ็ดร้อนควันออกหูเบาๆ เหงื่อซึมนิดๆ แต่ไม่เผ็ดจัดจนเกินไป

    คุณพลุ – กติพันธ์ พงษ์จีน อายุ 38 ปี ลูกชายคอลัมนิสต์ชื่อดังค่ายมติชน คนหนุ่มไฟแรง ที่เป็นทั้งเจ้าของร้าน คนบริหารจัดการร้าน และเป็เชฟปรุงเมนูเด็ดเสิร์ฟลูกค้าด้วยตัวเอง

    บอกเลยว่ารสมือคุณพลุ จัดว่าไม่ธรรมดา ด้วยความชื่นชอบทำอาหาร คุณพลุจึงเก็บเกี่ยวความรู้ด้านการทำอาหารหลายแห่ง ทั้งจากคนรู้จักที่เรียนจบเชฟจากต่างประเทศ และเทคคอร์สสถาบันสอนทำอาหารต่างๆ

    รวมถึงชอบตระเวนชิมอาหารเพื่อนำมาคิดค้นสูตรเป็นของตัวเอง ประกอบกับครอบครัวเป็นคนสงขลา จึงคุ้นเคยกับรสชาติอาหารปักษ์ใต้เป็นอย่างดี

    คุณพลุ บอกว่า ร้านเปิดมา 13 ปี แต่เราไม่หยุดพัฒนา คิดค้นเมนูใหม่ๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างล่าสุดมีเมนูเนื้อตุ๋นผัดใบลาหรือใบยี่หร่า ที่เราครีเอทขึ้นมาเอง และอยากแนะนำให้ได้ลองทานกัน

    จานนี้ผัดสไตล์ปักษ์ใต้บ้านเรา เครื่องแกงตำเอง กะปิอย่างดี เนื้อตุ๋นเราตุ๋นเองใช้เวลา 3-4ชั่วโมง นำมาพักไว้ และนำมาผัดเสิร์ฟร้อนๆจานต่อจาน

    เนื้อตุ๋นผัดใบลา เราใช้พริกแกงเผ็ดใต้ เราโขลกเอง กะปิเราสั่งจากต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา  เราผัดเครื่องแกงให้หอม ใส่กระเทียมให้หอม ใส่เนื้อ ใส่น้ำสต๊อก น้ำปลา 1 ช้อนชา น้ำตาลตัดนิดนึง ใส่ใบลา

    เนื้อเราตุ๋นเอง  เลือกส่วนเอ็นและสันนอก นำมาตุ๋นนาน 3-4 ชั่วโมง  ให้ร้านเนื้อคัดเนื้ออย่างดีเอาไว้ให้  นำมาล้างให้สะอาดก่อนนำมาตุ๋น”

    คุณพลุเผย

    เนื้อตุ๋นผัดใบลา เมนูใหม่ป้ายแดงของร้านพริกไทยสด เป็นจานที่มีกลิ่นหอมทะลุทะลวงของผัดพริกแกงใต้กับใบลาหรือใบยี่หร่า เมื่อรวมกับเท็กซ์เจอร์รสสัมผัสเนื้อตุ๋น เปื่อยนุ่ม ละมุนลิ้น ไม่กระด้าง และรสชาติจัดจ้านเผ็ดกำลังดี ไม่เผ็ดจัด จานนี้เอาไปเต็ม10เลย

    อีกเมนูน้องใหม่มาแรง สิงห์เหนือเสือใต้

    เมนูนี้คุณพลุ เอาความเป็นภาคเหนือคือ แหนมและกระเทียมโทนดอง มาผัด ได้รสเปรี้ยวนิดๆจากแหนม ความหวานจากกระเทียมโทน ตัดด้วยสะตอ และมีพริกขี้หนูสวนเพิ่มรสเผ็ดและความหอม ทำให้ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มาก

    จานนี้ทานเป็นกับแกล้ม เครื่องเคียง เด็ดสุดๆ เป็นเมนูที่มียอดออเดอร์เพิ่มต่อเนื่อง

    เมนูกุ้งแพ

    อาหารทานเล่น แป้งบางกรอบ เมนูขายดีของร้านมาติดๆ

    แน่นอนว่าร้านอาหารพริกไทยสดยืนหยัดมานานถึง 13 ปี ต้องมีเมนูซิกเนเจอร์คู่ร้านที่ลูกค้าติดอกติดใจอย่าง พล่าปลากะพง ทำจากเนื้อปลากะพงสดๆคัดเกรด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ไซส์อวบๆที่ร้านนำมาคั่วเองเพื่อความหอม ปรุงแซ่บครบรส

    รวมถึงจานเบสิคพื้นบ้านภาคใต้ที่ขาดไม่ได้ อย่าง ใบเหลียงผัดไข่ กินเพื่อตัดความเผ็ดและอุดมด้วยคุณประโยชน์

    อีกจานแนะนำสำหรับคนชื่นชอบความเผ็ดร้อน แกงป่าหมูสไลด์ ที่คุณพลุปรุงและตำพริกแกงเอง  เอาสมุนไพร 13 ชนิดเข้าด้วยกันใส่กะปิและวัตถุดิบอย่างดี

    รวมถึงปลาเก๋าต้มเผือก ที่ติดอันดับเมนูขายดีมายาวนาน  ปลาเก๋าต้มเผือกเป็นอาหารขึ้นชื่อ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คุณพลุ บอกว่า พื้นฐานเรามาจากทางใต้ บ้านคุณพ่ออยู่หาดใหญ่ จานนี้ได้แรงบันดาลใจจากอาหารพื้นบ้านภาคใต้ มาปรับปรุงเป็นสูตรของเราเอง

    คุณพลุ บอกด้วยว่า อาหารที่ร้านพริกไทยสดส่วนใหญ่รสจัด แต่บางอย่างสามารถทำตามลูกค้ารีเควสได้ ถ้าทานไม่เผ็ด เราก็จะลดเผ็ดลง

    จุดเด่นของเรา เรารู้จักลูกค้า มีฐานลูกค้าอยู่แล้ว เราซื่อสัตย์กับเขา ถ้าไม่ดีเราจะไม่คิดสตางค์ เราจะทำให้ใหม่ วัตถุดิบต้องใหม่สดตลอด ด้านรสชาติเราจะเน้นไปทางใต้ เข้มข้น ไม่มีผงชูรส ส่วนมากเราไม่ใช้ผงชูรสเลย

    ร้านอาหารพริกไทยสด สนามไดร์ฟกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา เปิดเวลา 10.00 22.00 น. โทร 0863938581 บริการเดลิเวอรี่ทุกแพลตฟอร์ม/

    ปร์วีร์13/11/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments