Friday, April 19, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันพลิกโฉมใหม่ สายตรวจ 191

    พลิกโฉมใหม่ สายตรวจ 191

    ผกก.เปิ้ล-พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ นั่งเก้าอี้ผกก.สายตรวจปฏิบัติการพิเศษได้ไม่กี่วันความเปลี่ยนแปลงของหน่วยงานแห่งนี้ เริ่มปรากฏให้เห็น

    ผกก.เปิ้ล ใช้โซเชี่ยลให้เป็นประโยชน์ด้วยการทำ IO (Information Operations) เดินตามรอยบิ๊กตำรวจที่เขาเคารพ คือ ผู้การต่อ-พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบก.ตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์904

    ที่ใช้โซเชี่ยล ช่องทางFacebook ทำ IO จนCommando กองปราบปราม เป็นที่รู้จักอย่างมากของชาวบ้าน เปิดภาพลักษณ์ให้ชาวบ้านแตะต้องได้ สัมผัสได้

    ภาพคอมมานโด ที่ทุ่มเทฝึกฝนหลักสูตรต่างๆทั้งในและต่างประเทศพร้อมทั้งการออกปฏิบัติภารกิจในพื้นทีต่างๆถูกนำเสนอผ่านสายตาซ้ำแล้วซ้ำเล่า กระท่ังคอมมานโด ถูกยกระดับเป็นกองบังคับการอย่างที่เห็น

    ผกก.เปิ้ลเช่นกัน ทันทีที่เข้ามานั่งเก้าอี้ คนเมืองกรุงหรือคนที่ท่องอยู่ในโลกโซเชี่ยลเริ่มเห็นความเคลื่อนไหวของรถวิทยุสายตรวจ191 ว่ามีภารกิจอะไรบ้าง

    ภาพการนั่งประชุมนายตำรวจในกองกำกับสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ พร้อมถ้อยคำปลุกใจของผกก.เปิ้ลเริ่มปรากฏ คล้ายกับผู้การต่อสมัยยังเป็นรองผู้กำกับรักษาการผกก.คอมมานโดปลุกขวัญกำลังพลไม่มีผิดเพี้ยน

    เช่นเดียวกับภาพรถวิทยุสายตรวจ191 เข้าช่วยเหลือประชาชนออกมาให้เห็น อย่างไม่เคยคิดจะได้เห็น

    เมื่อมีรถดินทำดินตกหล่นบริเวณทางกลับรถศรีนครินทร์  191 ขอความร่วมมือจากพลเมืองดีเอารถยนต์กระบะมาดันออกไปให้พ้นการกีดขวางการจราจร

    หรือแม้แต่การเกิดเหตุยิงถล่มมัสยิด49ศพที่นิวซีแลนด์

    ผกก.เปิ้ลที่ข้ามน้ำข้ามทะเลอบรมหลักสูตรการยิงต่อสู้หลายหลักสูตร หลายสถาบัน โพสต์กระตุ้นถามเจ้าหน้าที่สายตรวจ191 จะรับมืออย่างไร หากมีพฤติกรรมเลียนแบบ

    เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่สายตรวจต้องพร้อม ยิ่งไปที่เกิดเหตุช้า จะยิ่งมีคนตายมากขึ้น

    เพราะฉะนั้น ตำรวจสายตรวจต้องเตรียมพร้อม ด้วยการฝึกฝนและฝึกฝน เพื่อปกป้องคุ้มครองชีวิตผู้อื่น

    ครับ…ตรงนั้นว่ากันไป แต่ที่แน่ๆ ชาวบ้านเริ่มเห็น คนเมืองกรุงเริ่มเห็น ว่าตำรวจเขาคิดอย่างไร เตรียมพร้อมอย่างไร กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้

    นับเป็นมิติใหม่191 จากนี้ เราคงจะได้เห็นโฉมใหม่ เห็นความเข้มข้นของตำรวจหน่วยงานอาร์มสวยนครบาล

    ที่ไม่ได้มีดี แค่ให้โทรศัพท์ไปแจ้งยามเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย

    หรือซุ่มเงียบบินจิกเงินบ่อน หรือสถานบริการเหมือนที่ผ่านมา

    กากีกลาย17/3/63

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments