Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitพัตเตอร์ นักล่าถ้วยวัย11

    พัตเตอร์ นักล่าถ้วยวัย11

    Enjoy The Hit Ep.75

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ หน้าหนาวมาแล้ววว ( เหรอออ =_=!!! ) เป็นฤดูหนาวที่ร้อนตับจะแตกจริงๆ  เด็กๆไปออกรอบแข่งขันก็อย่าลืมทาครีมกันแดดกันนะจ๊ะ

    นาย ต. ขอส่งแรงใจไปให้น้องๆเยาวชนที่ไปแข่งขัน 10th Albatross International Junior Golf Championship India ??2018 ให้ได้รางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านเรากันทุกคนนะคร้าบ

     สุดสัปดาห์นี้เรามารอลุ้นปรเมย์ เอรียา จุฑายุกาล กันดีกว่าว่าจะสามารถป้องกันแชมป์ เดอะซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์ 2018 ที่U.S.A ไว้ได้หรือไม่

    พี่น้องชาวไทยเรายังได้ร่วมลุ้นว่า โปรเมย์ มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์กวาดรางวัลใหญ่ทุกรางวัลของทัวร์ รวมทั้งเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี ได้หรือไม่ นาย ต. ,น้องๆเยาวชน และคนไทยทุกคนร่วมส่งแรงใจเชียร์นะครับ (ได้แน่นอนฟันธงจ้า..^_^)

    สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งคราวนี้ นาย ต. ขออนุญาตเรียกว่า เก่งเล็กแล้วกัน เพราะเก่งใหญ่ก็คือ น้องฟีฟ่า พี่ชายแท้ๆ ที่แนะนำกันไปใน Ep.70 นั่นเอง

    มารู้จักกับ น้อง Putter ด.ช.ปรมะ เหล่าภักดี อายุ 11 ปี 5 เดือน

    เรียนชั้น Y.7 ที่ St.Andrews International School,(Green Valley,Rayong )หลานชาย พล.ต.ต.พิสัณห์ อาวีกรวรเทพนินตินันท์ อดีต ผบก.ภ.จว.หนองคาย

    เป็นลูกชายคนเล็กของคุณพ่อพงศกร  เหล่าภักดี อาชีพนักธุรกิจ ค้าขาย  เทรดหุ้น และคุณแม่: .วิภาพร เหล่าภักดี สูตินรีแพทย์

    น้อง Putter เริ่ม จับไม้กอล์ฟครั้งแรกตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เนื่อง จากเห็นคุณพ่อละพี่ฟีฟ่าเล่นมาตั้งแต่เล็กๆ

    ในทีแรกไม่ยอมเล่นเนื่องจากเหตุผลที่น่ารักมากๆ (ผมไม่อยากเหนื่อย555) แต่พอช่วง 7 ขวบก็อยากเล่นเหมือนพี่ อยากติดเยาวชนทีมชาติเหมือนพี่ฟีฟ่า จะได้ไปแข่งต่างประเทศด้วย ตัวเองบ้างจึงเริ่มต้นอย่างจริงจัง โดยมีโค้ชคุณพ่อเป็นผู้ฝึกสอนแต่เพียงผู้เดียว (สุดยอดครับ)

    แต่ปัจจุบันมีโค้ชต่างชาติ Mr.Tyrone Renggliมาช่วยดูและเพิ่มอีก สัปดาห์ละ 1วัน

    หลังจากฝึกฝนได้ไม่นานก็ออกแข่งขันตามรายการต่างๆ และได้แชมป์แรกคือจากรายการแข่งขัน A-Class Open

    หลังจากนั้นก็ได้แชมป์ มามากกว่า 10 รายการ ไม่นับรองอันดับต่างๆนะครับ ถือว่าเป็นนักล่าถ้วยรางวัลคนหนึ่งของวงการกอล์ฟเยาวชนอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว

    ในระดับนานาชาติได้รองแชมป์ทั้ง  2รายการ คือ U.S.World  Putting Golf Championship 2017 และรายการ Kids Golf World Championship Malasia 2016 ซึ่งรายการนี้เป็นรายการที่ Putter ประทับใจที่สุด

    จุดเด่นในการตีกอล์ฟ ของPutterคือ ไดร์ฟค่อนข้างไกล 230 หลาในวัย 11 ขวบ (ไม่ธรรมดาจริงๆ)

    ด้านการฝึกซ้อมน้อง Putter ฝึกซ้อมได้อย่างมีระเบียบวินัย อังคาร-ศุกร์ ซ้อมไดร์ฟที่ห้อง ซิมูเลเตอร์ที่บ้าน (เพียบพร้อมจริงๆครับครอบครัวนี้ ) เสาร์-อาทิตย์ ออกรอบ ที่สนาม สยามคันทรีคลับ พัทยา วันจันทร์พักผ่อน

    น้องPutter ยังมีความสามารถพิเศษนอกเหนือจากกอล์ฟคือ ตีกลองชุดและเล่นเปียโน (เท่มากๆครับลุกPutter) ในอนาคต Putter ก็จะเล่นกอล์ฟให้เต็มที่และดีที่สุด เหมือนกับไอดอล คือ Rory McIlroy

    คุณพ่อฝากแง่คิดและวิธีการพาลูกไปให้ถึงฝันให้กับผู้ปกครองรุ่นหลังๆว่า

    “หากจะคิดลงทุนกอล์ฟเพื่อศึกษาในต่างประเทศ ควรเริ่มจริงๆจังในช่วงม.ปลาย หรือ อายุ 15 ปีขึ้นไป สกอร์ต้องดีต่อเนื่องเรียนให้ได้เกรดดี ภาษาสำคัญมากต้องสอบให้ผ่านตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยนั้นๆ ต้องการ และโค้ชมหาวิทยาลัยไม่ได้ดูนักกอล์ฟรุ่นเล็กๆ เลย

    กอล์ฟเป็นกีฬาที่ใช้เวลาครับและเงินลงทุนสูงมาก การที่ผู้ปกครองหลายคนลงทุนเรื่องกอล์ฟกับเด็กเล็กๆ อนาคตเด็กๆ เหล่านั้นอาจไม่ได้เป็นนักกอล์ฟระดับประเทศ ระดับโลกตามที่คาดหวัง

    อาจเพราะเงินทุนหมด  เรียนหนังสือหนักไม่มีเวลาฝึกซ้อม ท้อแท้ เบื่อหน่าย แพ้คนอื่นตลอด จึงควรวางแผนแบ่งปันเงินให้เหมาะสมกับค่าใช้จ่าย

    นาย ต. ขอขอบคุณคุณพ่อนะครับ ที่ได้ให้แง่คิด เปิดมุมมองให้ผู้ปกครองรุ่นหลังๆ เผื่อจะได้วางแผนให้บุตรหลานกันได้อย่างถูกต้อง  ถ้ามีโอกาสนาย ต.จะขอเชิญคุณพ่อมาบรรยายแนวทางในการโค้ชลูกสู่ความสำเร็จนะครับ

    สุดท้ายนาย ต.ฝากถึงผู้ปกครองทุกๆท่านนะครับส่งเรื่องราวของลูกหลานท่านมาเถอะครับ หลายๆท่าน บอกกับนาย ต. ว่ารอให้มีโปรไฟล์ดีๆเสียก่อน อย่าคิดเช่นนั้นเลยนะครับ

    สำหรับบทความEnjoy The Hitของนาย ต. ไม่ได้เน้น เรื่องเก่งหรือไม่เก่ง อยากให้โอกาสกับน้องเยาวชนในทุกๆจังหวัดได้เป็นที่รู้จักและให้ผู้ปกครองมาแชร์ประสบการณ์การดูแลลูกหลานร่วมกันครับ เราจะพาลูกหลานเราโตไปด้วยกันครับ..สวัสดี

    นาย ต.

    ***เรียนกอล์ฟหรือส่งเรื่องราวบุตรหลานท่านในบทความ Enjoy The Hit Tel.096-5282656 ,063-3514654.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments