Friday, May 10, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันพัทยากวาดจับคนเร่ร่อน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ

    พัทยากวาดจับคนเร่ร่อน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ

    จนท.สนธิกำลังลงพื้นที่พัทยา จับ 14 คนเร่ร่อนสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ตรวจเจอฉี่ม่วง 6 ราย

    วันนี้ 2 ก.พ.67 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา   พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.ฯ  บูรณาการร่วมกับนางรัชนี วรรัตน์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี และปลัดอำเภอบางละมุง และเทศกิจเมืองพัทยา  ลงพื้นที่สำรวจ ออกตรวจ กลุ่มคนเร่ร่อนไม่มีที่พัก  อีกหนึ่งปัญหาเรื้อรังมาอย่างยาวนานในพื้นที่เมืองพัทยา

    จุดแรกเข้าตรวจสอบที่ชายหาดยินยอม  พบว่ามีคนเร่ร่อนมีหลากหลายกลุ่มมักจะอาศัยหลับนอนอยู่พื้นทราย ริมชายหาด บางกลุ่มก็นำเสื่อมาปูนั่งเรียงรายอยู่บนฟุตปาธ  ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ ลงพื้นที่ไปยังสายสองจอมเทียน พบบุคคลเร่ร่อน  4 คน มีพฤติกรรมนั่งดื่มสุรา ยกมือไหว้ขอเงินจากนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาบริเวณข้างถนน

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ไปที่อาคารร้างแห่งหนึ่ง  ซอยจอมเทียน 1 \พบกับชายเร่ร่อน  3 คน และผู้หญิงอีก 1 คน  ตรวจพบยาเสพติดในตัวเป็นยาบ้าและยาไอซ์จำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่บริเวณกางเกงของ นายเอ (นามสมมุติ) หนึ่งในกลุ่ม  ควบคุมตัวเพื่อนำไปที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อคัดแยกและตรวจสอบประวัติบุคคลว่ามีหมายจับติดตัวหรือไม่

    นางรัชนี ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนตาม มาตรา พรบ.22 คนไร้ที่พึ่ง เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการช่วยเหลือ และ เป็นการจัดระเบียบสังคม โดยยึดหลักนโยบายกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คือไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

    ถ้าใครอยากให้ทางพม.เข้ามาคุ้มครองก็จะนำเข้าสู่กระขบวนช่วยเหลือ มีทั้งการจัดหาสวัสติการให้ ที่พัก ข้าว ก็มีให้ฟรี หรือหากใครอยากกลับบ้าน ทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี ก็จะช่วยส่งกลับภูมิลำเนา เพื่อดำเนินการตามกระบวนการตามสภาพปัญหาของแต่ละประเภทแต่ละรายไป เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาในการช่วยเหลือบุคคลเหล่านี้ต่อไป

    ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำบุคคลเร่ร่อนทั้งหมดมาที่ สภ.เมืองพัทยา  แบ่งแยกเป็นบุคคลเรร่อนทั้งหมด 14 ราย ยินยอมกลับภูมิลำเนา 4 ราย และไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการ 3 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวไปลงบันทึกประจำวันเพื่อไม่ให้กลับไปพบที่จุดเดิม หากกลับไปที่เดิมสามารถจับกุมได้เพื่อเข้าสู่กระบวนการ

    อีก 6 ราย พบว่าเป็นผู้มีสารเสพติดในร่างกาย เมดเอมเฟตามีล หรือ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และ อีก 1 ราย ถูกตั้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดี.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments