Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”พิทักษ์1“เปิดห้องประชุมสุขวิมลให้สืบภาค5

    ”พิทักษ์1“เปิดห้องประชุมสุขวิมลให้สืบภาค5

    ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมผู้ใต้บังคับบัญชาพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ที่หน่วยบินตำรวจ จ.เชียงใหม่ และ บก.สส.ภ.5 ให้กำลังใจและแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมเปิดห้องประชุม “สุขวิมล” เป็น Command and Control Operation Center ในการขับเคลื่อนงานด้านการสืบสวนปราบปราม

    วันที่ 18 ก.พ.67 เวลา 11.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.  ตรวจเยี่ยมหน่วยบินตำรวจจังหวัดเชียงใหม่ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อบำรุงขวัญกำลังใจ สอบถามปัญหาอุปสรรคในพื้นที่ เพื่อนำไปแก้ไขให้กับข้าราชการตำรวจ ตลอดจนกำชับการปฏิบัติในการถวายอารักขาและรักษาความปลอดภัย , การปฏิบัติงานร่วมกับตำรวจในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงการดูแลพี่น้องประชาชนให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

    จากนั้น เวลา 13.30 น.  เดินทางไปยังตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 (บก.สส.ภ.5) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ จเรตำรวจ , พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ , พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จิรนันตสิน , พล.ต.ต.นพดล กรึงไกร พล.ต.ต.ธนะรัช  ชุ่มสวัสดิ์ รอง ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ร่วมตรวจเยี่ยม

    ทั้งนี้  ได้มอบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้อง เทิดทูน และพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข , ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางในการปฏิบัติหน้าที่ ส่งเสริมให้ชุมชนและท้องถิ่นมีส่วนร่วมในทุกมิติ

    เน้นการขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใน 4 แนวทางเน้นหนัก คือ การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว การแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ การปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยี และการดูแลสวัสดิการ ขวัญกำลังใจของข้าราชการตำรวจ , ให้ผู้บังคับบัญชาดูแลเอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังในทุกระดับ

    เน้นผู้บังคับบัญชาต้องเป็นแบบอย่างที่ดี และให้ข้าราชการตำรวจทุกนายร่วมเป็นสร้างความสามัคคีผ่านแนวคิด Police’s home และพัฒนากำลังพลให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ เพื่อเสริมสร้างให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการได้อย่างมีคุณภาพ มีคุณธรรม และยึดมั่นในหลักจริยธรรม

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังได้ชมเชยข้าราชการตำรวจ บก.สส.ภ.5 ทุกนาย ที่มีความตั้งใจและทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี และขอให้รักษามาตรฐานไว้ เพื่อเป็นข้าราชการตำรวจที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา

    นอกจากนี้ ผบ.ตร.ได้เป็นประธานพิธีเปิดห้องประชุม “สุขวิมล” ชั้น 4 อาคารที่ทำการ บก.สส.ภ.5 โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ที่ผ่านมา บก.สส.ภ.5 ยังไม่มีห้อง Command and Control Operation Center ในการควบคุมสั่งการ  

    ต่อมาได้รับความกรุณาจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในโอกาสที่มาตรวจเยี่ยม บก.สส. ภ.5 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผบ.ตร. ในคราวนั้น บก.สส.ภ.5  มีโครงการจัดทำห้อง Command and Control Operation Center ขึ้น เพื่อสนับสนุนภารกิจ และเป็นห้องยุทธการในการขับเคลื่อนงานด้านการสืบสวนปราบปรามได้ขออนุญาตใช้นามสกุล “สุขวิมล” เป็นชื่อศูนย์และห้องประชุม ของ บก.สส.ภ.5

     เริ่มทำการก่อสร้างปรับปรุงเมื่อเดือน พฤษภาคม 2566 จนแล้วเสร็จเมื่อเดือนมกราคม 2567 ปัจจุบันสามารถใช้เป็นห้องประชุม และห้องควบคุมสั่งการ ใช้ประโยชน์ได้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการก่อสร้าง เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ได้ตั้งไว้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments