Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeStories About Meพิรพล อัจกลับ มุ่งแก้ไขปัญหา ต่อยอดพัฒนา

    พิรพล อัจกลับ มุ่งแก้ไขปัญหา ต่อยอดพัฒนา

    ภาวะผู้นำหน่วย ถึงแม้ตำแหน่งหน้าที่จะเปลี่ยนไป แต่ภารกิจของเรายังคงรับใช้ประเทศชาติและดูแลพี่น้องประชาชนให้อยู่เย็นเป็นสุข

    ชีวิตการทำงานหนักเอาเบาสู้ไม่เคยหวาดหวั่น รับราชการตำรวจกว่า 30 ปี ผ่านประสบการณ์ร้อนหนาวมานานับประการคุ้มหรือเข็ด

    แต่ที่แน่ๆชีวิตเกิดมาแล้วต้องสู้ ทุกวันต้องนั่งคิดนำปัญหา อุปสรรคในวันก่อนๆมาแก้ไข และนำสิ่งดีๆมาต่อยอดพัฒนา เพื่อผลสัมฤทธิ์ที่มีประสิทธิภาพของงานต่อไป ทำงานจะไม่หวั่นไหวต่อแรงเสียดทาน มั่นใจในความเป็นสุภาพบุรุษนักเลงของเรา อยู่อย่างมีเกียรติ ทำงานอย่างมีศักดิ์ศรี ขอพระบารมีคุ้มครอง”  

    พ.ต.อ.พิรพล อัจกลับ ผกก.สภ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด กล่าว
           

    พ.ต.อ.พิรพล อัจกลับ ผกก.สภ.ศรีสมเด็จ มอบนโยบายเนื่องในโอกาสมารับตำแหน่งใหม่ ชี้แจงข้อปฏิบัติราชการและมอบนโยบายปฏิบัติงาน ยกระดับการบริการ รวดเร็ว ทันใจ สร้างความประทับใจ ภารกิจทุกเช้าเพื่อความดีงามของระเบียบวินัย

    ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ให้แนวทางการทำงานด้านการป้องกัน เพื่อความสงบเรียบร้อยและประชาชนบังเกิดความศรัทธา ตามนโยบาย พล.ต.ต.สมชาย นุ่มโต ผบก.ภ.จ.ร้อยเอ็ด มีพ.ต.ท.ยอดชาย ปะวรรณจะ  รอง ผกก.ป.สภ.ศรีสมเด็จ พ.ต.ท.ชนากานต์ ชำนาญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ศรีสมเด็จ พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ อามาตย์สมบัติ รอง ผกก.สส.สภ.ศรีสมเด็จ พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ศรีสมเด็จ ต้อนรับ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มีนาคม 2561 
           

    การป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติด รวมทั้งงานจราจร ประชุมประจำเดือนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านณ ที่หอประชุมอำเภอศรีสมเด็จ มอบหมายให้ พ.ต.ต.พงษ์พันธุ์ คำผ่าย สวป. พร้อมเจ้าหน้าที่จราจร เป็นวิทยากร ให้ความรู้ด้านการจราจร ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติแก่เจ้าหน้าที่ อปพร. อบต.สวนจิก อ.ศรีสมเด็จ 

    เข้าเยี่ยมและหารือข้อราชการกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนจิก และปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสวนจิก อ.ศรีสมเด็จ

    นอกจากนี้ออกกำลังกายปั่นจักรยาน พร้อมตรวจเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจลูกน้อง ป้องกันเหตุอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกการจราจร  รู้รัก รู้รับผิดชอบในหน้าที่และดูแลสุขภาพของตนเอง ให้ลูกน้องสำนึกไว้เสมอว่า

    “คนเรานี้ก็แปลก พอได้รับการเลี้ยงดู ปูเสื่อ ก็ยกย่องว่าเข้าผู้นั้นเป็นคนดีทันที แต่หาได้คิดในแง่มุมกลับกันว่าเขาทำเพื่อหวังประโยชน์อันใด แท้จริงแล้วคืการสร้างภาพนั่งเอง โดยนักเล่านิทานตัวฉกาจโกหกเพื่อให้ตัวเองดูดี มีผู้คนห้อมล้อม เป็นเกาะคุ้มกันภัยที่ตนก่อขึ้น” 

    ส่วนกรณีปัญหาคนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูง ภายในโรงเรียนบ้านโพนทอง ปลูกไว้มากกว่า 1,000 ต้น คนร้ายได้ไม้พะยูงแค่บางส่วนไป สั่งการให้พ.ต.ท.ยุทธพร คำโนนงิ้ว สว.สส.สภ.ศรีสมเด็จ ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

    ขณะเดียวกันพ.ต.อ.พิรพลลงพื้นที่ตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งเชิญผู้นำท้องถิ่นร่วมประชุมปรึกษาหารือว่าจะดำเนินการอย่างไร

    มีข้อสรุป 1.ให้ผู้นำท้องถิ่นผู้ใหญ่บ้านจัดเวรยามชาวบ้านรักษาไม้ร่วมกับเจ้าหน้ที่ตำรวจ 2.มอบหมายให้ร้อยเวรเจ้าของคดี และผู้อำนวยการโรงเรียนประสานกับกรมป่าไม้ให้เข้ามาตรวจสอบไม้พะยูงที่ถูกคนร้ายลักลอบตัด เพื่อจะดำเนินการเก็บรักษาต่อไป

    นอกจากนี้ยามว่างโชว์ฝีมือทำอาหารเลี้ยงลูกน้องในโรงพัก เช่น ขนมจีนน้ำยาป่า คั่วกลิ้งเนื้อหรือหมู แกงไตปลา แกงเหลืองปักษ์ใต้ และแกงส้ม เป็นต้น

    มีเสียงตอบรับว่าฝีมือผกก.แซบอีหลี รับประทานอาหาร่วมกับลูกน้องล้อมวงแบบเป็นกันเอง เพื่อประหยัดค่าอาหาร กระชับความสัมพันธ์ และหารืองานแบบนอกรอบ

    คณะกรรมการตรวจติดตามงานป้องกันปราบปรามของตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางมาตรวจราชการ เพื่อประเมินผลการปฏิบัติงานด้านป้องกันปราบปราม ของสถานีตำรวจภูธรศรีสมเด็จ  รับการตรวจราชการจากจเรตำรวจ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผ่านไปด้วยดี เครื่องแบบสีกากี และตัดผมสั้น ขาว 3 ด้าน ข้างบนไม่เกิน 3 ซม.

    จัดกิจกรรมพิเศษทำบุญตักบาตร ลงนามถวายพระพร และกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นข้าราชการที่ดี ณ.สถานีตำรวจภูธรศรีสมเด็จ ร่วมทั้งเข้าร่วมถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนถวายพระพร ชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 66 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ที่ว่าการอำเภอศรีสมเด็จ

    ประชาสัมพันธ์ความห่วงใยประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนห้วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา กวดขันขับรถเร็ว เมาแล้วขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย และมาตรการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ทุกรายที่เกิดอุบัติเหตุ

    ร่วมทั้งสนธิกำลังกับ รอง ผบ.กองพลทหารราบที่ 6 ฝ่ายปกครอง ข้าราชการตำรวจในปกครอง ทหาร ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กวาดล้างอาชญากรรม ร่วมกันเปิดจุดตรวจ จุดบริการประชาชน บริเวณตู้ยามโพธิ์สัย อ.ศรีสมเด็จ 

    มอบหมาย พ.ต.ต.พงษ์พันธ์ คำผ่าย สวป. ตรวจสอบสภาพถนน  การจราจร   ตามคำสั่งปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมพรรษา 63 พรรษา ในพื้นที่อำเภอศรีสมเด็จ ระหว่างวันที่  5 – 6 เมษายน 2561

     “ทุกเทศกาล พวกเราตำรวจทหารมีความห่วงใย มีความพร้อมคอยดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนตลอดมา” 

    พ.ต.อ.พิรพลเผยอีกว่า ชีวิตการรับราชการตำรวจผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชน ส่วนใหญ่คลุกคลีอยู่ในวงการนักสืบ และเป็นฝ่ายอำนวยการของผู้บังคับบัญชาระดับสูง

    ตั้งแต่ พล.ต.อ.มนัส ครุฑไชยันต์ อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ต่อด้วย พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร. มานานหลายปี

    มีความรู้ความสามารถทั้งงานบู๊และงานบุ๋นเป็นอย่างดีจนได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับการงานกำลังพล (ฝอ.1 ) ผู้กำกับการสืบสวน ผู้กำกับการสถานีตำรวจถึงปัจจุบัน 10 ปี

    ด้วยประสบการณ์ทำให้เรารู้ถึงบทบาทผู้นำในแต่ละตำแหน่งไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนตำแหน่งใด

    บุคลิกส่วนตัวชอบที่จะปลูกฝังการปฏิบัติหน้าที่ของทุกฝ่ายให้ดำเนินอย่างเป็นระบบ มีระเบียบแบบแผนที่ดี สนองตอบการทำงานตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างจริงจังต่อเนื่องและยั่งยืน  เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจ ด้วยการใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการบริหารงาน

     “เคยสัมผัสงานมามากมายทำให้ทราบว่างานบริหารในสถานีตำรวจเป็นงานที่ท้าทายที่สุด มีงานทุกด้าน ทุกหน้าที่ รวมอยู่ทั้งหมด มีทั้งงานป้องกัน งานปราบปราม งานสอบสวน งานสืบสวน งานอำนวยการ  สำหรับ 5 เดือน กับตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีสมเด็จ ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด

    รับมอบหมายให้มาบริหาร มาวางระบบการทำงานให้บังเกิดประสิทธิภาพตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเช่นเคยเหมือนที่ผ่านๆมา เน้นการยกระดับการให้บริการประชาชน ทั้งภายในสถานีตำรวจ และนอกสถานีตำรวจ

    รวมถึงการพัฒนาที่ทำการสถานีตำรวจให้มีความพร้อม ทาสีโรงพักใหม่ทั้งภายในและภายนอกอาคาร มีความสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย  พร้อมที่จะสร้างความประทับใจในการให้บริการประชาชน”

    พ.ต.อ.พิรพลกล่าวทิ้งท้าย

    เสือออนไลน์17/9/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments