Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยพูดแล้วทำให้ได้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ถึงคุ้มครอง

    พูดแล้วทำให้ได้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ถึงคุ้มครอง

    ผู้กำกับนิก-พ.ต.อ.ภาณุภาคย์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.บช.ภ.1

    1 ในขุมกำลังกองสืบภาค1 ยุคที่มีพล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เป็นผบช.ภ.1 และพล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง เป็นผบก.สส.บช.ภ.1

    ผลงานมีมากมายเป็นที่ประจักษ์ อาทิ จับแก๊งลักทรัพย์ชาวโคลอมเบีย แก๊งลักรถ แก๊งเจาะตู้เทีเอ็ม ล่าสุดเป็นฟันเฟืองสำคัญจับยาเสพติดลอตใหญ่ ขนมาเป็นคันรถ10 ล้อที่ จ.สิงห์บุรี

    เบื้องหลังความสำเร็จ เจ้าตัวบอกถ่อมตัวว่า มีทีมงานที่ดี ส่วนไอดอลนักสืบของเขา คือ ปรีชา ธิมามนตรี กับ นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ 2นักสืบเลื่องชื่อนครบาล

    ชีวิตราชการ หลังจบนรต.49 บรรจุครั้งแรกเป็น รองสว.ผ.3 กก.2 ป.หรือรถวิทยุกองปราบฯ เพราะได้เสื้อสามารถ จากการเป็นนักวิ่งโรงเรียนนายร้อยตำรวจ พล.ต.อ.พจน์ บุญยะจินดา อ.ตร.ในขณะนั้น ให้นักกีฬาที่ได้เสื้อสามารถ มีสิทธิ์เลือกก่อน และให้มาอยู่สายปราบปราม ผู้กำกับนิก ก็เป็น1ในนั้น

    วนเวียนอยู่ใน บช.ก.ทั้งกองปราบฯ ทางหลวงรถไฟ ก่อนข้าม บช.มาขึ้นผกก.กองสืบภาค 1

    กับเรื่องพระเรื่องเครื่องรางที่นับถือ พ.ต.อ.ภาณุภาคย์ เล่าให้ฟัง สมัยเป็นสารวัตรรถไฟหาดใหญ่ จับกุมแก๊งขนใบกระท่อม ยาแก้ไอ อัลฟ่าโซแล่ม เยอะมาก

    ผลคือขบวนรถไฟถูกดักยิงบ่อย บางครั้งถึงขั้นถอดรางทิ้ง รถไฟตกรางตีลังกา แต่ทุกครั้งไม่มีคนตาย

    “ถือว่าโชคดี ตอนนั้นผมนับถือหลวงปู่ทวด บอกท่าน ขอท่าน อย่าให้มีอะไร……”

    มีอยู่ครั้งเดียว รถไฟถูกดักยิงด้วยอาก้า ตำรวจลูกน้องถูกยิง แต่กระสุนโดนสร้อยที่ห้อยหลวงปู่ทวด กระสุนวิ่งโค้งไปตามสร้อยคอเลาะหนังออกเหมือนเลาะหนังปลา แต่ไม่ตัดเส้นเลือด ไม่ตัดเส้นเอ็น ลูกน้องไม่เป็นอะไร จากนั้นเลยเน้นเรื่องการคัฟเวอร์ ถ้านั่งนาน ห้ามหลับ ให้เดินตรวจ

    แล้วผมพยายามหาหลวงปู่ทวดมาใส่ หายากมาก แล้วโดยหลักการ จะไม่ค่อยเช่า ใครให้มาผมก็ใส่องค์นั้น

    แต่ละองค์ก็จะมีที่มา อย่างหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ องค์นี้เขาให้มา เพราะเราไปช่วยเขา แล้วถือว่าคนที่เขาให้ เขาตั้งใจให้ เราเอามาสวมใส่ เพื่อให้ระลึกถึง ว่าเขามาอยู่กับเรา

    ผู้กำกับหนุ่มนักสืบพูดจบ หยิบเชือกร่มที่มีพระเลี่ยมทองอยู่หลายองค์ออกมาให้ชม พร้อมเล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปการได้มาแต่ละองค์

    ที่เคารพก็มีองค์นี้ พระธาตุรูปทรงเจดีย์ สมัยอยู่ทางหลวงร้อยเอ็ด หลวงพ่อเดิม คือพระบ้านนครสวรรค์ บ้านพ่อ ร.ท. เสวก จิตต์ประยูร อดีตหน่วยรบพิเศษรุ่นจงอางศึก

    ส่วนองค์ยอดขุนพลกำแพงเพชร เนื้อดิน ท่านบรรณาธิการอาวุโสมติชน อาจารย์เกียรติชัย พงศ์พาณิชย์ ท่านให้ผมติดตัว อันนี้สุดๆ เพราะใส่มา 30 ปี แล้วท่านถอดให้ผม

    นอกจากนี้ ยังมีพระยอดธง อยุธยา หลวงพ่อฉุย ลพบุรี กะลาตาเดียว หลวงพ่อน้อย เสือหลวงพ่อปาน เพราะผมเป็นคนเกิดปีเสือ

    แต่ที่ผมนับถือที่สุดคือศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ
    ผู้กำกับนิกพูดพร้อมให้ดูตะกรุดที่คล้องอยู่ในสร้อยเชือกร่ม เห็นเป็นรักคลุกทองคำเปลว

    นี่เป็นผิวท่าน คนอื่นไม่สนใจ แต่ผมเอามาทำเป็นตะกรุด แล้วจะไปบวงสรวงท่านทุกปี ฝากตัวเป็นลูกเลย

    ตอนผมอยู่ ม.4 โรงเรียนวัดบวรนิเวศ ไปสอบเตรียมทหาร ผมไปเสี่ยงทาย พร้อมปฏิญาณว่า ถ้าได้เป็นตำรวจจะเป็นตำรวจที่ดี ช่วยเหลือประชาชน

    ผมไปกับเพื่อน 5 คน ยกพระขนาดใหญ่ไม่มาก ต้องยก 2 ครั้ง มียกขึ้นกับยกไม่ขึ้น ผมขอว่า ถ้าสอบติดเตรียมทหาร ขอให้ยกขึ้น ถ้าไม่ติด ขอให้พระองค์นี้หนักเหมือนหิน ใน 5 คนวันนั้น มีผมสอบติดอยู่คนเดียว คนอื่นยกไม่ขึ้น มหัศจรรย์มาก

    ตั้งแต่ปฏิญาณที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองวันนั้น ทุกวันนี้ ผมก็เลยต้องไปบวงสรวงท่าน เพราะมีความตั้งมั่นว่าเราทำอะไรแล้ว เราต้องตอบแทน ไม่ได้คิดเรื่องผลประโยชน์ ทำงานอย่างเดียว

    ผมเชื่อเรื่องการทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เราเป็นตำรวจ เราเรียนรู้ทั้งสิ่งที่ถูก สิ่งที่ผิด แต่สิ่งที่ผมเชื่อ คือถ้าเราทำความดี เราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี

    แล้วผมเชื่อในเรื่องสัจจะพูดแล้วต้องทำให้ได้ รับปากแล้วต้องทำให้ได้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ถึงจะคุ้มครอง

    แล้วก็แปลก เมื่อเราบูชาท่าน บางคดีเหมือนว่าเราหมดทาง ก็อธิษฐาน ไหว้พระที่บ้าน ขอให้คดีนี้คลี่คลาย มันจะมีช่องเอง ทำให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มันไม่น่าเชื่อ

    อีกองค์คือ อาจารย์นงค์ วัดสว่าง ตาคลี เป็นสายหลวงพ่อเดิม เป็นพระที่ผมไหว้ตั้งแต่เด็กๆ ท่านให้พระองค์นี้มา วัตถุมงคลของอาจารย์นงค์ ผมเก็บหมด มีดหมอ ถ้ารองจากศาลหลักเมือง ก็คือนี่แหละ

    นอกจากนี้ ก็ชอบบูชาอะไรแปลกๆ อย่าง ผ้ายันต์ ดวงพิชัยสงคราม จะมีตำราพิชัยสงคราม ที่เป็นลักษณะของคาถาทุกคาถามารวมอยู่ที่นี่ที่เดียว แล้วจะมียันต์ดวงเราอยู่ในนี้

    เวลาไปจับโจร ก็มีคาถาที่ผมใช้ ทุกครั้งทุกเช้าก็ว่าได้ จะอาราธนาเสมอ เขาเรียก มงกุฎพระพุทธเจ้า มีคาถาเมตตา รวมทั้งคาถาที่ผมบูชาดวงชะตาของหลวงพ่อเณร

    ตั้งแต่ได้มา รู้สึกมั่นใจ แล้วผมอาราธนา คิดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่แค่แคล้วคลาด แต่ครอบคลุมหมด โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย ให้ปลอดภัยทุกคนในทีม ไม่ใช่เฉพาะแค่ผม

    เวลาไปทำงานก็ขอให้ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะเวลารวบรวมพยานหลักฐานเพื่อฟ้อง ส่วนใหญ่ผู้ต้องหารับสารภาพหมด ศาลพิพากษาลงโทษ

    ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร…..

    ออกญาบุรีรัมย์ 12/8/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments