Sunday, April 28, 2024
More
    HomeStories About Meพ.ต.อ.ธนา​พันธ์​ ผ​ดุ​งการ​ ผกก.สภ.เมืองยาง

    พ.ต.อ.ธนา​พันธ์​ ผ​ดุ​งการ​ ผกก.สภ.เมืองยาง

     

    ผกก.กว้าง นรต.รุ่น 50 คติทำงาน “มีความรับผิดชอบในหน้าที่”

    เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 70 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2565

    ข้าพระพุทธเจ้า พ.ต.อ.ธนา​พันธ์​ ผ​ดุ​งการ​ ผกก.สภ.เมืองยาง พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองยางขอถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดินด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทีฆายุโก โหตุ มหาราชาด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

    จัดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ของ​ สภ.เมืองยาง​ และร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลง(MOU) เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับหมู่บ้าน ชุมชน อย่างยั่งยืน ณ ศาลาเอนกประสงค์  บ้านลิ้นฟ้า ม.2 ต.เมืองยาง อ.เมืองยาง จ.นครราชสีมา

    มีนาย​ไพรัตน์​ อินทร์​ปัญญา นายอำเภอเมืองยาง เป็นประธานเปิดโครงการ ร่วมด้วยพ.ต.อ.ธนา​พันธ์​ ผ​ดุ​งการ​ ผกก.สภ.เมืองยาง หัวหน้าส่วนราชการ  ปลัดอำเภอเมือง​ยาง​ สาธารณสุขอำเภอเมืองยางนายก อบต.เมืองยาง​ กำนัน ต.เมืองยาง​ อสม. ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้านลิ้นฟ้า ม.2 และผู้นำชุมชนในเขต ต.เมืองยาง ข้าราชการตำรวจ และส่วนราชการอื่นที่ประกอบเป็นชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ  ร่วมงาน เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2565

    มอบนโยบายผู้บังคับบัญชา ออกตรวจจุดเสี่ยงและประชาสัมพันธ์เหตุร้าย เรียกข้าราชการตำรวจ ประชุมแผนรักษาความสงบเรียบร้อย และจัดการจราจร เพื่อป้องกันเหตุให้กับพี่น้องชาวเมืองยางที่มาร่วมงานบุญกุ่มข้าวใหญ่ และงานกาชาดอำเภอเมืองยาง วันที่ 24 ธันวาคม 2564 “เสี่ยนไม้ลูกชิ้นตำซิบ่ให้มี”

    จัดกิจกรรม “จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ “ ช่วงเทศกาล และวันสำคัญต่างๆ โดยช่วงดังกล่าวยังมีวันหยุดยาว ร่วมประชุม ศปก. รับมอบนโยบาย เช่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์  เทศกาลปีใหม่ รวมทั้งสรุปข้อสั่งการและรายงานผลการปฏิบัติ

    “ให้ยึดหลักสืบสานประเพณี ตามวิถี New Normal”และ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม หรืออันตรายที่มักเกิดขึ้นพร้อมทั้งยึดหลักข้อปฏิบัติตามประกาศของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด

    ขอให้พี่น้องเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ ไม่มีการสูญเสีย ขับขี่ด้วยความปลอดภัย” ทั้งนี้ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยศูนย์บริหารงานจราจร  (ศจร.ตร.) จัดทำคลิปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันและลดอุบัติเหตุบนทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 เพื่อให้ประชาชนตระหนักและปฏิบัติตามกฎจราจร

    โดยเฉพาะในพฤติกรรมเสี่ยง 3 พฤติกรรมหลัก ได้แก่ 1) ดื่มไม่ขับ  2) สวมหมวกนิรภัย 3) ไม่ขับรถเร็วเกินกำหนด

    ขอประชาสัมพันธ์เผยแพร่คลิปดังกล่าว ให้กับพ่อแม่พี่น้องทุกท่านได้ทราบกันครับ  “มีวินัย  ขับขี่ปลอดภัย ช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์”ขณะที่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565“ผู้เฒ่ายังแนมทางคอยลูกหลานกลับ..ปลอดภัยถึงบ้าน”

    พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองยาง  มอบหมายให้ พ.ต.ท.จิรโรจน์ ภูภัทรจินดา  รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สุนทร จอดนอก สวป. เป็นผู้แทน พร้อมข้าราชการตำรวจ และข้าราชการตำรวจจิตอาสาในสังกัด

    ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองยาง เปิดศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุและความปลอดภัยทางถนนในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2565 โดยมีว่าที่ร้อยตรีสายฟ้า สุณาอาตม์  ปลัดอำเภอเมืองยาง เป็นผู้แทนนายอำเภอเมืองยาง ที่บริเวณ ถนนทางหลวงชนบท นม. 4057 ต.เมืองยาง อ.เมืองยาง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2564 เวลา 09.30 น.

    เข้มมาตรการรักษาความสะอาดโรงพัก ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จัดให้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 เป็นประจำ รวมทั้งแจกหน้ากากอนามัยให้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของ ประชาชน และข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะที่ห้อง One Stop Service” ยินดีรับใช้ประชาชน

    กำชับและเน้นย้ำให้ตำรวจทุกนาย เฝ้าระวังป้องกันสวมหน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ พบปะประชาชน ดูแลสุขภาพร่างกายตนเอง คัดกรองประชาชนที่มาใช้บริการ ป้องกันการแพร่เชื้อ

    รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรม การบริการแต่ละฝ่ายเป็นขั้นตอนและระยะเวลาตามที่กำหนด การแต่งเครื่องแบบเรียบร้อยพูดจาไพเราะ มีความกระตื้อรื้อร้น รวมทั้งการรับโทรศัพท์ตามแบบที่กำหนดไว้ ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน

    “บ้านเมืองของเราวันนี้ไม่แตกต่างจากสมัยก่อนๆ ยังคงวุ่นวายไม่มากก็น้อย หมดเรื่องนั้นก็มาเรื่องนี้ ถ้าไม่มีเรื่องนี้เรื่องนั้นก็มา  อาทิ พอโควิดเริ่มจาง เด็กนักเรียนตีกันก็เริ่มมา  เรื่องปากท้องก็ยิ่งซ้ำหนัก คนตกงานเป็นเบือ เป็นต้น 

    ยิ่งสื่อมีให้เสพกันมากมาย การเข้าถึงก็ง่าย ถ้าคุมไม่ดีหรือไม่ได้ ก็อาจเป็นปัญหาลุกลาม เสรีภาพกับมาตรการควบคุมต้องคู่กันไป เหรียญมี 2 ด้าน ประเทศต้องไปต่อ  ข้อมูลข้อเท็จจริงหากใส่อคติลงไปมันอร่อยนะแต่น่ากลัว ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างมีสติ”

    พ.ต.อ.ธนา​พันธ์​ ผ​ดุ​งการ​ ผกก.สภ.เมืองยาง กล่าวให้ข้อคิดในสังคมปัจจุบัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments