Sunday, April 28, 2024
More
    HomeStories About Meพ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทองใช้ RTP Cyber Villageสื่อสารกับประชาชน

    พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทองใช้ RTP Cyber Villageสื่อสารกับประชาชน

     

    พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี มารับตำแหน่งใหม่ วันที่ 1 ธันวาคม 2564  นำดอกไม้ ธูป เทียน กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ พื้นที่ สน.ลุมพินี เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นเริ่มทำงานทันที

    ดำเนินโครงการ RTP Cyber Village นำ Platform สื่อสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมของประชาชน เช่น Facebook, Youtube, Google, LINE และ Clubhouse

    มาใช้เป็นสื่อกลางในการสื่อสารระหว่างตำรวจกับประชาชน และบูรณาการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในชุมชน อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ชุมชนและหมู่บ้าน

    ร่วมกับพ.ต.ท.ประจำ  สนโตแจ้งรอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี ตรวจเยี่ยมชุมชน ประชาสัมพันธ์ประธานชุมชน และลูกบ้านให้เข้าไลน์กลุ่ม  RTP Cyber Village ชุมชนซอยพระเจน

    พร้อมสร้างความเข้าใจในโครงการ เพื่อสร้างเครือข่ายไลน์และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนอีกทางหนึ่งด้วย ร่วมทั้งขอเชิญพี่น้องประชาชนร่วมกดไลค์กดติดตามเพจ RTP Cyber village เป็นโครงการที่ประชาชน หรือชุมชนในพื้นที่ร่วมกันดำเนินการโครงการต่างๆกับเจ้าหน้าที่

    ทั้งนี้ยังสามารถติดต่อ สน.ลุมพินี ได้อีก 1 ช่องทาง สะดวกรวดเร็ว แอดLINEOFFICIAL@lumpinipolice https://lin.ee/kc2C4kl

    จัดโครงการ Smart Safety Zone 4.0  (สมาร์ทเซฟตี้โซน) โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มีนโยบายให้ศูนย์วิทยุ 191 คอยรับแจ้งเหตุ ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ เข้าช่วยเหลือแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนอย่างรวดเร็ว

    ที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาโดยพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. สุ่มโทร 191 แจ้งสายตรวจระงับเหตุ และลงตรวจพื้นที่ ตามโครงการ SmartSafetyZone 4.0 ในพื้นที่ สน.ลุมพินี 

    สุ่มตรวจผลปรากฎเป็นที่น่าพอใจ  ทั้งการให้บริการ การสอบถามข้อมูล การพูดจากับผู้เสียหาย โดยเฉพาะความรวดเร็วของสายตรวจ สน.ลุมพินีที่สามารถมาถึงที่เกิดเหตุตั้งแต่ที่ผู้เสียหายติดต่อโทรแจ้งไปที่ 191 ไม่ถึง 10 นาที

    เข้าช่วยเหยื่อได้อย่างรวดเร็วถือว่า ตำรวจมีความตื่นตัว มีความพร้อมในการให้บริการ ดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

    นอกจากโครงการ สมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 “เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัย ในชุมชน เฟสสอง เพื่อร่วมการสร้างเมืองไทยเป็น ปีแห่งความปลอดภัย 2565 กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพ.ต.อ.

    พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี  ร่วมกับพ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร รองผกก.สส.สน.ลุมพินี “มาร่วมกันเปลี่ยนพื้นที่เปลี่ยวเป็นพื้นที่ปลอดภัยกับพวกเรา” จัดทำห้อง ปฏิบัติการ SmartSafetyZone

     จากการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ ภายในห้องปฏิบัติการเป็นการคอนโทรล ดูภาพวงจรปิดเป็นเครือข่ายใยแมงมุมในพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ต่างๆ งานอาชญากรรม ติดตามคนร้าย  ร่วมทั้งรองรับงานด้านความมั่นคง กรณีเมืองไทย เป็นเจ้าภาพ จัดประชุมเอเบค  ช่วงปลายปีนี้ เป็นต้น

    พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 16 เม.ย.65 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เดินทางมาตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี กำชับให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเตรียมความพร้อมเรื่องวัสดุอุปกรณ์ในการปฏิบัติหน้าที่

    กำชับให้เจ้าหน้าที่สายตรวจซักซ้อมแผนเผชิญเหตุและบริหารสถานการณ์ที่สามารถปฏิบัติได้จริง กำชับการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนพร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการดูแลประชาชนต่อไป

    ที่ผ่านมาพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. มาตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี กำชับการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เข้มแข็ง และเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน

    พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เผยอีกว่า ช่วงประชาชนเดินทางทั้งไปและกลับภูมิลำเนาไปฉลองเทศกาลสงกรานต์ และปีใหม่ 2565 ร่วมทั้งเทศกาลต่างๆ ด้วยความห่วงใย เน้นย้ำ 10 ข้อ ในการขับขี่ปลอดภัย

    1.สภาพร่างกายผู้ขับขี่มีความพร้อม พักผ่อนเพียงพอ

    2.ตรวจสภาพรถก่อนออกเดินทาง

    3.ศึกษาและวางแผนเส้นทาง เพื่อให้ถึงที่หมายโดยปลอดภัย

    4.ดื่มไม่ขับ รวมถึงผู้โดยสารต้องไม่ดื่มแอลกอฮอล์บนรถโดยเด็ดขาด

    5.ถึงช้าหน่อยแต่ปลอดภัย ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด

    6.ใช้อุปกรณ์นิรภัยขณะขับขี่และโดยสาร (หมวก เข็มขัด)

    7.ปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    8.ไม่เปิดเพลงเสียงดัง หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญในทาง

    9.หากง่วงนอนหรือเพลีย ให้แวะพัก 10.มีน้ำใจให้เพื่อนร่วมทางบนท้องถนน

    ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวต่ออีกว่า

    เตือนการหาซื้อของขวัญให้คนที่รัก ทุกวันนี้การหาซื้อของขวัญหรือของใช้คงไม่พ้นการซื้อผ่านโลกออนไลน์ ถ้าไม่มั่นใจว่าจะโดนโกงหรือไม่ มีวิธีการตรวจสอบมาแนะนำพี่น้องประชาชน ให้มั่นใจก่อนโอนเงินเพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพเบื้องต้น

    ขั้นตอนตรวจสอบรายชื่อคนโกง

    1.เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.blacklistseller.com/2.เลือกเมนู ตรวจสอบบัญชี/ผู้ขาย 3.กรอกข้อมูลผู้ขายลงไปเป็นการตรวจสอบข้อมูลเพียงเบื้องต้น พี่น้องประชาชนควรตรวจสอบให้ถี่ถ้วนก่อนโอนเงินทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

    เล็งเห็นความสำคัญของงานสอบสวน จัดโครงการสอบสวนเดย์ มีการจัดการประชุมทุกวันจันทร์เพื่อมาพบปะ พูดคุยถึงปัญหาที่ติดขัดของสำนวนเพื่อให้สำนวนไปได้ รวมถึงปัญหาส่วนตัว

    เพื่อไม่ให้พนักงานสอบสวนรู้สึกโดดเดี่ยว และเครียดจนเกินไป โครงการนี้ นำแนวคิดมาจากพล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผบช.น. นำมาปรับใช้ในการทำโครงการสอบสวนเดย์ให้ดีและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นๆไป

    ร่วมกับพ.ต.ท.โรจนินทร์ ธิติภัสสราวงศ์รอง ผกก.จร.สน.ลุมพินี นำเจ้าหน้าที่ทำกิจกรรมจิตอาสา”เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”  ทาสีเครื่องหมายจราจร ขอบฟุตบาท บริเวณหน้า สน.ลุมพินี

    ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวัน  ทำกิจกรรม 5 ส. ทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณชั้นดาดฟ้าและห้องทำงานของพนักงานสอบสวน ปรับปรุงห้องน้ำให้สะอาด สวยงาม จัดโครงการอาหารกลางวัน

    ตรวจเยี่ยม ส.ต.ต.สมศักดิ์ แวงวรรณ สายตรวจ สน.ลุมพินี ที่แฟลตตำรวจ หลังสน.ลุมพินี ถูกรถจยย.เฉี่ยวชนบาดเจ็บ ขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมอบกระเช้าและเงินค่าตัดเครื่องแบบใหม่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่พร้อมทั้งพูดคุยกับครอบครัวข้าราชการตำรวจ สน.ลุมพินี เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ และหาแนวทางแก้ไขต่อไป

    มีคณะผู้บริหาร บริษัทมิตรผล มอบถุงยังชีพให้แก่ครอบครัวและข้าราชการตำรวจ สน.ลุมพินี  350 ถุง และเยี่ยมชมบริเวณห้องทำงานของพนักงานสอบสวน ยินดีที่จะให้การสนับสนุนปรับปรุงภูมิทัศน์ห้องทำงานของพนักงานสอบสวน

    อีกทั้งเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2565 ร่วมกับดร.วราภรณ์ สุวรรณปาน ประธานบริหารเครือฮิลลารี่กรุ๊ปพร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สน.ลุมพินี ทำบุญตักบาตร ที่สน.ลุมพินี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจทุกนายอีกด้วย

    เสือออนไลน์13/5/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments