Friday, April 26, 2024
More
    Homeวิเคราะห์ฟุตบอลไทยศึกสามก๊ก เชิ้ตดำเมืองไทย

    ศึกสามก๊ก เชิ้ตดำเมืองไทย

     

    เรื่องของวงการกีฬาฟุตบอล ก็มี “บูรพาพยัคฆ์” ด้วยเช่นเดียวกัน ขณะนี้กำลังสร้างขุมกำลัง “วงการผู้ตัดสินไทย” ที่จังหวัดชลบุรี เพื่อหวังยึดครองอำนาจแต่เพียงผู้เดียว เพราะหลังจากมีการเปลี่ยนแปลง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล จนถึง “บิ๊กอ๊อด”พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ดีกรีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีการยกเครื่องใหม่ทั้งหมด รวมถึง “ผู้ตัดสิน”

    ทั้งนี้ต้องยอมรับ ผู้ตัดสินไทยในอดีต มีการแบ่งเป็นหลายก๊ก เป็นเหล่า แต่ที่ดูจะคุมอำนาจทั้งหมด ก็คงเป็นสายของ อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่า โดยมีลูกมือชั้นเยี่ยม ดูแลภาพรวมทั้งหมด (ก่อนโดดลงดาบจากฟีฟ่า ห้ามเกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลตลอดชีวิต)

    แต่หลังจากมีการเปลี่ยนขั้วเก้าอี้ นายกลูกหนังไทย ถึงเวลานี้ ต้องยกให้ “เจ้าแม่เชิ้ตดำ” มาแรงที่สุด และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการ สร้างฐาน “บูรพาพยัคฆ์”

    อย่างไรก็ตามเรื่องของ “ผู้ตัดสินไทย” ไม่ว่าจะมีการล้างไพ่อย่างไร ก็ยากที่จะสลายขั้วได้หมด เพราะคำว่า ศักดิ์ศรี และผลประโยชน์มหาศาล ดังนั้นไม่ว่าใครก็ตามเมื่อมีโอกาสขึ้นมาคุมอำนาจก็จะสร้างตัวเป็นใหญ่ในวงการผู้ตัดสิน ทั้งสิ้น

    ปัจจุบันวงการผู้ตัดสินไทย แบ่งออกเป็น 3 ก๊ก คือ ก๊ก “เจ้าแม่เชิ้ตดำ”หรือที่ผู้ตัดสินเขาเรียก”มาดาม อ.”(อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่าหญิง) คือก๊กที่ใหญ่ที่สุดที่กุมอำนาจผู้ตัดสินรุ่นใหม่ๆโดยเฉพาะกลุ่ม”บูรพาพยัคฆ์”ฐานภาคตะวันออกชลบุรีซึ่งสามารถชี้เป็นชี้ตายได้เลย

    สำหรับ”ก๊กเปาป.” ก็มีผู้ตัดสินอยู่ในสังกัดประมาณนิดหน่อยและ “ก๊ก อาจารย์ อ. “ฝากฝั่งภาคตะวันตกตอนนี้เหลือผู้ตัดสินอยู่ในสังกัดบางส่วนเท่านั้น เพราะแต่ละคนมีฐานกำลังพอสมควร แต่ไม่ว่าจะสายแข็งขนาดไหน ก็คงต้องยอม “ก๊ก” ของ “เจ้าแม่เชิ้ตดำ” เพราะขณะนี้เกือบจะยึดครองอำนาจของผู้ตัดสินไว้เกือบทั้งหมดแล้ว

    ที่สำคัญเรื่องที่ได้ทำการกวาดล้างผู้เกี่ยวข้องกับการล็อกผลการแข่งขัน ไปวันก่อน 12 คน และกำลังจะมีการจับกุมเพิ่มในเร็ววันนี้อีกชุดใหญ่ ก็ควรพิจารณาเรื่องของคนจัดผู้ตัดสินด้วย เพราะมีรายงานภายในว่า “บิ๊กอ๊อด” และ “เจ้าแม่เชิ้ตดำ” เป็นคนจัดผู้ตัดสิน ไปทำหน้าที่ด้วยไม่ใช่หรือ

    อย่าเพียงแค่คิดจะเชือดไก่ให้ลิงดู.. ถ้าต้องการจะกวาดล้างขยะสังคมลูกหนังไทย ที่ล็อกผลการแข่งขันกันอย่างจริงจัง ก็ต้องกวาดล้าง “ก๊ก” ของ “เจ้าแม่เชิ้ตดำ” ด้วย เพราะถือว่ามีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง หากไม่รีบจัดการตอนนี้ วันใดได้คุมอำนาจเบ็จเสร็จ ใครหน้าไหนก็ไม่สามารถต้านทานได้ และวงการผู้ตัดสินไทย จะไม่ฉิบ..เหรอครับ

    ยันแข้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments