Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันภาค5ยึดยาบ้า7ล.เม็ด ไอซ์ 200กก.

    ภาค5ยึดยาบ้า7ล.เม็ด ไอซ์ 200กก.

    วันที่ 14ก.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยกรณี ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ ตชด. เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร จับกุมยาเสพ ยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 7 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 200 กิโลกรัม ในพื้นที่ จ. เชียงราย ว่า 

    ได้รับรายงานจาก ตำรวจภูธร ภาค 5 ว่า วันที่ 13 ก.ค. 2561 เวลาประมาณ 23.15 น.นำโดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5   เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย , เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ชายแดน ภ.5 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงแก่น และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ทพ 3106

    ได้ร่วมกันจับกุม นายวิรัตน์  แซ่ลี  อายุ 23 ปี ชาว ม.8  ต.ปอ อ.เวียงแก่น จว.เชียงราย , นายธงชัย  เวทย์ชำนาญ อายุ 27 ปี  ชาว ม.3 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จว.เชียงราย. ของกลาง  ยาบ้ากว่า  7,400,000 เม็ด, ยาไอซ์ กว่า 200 กก., โทรศัพท์มือถือ 1  เครื่อง,  รถจักรยานยนต์ 1 คัน

    พฤติการณ์ในการจับกุม สืบเนื่องจาก  เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ชุดจับกุมได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า  ในพื้นที่ อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย จากการขยายผลพบว่ารถยนต์ของกลางซึ่งบรรทุกยาเสพติดในวันที่เกิดเหตุ  ได้แล่นมาจากพื้นที่ อ.เวียงแก่น   จว.เชียงราย จนสามารถพิสูจน์ทราบจุดที่รถยนต์คันดังกล่าว มาบรรทุกยาเสพติดอยู่ที่ ริมถนนบ้านห้วยเอียน-เวียงแก่น ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จว.เชียงราย ซึ่งมี ร่องรอยการวางพักยาเสพติดอยู่เป็นประจำ ได้จัดกำลังเข้าซุ่มสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่อง

    จนกระทั่ง   เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2561 เวลาประมาณ 23.15 น. ชุดจับกุม ได้สังเกตเห็นกลุ่มชาย กำลังแบกกระสอบฟางข้ามจากอีกฝั่งถนนไปพักไว้บริเวณริมถนน บ้านห้วยเอียน-เวียงแก่น ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จว.เชียงราย ได้แสดงตัว ตรวจค้น แต่กลุ่มชายดังกล่าวได้พากันวิ่งหนีเข้าไปยังบริเวณป่าใกล้กับจุดเกิดเหตุ

    เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวนายวิรัตน์ แซ่ลี รับว่าเป็นคนดูต้นทางในการลำเลียงยาเสพติดและได้ตรวจสอบกระสอบฟางที่กลุ่มชายดังกล่าวลำเลียงจากริมแม่น้ำโขงซึ่งวางอยู่ในที่เกิดเหตุนั้น   เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ไอซ์)

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบ นายธงชัย  เวทย์ชำนาญ อายุ 27 ปี  เดินอยู่บริเวณริมถนนบ้านแจมป๋อง ท่าทางมีพิรุธน่าสงสัยเสื้อผ้าเปียกน้ำ ได้ซักถาม ให้การรับสารภาพในทันทีว่าหลบหนีมาจากที่เกิดเหตุ และร่วมกับพวกอีกประมาณ 10 ร่วมกันขนยาเสพติดจากเรือซึ่งข้ามมาจากฝั่งประเทศลาว มาเทียบท่าที่จุดเกิดเหตุ แล้วร่วมกันลำเลียงมายังจุดที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเข้าแสดงตัวจึงได้วิ่งหลบหนีลัดเลาะตามตลิ่งลำน้ำโขง จนกระทั่งถูกจับ

    รองโฆษก ตร.กล่าวต่อว่า การจับกุมยาเสพติดครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงานในพื้นที่และหน่วยเฉพาะกิจ เพิ่มมาตรการสืบสวน ปราบปราม และขยายผล อย่างเฉียบขาด รวมทั้งยุทธวิธีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจคัดกรองยานพาหนะ และบุคคลต้องสงสัยต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด ตลอดจนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่สุ่มเสี่ยงของชุมชนแหล่งที่มีการระบาดของยาเสพติดอย่างละเอียด เพื่อการป้องปรามอีกทางหนึ่งทั้งนี้

    พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกำลังกับทหาร ฝ่ายปกครอง และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในด้านข้อมูลการข่าวและข้อมูลยาเสพติดโดยตลอดเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการลำเลียงยาบ้ามาจากตามแนวชายแดน เข้าสู่ชั้นในของประเทศ   ให้เจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนเข้มงวด และติดตามขบวนการค้ายาเสพติด รวมไปถึงประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อแลกเปลี่ยนด้านการข่าว ในการติดตามขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments