Saturday, May 11, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันภ.2ไอเดียบรรเจิด ฝากรถไว้กับผู้นำชุมชน ลดอุบัติเหตุสงกรานต์

    ภ.2ไอเดียบรรเจิด ฝากรถไว้กับผู้นำชุมชน ลดอุบัติเหตุสงกรานต์

    พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เดินหน้าตรวจเยี่ยมโครงการฝากรถจักรยานยนต์ – รถยนต์ ช่วยลดอุบัติเหตุ สร้างให้ครอบครัวอบอุ่นในวันสงกรานต์ 2565

    จากนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.

    มอบนโยบายป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด รวมถึงอุบัติเหตุบนท้องถนนในห้วงเทศกาลวันสงกรานต์ 2565 มายังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2

    มี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 รับมอบนโยบาย และได้ผุดโครงการ “ฝากรถกับผู้นำชุมชนไม่ให้สามีออกไปดื่มสุราและไม่ให้บุตรหลานออกไปแว้น”มี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 รับมอบหมายให้เข้าตรวจเยี่ยมตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ภูธรภาค 2

    ในเวลา 14.30 น.วันที่ 15 เมษายน 65 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2   พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง, พ.ต.ท.เทอดพงศ์ เมืองปัน รอง ผกก.สภ.พานทองเข้าตรวจเยี่ยม   ชุมชนบ้านหนองนกฮูก บริเวณที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

    มีนายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ให้การต้อนรับ และพาชมรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ที่ประชาชนได้นำมาฝากไว้ในโครงการดังกล่าว โดยนายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้านหนองนกฮูก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง จะคอยตรวจตราความปลอดภัยตลอดเวลา

    จากโครงการฝากรถจักรยานยนต์-รถยนต์ไว้กับหัวหน้าชุมชน ผู้นำท้องถิ่นนี้ สามารถช่วยลดอุบัติเหตุได้จำนวนมาก รวมถึงเรื่องครอบครัว ก็ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาใกล้ชิดกัน เกิดความสามัคคี และสร้างความอบอุ่นภายในครอบครัวมากขึ้น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 นี้

    พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2  เผยว่า  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้รับนโยบายของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 2565

     ได้ประชุมหารือ และผุดโครงการฝากรถจักรยานยนต์ – รถยนต์ไว้กับหัวหน้าชุมชน และผู้นำท้องถิ่น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 มาฝากให้กับผู้นำชุมชนต่างๆ ในเขตพื้นที่รับผิดดูแลของตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุหลักๆ  มี 2 วัตุประสงค์ คือ

    1.เพื่อไม่ให้คนในครอบครัว ขับขี่รถออกไปดื่มสุรา และช่วยลดอุบัติเหตุ  ให้ครอบครัวนำรถมาฝากไว้กับผู้นำชุมชนได้ ด้วยความสมัครใจเพราะผู้นำชุมชน เป็นผู้ที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในพื้นที่

    2.ให้ผู้ปกครองได้นำเอารถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์มาฝากไว้กับผู้นำชุมชน เพื่อป้องกันไม่ให้บุตรหลานนำรถออกไปขับซิ่ง แว้น หรือแข่งขันกันบนท้องถนนด้วยความคึกคะนองอาจจะทำให้เกิดอันตราย และอุบัติเหตุ ทำให้เกิดการสูญเสียได้

    จากโครงการฝากรถกับผู้นำชุมชนไม่ให้สามีออกไปดื่มสุราและไม่ให้บุตรหลานออกไปแว้น ได้มีผลสำรวจพบว่า โครงการฯนี้ สามารถช่วยลด และป้องกันอุบัติเหตุได้ถึง 14.5 เปอร์เซ็นในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 2565   เป็นไปตามนโยบายและบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการฯที่วางไว้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments