Friday, April 19, 2024
More
    HomeConner Relaxedภ.6ทำพิธีรับมอบที่ดินราชพัสดุสร้างสนามยิงปืน S.W.A.T

    ภ.6ทำพิธีรับมอบที่ดินราชพัสดุสร้างสนามยิงปืน S.W.A.T

     

    รมว.ยุติธรรม เป็นสักขีพยานมอบเอกสารขอใช้ที่ดินราชพัสดุที่กรมราชทัณฑ์ครอบครองกับตร.ภ.6 สร้างสำนักงาน-สนามยิงปืนฝึกหน่วย S.W.A.T. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ  แก้ปัญหาอาชญากรรม

    เวลา 11.30 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ณ ลานฝึกหน้าตำรวจภูธรภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นสักขีพยาน ในพิธีมอบเอกสารการขอใช้ประโยชน์ที่ดินราชพัสดุในการครอบครองของกรมราชทัณฑ์ ระหว่างกรมราชทัณฑ์และตำรวจภูธรภาค 6 เพื่อก่อสร้างสนามยิงปืน สนามฝึกทางยุทธวิธี และอาคารสำนักงานของตำรวจภูธรภาค 6

    มี น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม,นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก,นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์,รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ,ผบ.เรือนจำพิษณุโลก,ผอ.ทัณฑสถานหญิง,ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส.ภาค 6,เลขานุการกรมราชทัณฑ์,ผอ.กองกฎหมาย, ผอ.กลุ่มงานที่ดิน ร่วมงาน

    มี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 พร้อม พล.ต.ต.สุรชาติ จึงดำรงกิจรอง ผบช.สพฐ. ตร.ปฏิบัติราชการ ภ.6,พล.ต.ต. ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รอง ผบช.ภ.6,พล.ต.ต.สุทัศน์ มณสวัสดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร.ปฏิบัติราชการ ภ.จว.พิษณุโลก, พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ
    ผบก.ภ.จว.สุโขทัย,พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.สส.ภ.6, พ.ต.อ.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา รอง ผบก.(สอบสวน)บก.กค.ภ. 6,พ.ต.อ.จาตุรนต์ บุษปะเกศ รอง ผบก.อก.ภ.6 และข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.6 ให้การต้อนรับ  มีกองเกียรติยศ และวงโยธวาทิตตำรวจ ตั้งแถวรอรับ

    นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นสักขีพยาน ในพิธีมอบเอกสารการขอใช้ประโยชน์ที่ดินในการครอบครองของกรมราชทัณฑ์ ด้วยปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันนั้น ถือเป็นภาระหน้าที่สำคัญของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะต้องคิดหาวิธีในการป้องกันปราบปราม และแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้หมดสิ้นไป หรือลดน้อยลงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

    ดังนั้นขีดความสามารถและความปลอดภัยของกำลังพลหรือเจ้าหน้าที่ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะต้องพัฒนาและมีการฝึกทบทวน ให้มีความพร้อมในการตอบโต้สถานการณ์ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ

    นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า  ตำรวจภูธรภาค 6 ได้มีโครงการก่อสร้างสนามยิงปืน สนามฝึกทางยุทธวิธี และอาคารสำนักงาน  ขอใช้ประโยชน์จากที่ราชพัสดุ ในการครอบครองของกรมราชทัณฑ์ เนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ เพื่อพัฒนาศักยภาพของข้าราชการตำรวจดังกล่าวโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะสร้างบ้านพักสวัสดิการให้แก่กรมราชทัณฑ์ 2 หลัง ในพื้นที่เรือนจำชั่วคราวหนองลาด

    “พิธีในวันนี้เกิดขึ้นจากการประสานความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานของกระบวนการยุติธรรม คือ กระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ ตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดพิษณุโลกและเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ในการบริหารจัดการที่ดินราชพัสดุดังกล่าวให้เกิดประโยชน์สูงสุด

    ผมขอร่วมเป็นสักขีพยาน การส่งมอบเอกสารการขอใช้ประโยชน์ที่ดินดังกล่าว ระหว่างกรมราชทัณฑ์และตำรวจภูธรภาค 6 ขอให้การบริหารจัดการที่ดินราชพัสดุเป็นประโยชน์สูงสุด และให้การก่อสร้าง สนามยิงปืน สนามฝึกทางยุทธวิธี (S.W.A.T) และก่อสร้างอาคารสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย”นายสมศักดิ์ กล่าว

    จากนั้นนายสมศักดิ์และคณะได้นั่งรถกอล์ฟเข้าไปดูสถานที่ก่อสร้างและรับฟังการบรรยายแผนผังการก่อสร้าง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments