Saturday, April 20, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังมนุษย์ล่องหน The Invisible Man (2020)

    มนุษย์ล่องหน The Invisible Man (2020)

    บันเทิงจากหนัง. โชว์ไทม์

    มนุษย์ล่องหน The Invisible Man (2020)   

    The Invisible Man เป็นนิยายระทึกขวัญ อัดแน่นด้วยแนวคิดเชิงวิทยาศาสตร์หนา 149 หน้าของ เฮอร์เบิร์ต จอร์จ เวลส์ หนุ่มเมืองบรอมลี่ (เกิด 21 กันยายน 1866) ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในอังกฤษเมื่อปี 1897 ซึ่งก็ขึ้นหิ้งงานประพันธ์คลาสสิค

    ก่อนนำมาดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 1933 และสร้างตามมาอีกเกือบจะทุกๆ ทศวรรษ ทั้งยังนำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์อีกหลายครั้งฉายในอังกฤษ, อเมริกา กระทั่งแอนิเมชั่นในฝรั่งเศสด้วย 

    LINK: https://youtu.be/UIme_Xk5-Yc

    The Invisible Man เริ่มก่อร่างจะสร้างเป็นหนังใหญ่อีกครั้ง ตั้งแต่ปี 2007 และก็ปล้ำผีลุกปลุกผีนั่งกันอยู่นานกว่าสิบปี (ตั้งแต่เปลี่ยนคนทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังไม่ซ้ำคณะ จนถึงขั้นบริษัทหมดเงินทุนสร้างต้องพักโครงการชั่วคราว ก็ผ่านมาหมดแล้ว)

    ล่าสุดได้แรงฮึดสุดท้าย ลดความตั้งใจเดิมที่จะยำใหญ่ใส่ทั้ง นิยาย + หนังต้นฉบับ + ซีรี่ย์โทรทัศน์ ให้เป็น ภาคเปิดตัว หวังสร้างหนังภาคต่อได้ ก็ตัดเหลือแค่หนังเล็กๆ ถ่ายทำกันที่ซิดนีย์ พอ!

    LINK: https://youtu.be/8CKY9r5DKYY

    The Invisible Man เปิดเรื่องให้ผู้ชมลุ้นเอาใจช่วย ซี หรือ เซซิเลีย แคส (เอลิซาเบธ มอส เป็นนักแสดงสาวอเมริกันเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ย์ และลูกโลกทองคำจากซีรี่ย์ The handmaid’s Tale) ที่กำลังหนีออกจากคฤหาสน์หรูริมหน้าผาชายทะเล

    ก่อนจะให้เธอเล่าถึงความร้ายกาจของ เอเดรียน กริฟฟิน (โอลิเวอร์ แจ๊คสัน-โคเฮ็น หนุ่มผู้ดีที่ดังจากซีรี่ย์ผีหลอกวิญญาณหลอน) แฟนหนุ่มที่หลงรักเธอหัวปักหัวปำ ถึงขั้นครอบงำ และกักขังหน่วงเหนี่ยว 

    LINK: https://youtu.be/DXc0UrGYzP0

    The Invisible Man อาศัยอาการวิตกจริตของ ซี กดดันผู้ชมให้ติดตามภาพเบื้องหน้าด้วยใจจดจ่อ ในขณะเดียวกันก็ระแวงหลังตลอดเวลา หนังสร้างบรรยากาศอึดอัดด้วยเทคนิคภาพและแทรกเสียง ทั้งใช้ตัวละครแวดล้อมชี้นำว่า ซี กำลังเสียสติ

    มีเพียงผู้ชมเท่านั้นที่เชื่อ และลุ้นให้เธอ ไม่ใช่แค่รอด แต่แก้แค้นสำเร็จ!

    อัลดิส ฮอดจ์ รับบท เจมส์ ที่เป็นทั้งคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว และตำรวจซาน ฟรานซิสโกผู้ให้ที่พักพิงเหยื่ออย่าง ซี ได้น่าเชื่อถือที่สุดแล้ว!

    ติดดาว:4ดาวกับอีกครึ่งดวง ดูไปลุ้นไปเพลินๆ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments