Saturday, April 20, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังมองบน จนไปถึงไหนต่อไหน DON’T LOOK UP (2021)  

    มองบน จนไปถึงไหนต่อไหน DON’T LOOK UP (2021)  

     

    Don’t Look Up (2021) ไม่ใช่ #หนังดราม่า ที่เล่าถึงเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นวันที่ 18 มกราคม 2022 ใช่ มันไม่ได้เล่าถึง สะเก็ดดวงดาวชื่อ 7482 (1994 PC1) ขนาดกว้างราว 1 กิโลเมตรที่จะเฉียดเข้าใกล้โลกในระยะ 1.2 ล้านไมล์ ด้วยความเร็วราวๆ 47,344 ไมล์ต่อชั่วโมง ไม่เกี่ยวกันเลยจริงๆ  

    LINK: https://youtu.be/Db1-z31FJbg

    Don’t Look Up เป็น #หนังดราม่า ที่เดินเรื่องแทบไม่ต่างจากเหตุการณ์จริงที่เอ่ยถึงข้างบนนั้นเลย ปรับบิดนิดเดียวตรงที่ ดวงหางชื่อ ดีเบียสกี้ มีขนาดใหญ่โตจนคาดว่าจะก่อให้เกิด “วันสิ้นโลก” เมื่อพุ่งชนโลก

    ใช่ นั่นคือคำตอบว่า ที่มาของชื่อ ก็ตั้งชื่อตาม เคท ดีเบียสกี้ (เจนนิเฟอร์ ลอว์เร้นซ์ สาวเคนตั๊กกี้วัย 31 ปีเจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงหญิง ปีซ้อน) นักศึกษาปริญญาเอกที่ค้นพบมันระหว่างทำวิจัย

    ก่อนที่ ด๊อกเตอร์แรนดัล มินดี้ (ลีโอนาโด ดีแคปริโอ้ หนุ่มแอลเลวัย 47 ปีที่คว้ารางวัลออสการ์มาครองได้สำเร็จหลังเข้าชิงมากถึง ครั้ง) คำนวนว่าจะชนโลก อีกแค่ 6 เดือนกว่าๆ


    LINK: https://youtu.be/B8bTKGG_SkY

     NASA ถูกลากเข้ามาร่วมวงด้วย เพราะไม่ใช่แค่ต้องยืนยันความแม่นยำของการค้นพบ (โดยนักวิชาการ “นอก” องค์กร) หลังจากนั้นหนังก็หันไป “ยำ” กระบวนการรับมือกับวินาศภัย

    ตั้งแต่หัวขบวนอย่าง เจนี่ ออร์ลีน (เมอริล สตรีพ นักแสดงสาวใหญ่มากความสามารถเจ้าของรางวัลออสการ์ถึง ตัว) ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และคณะ ที่รับรู้แล้วยังไม่อยากบอกต่อ

    ให้รอจนกว่าจะใช้ “สถานการณ์สิ้นโลก” มาสร้างแต้มต่อทางการเมืองให้กับเธอ พอจะนำไป #แฉ ผ่านสื่อมวลชน ก็ถูกปรับลดความร้อนแรงให้เป็นเพียงแค่ “ข่าวคั่นเวลา” เพราะคนทั้งโลกกำลังลุ้น ข่าวนักร้องสาวเตียงหัก มากกว่า

     LINK: https://youtu.be/92BYkUFtsPY

    Netflix ปล่อยให้ อดัม แม็คเคย์ (หนุ่มเดนเวอร์วัย 53 ปีที่เคยคว้ารางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมเมื่อปี 2016) กำกับความแซ่บซ่าของ #หนังดราม่า จากบทที่เขาเขียน และอำนวยการสร้างเองชนิดใช้ทุนสร้างมหาศาล เล่าเรื่องการเมืองระดับโลกให้สนุกสุดมันส์ ครบรสทั้งบู๊ ทั้งบุ๋น

     ติดดาว: ดาวเต็มดวง ตบเข่าฉาดแล้วฉาดเล่า

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments