Sunday, May 12, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันมอบตัวแล้ว1ใน2พี่น้องดักยิงหนุ่มท้ายเหมือง รับชนวนพิพาทเรื่องที่ดิน

    มอบตัวแล้ว1ใน2พี่น้องดักยิงหนุ่มท้ายเหมือง รับชนวนพิพาทเรื่องที่ดิน

    มอบตัวแล้ว 1 ใน 2 พี่น้องที่บุกยิงหนุ่มคู่อริเสียชีวิตขณะรอรับภรรยาย่านแหล่งท่องเที่ยวลำแก่น ตำรวจนำตัวค้นหลักฐานใช้ก่อเหตุพร้อมทำแผนรับสารภาพ

    วันที่ 10 ก.ย.66 ที่ สภ.ท้ายเหมือง พ.ต.อ.วรพงษ์ พรหมอินทร์ ผกก.สภ.ท้ายเหมือง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สืบสวน.ภ.จว.พังงา  ร่วมกันสอบสวนนายสรายุทธ์   1 ใน 2 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่านายสรศักดิ์ แซ่ขิ้ว อายุ 39 ปี อาชีพทำสวน เสียชีวิตระหว่างรอรับภรรยากลับบ้าน

    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ย.66 สภ.ท้ายเหมือง รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายย่านสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ม.2 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา  หน้าทางเข้าที่พักโรงแรมแห่งหนึ่ง พบนายสรศักดิ์ แซ่ขิ้ว อายุ 39 ปี  นอนหงายเสียชีวิตสภาพถูกยิงด้วยปืน  9 ม.ม.4 นัด เข้าที่ สีข้างด้านซ้ายและขวา 2 นัด  หล่ด้านหลังซ้ายและขวา อีก 2 นัด

    ตำรวจสอบสวนพยานทราบว่าผู้ก่อเหตุมีด้วยกัน 2 คน  ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีขาว  คนร้ายที่ขี่มาสวมแมสก์ปิดบังใบหน้า คนซ้อนท้ายสวมหมวก สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า ทำทีขี่รถจักยานยนต์ขึ้นเนินผ่านหน้าโรงแรม แล้ววนกลับลงมายังจุดที่นายสรศักดิ์ฯ ผู้ตายจอดรถอยู่รอรับภรรยา เพื่อกลับบ้านหลังเลิกงาน

    จากนั้นคนร้ายจอดรถโดยคนซ้อนท้ายใช้ปืน9 ม.ม.ออกมาจากเอวแล้วยิงไปที่นายสรศักดิ์ 4 นัดเสียชีวิตทันที  ส่วนสาเหตุการยิงกันจนทำให้เสียชีวิตตำรวจมุ่งประเด็นไปเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวเป็นหลัก

    ต่อมาตำรวจได้ขอหมายศาลจังหวัดพังงา จับกุมนายสรายุทธ์   อายุ 23 ปี และ นายสาธิต อายุ 29 ปี ในข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ครอบครอง พกพา อาวุธปืนและเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต

    ต่อมานายสรายุทธ์ได้เข้ามอบตัวและรับสารภาพว่าเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุจริง  มีนายสาธิต อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย เป็นคนยิง  ภายหลังก่อเหตุได้นำเสื้อผ้าและอาวุธปืนไปทิ้งในสวนใกล้บ้านที่ ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง คับ และแยกย้ายกันหลบหนี จนทราบตำรวจออกหมายจับตนจึงติดต่อขอมอบตัว

    สวนชนวนเหตุคือการขัดแย้งเรื่องที่ดินและเส้นทางผ่านที่กับผู้ตาย  ภายหลังตำรวจได้สอบสวนเสร็จได้นำตัวผู้ต้องหาไปค้นหาหลักฐานที่ใช้ก่อเหตุพร้อมทั้งทำแผนประกอบคำสารภาพ ส่วนมือปืนทราบว่าได้หลบหนีข้ามจังหวัดไปแล้ว  จะได้ออกติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments