Saturday, April 27, 2024
More
    HomeCheck in This Placeมะพร้าวน้ำหอม“พินดำเนินตลาดไท ”สมคำร่ำลือดำเนินแท้ๆ

    มะพร้าวน้ำหอม“พินดำเนินตลาดไท ”สมคำร่ำลือดำเนินแท้ๆ

    พาลิ้มลอง มะพร้าวน้ำหอม ดำเนินแท้ๆ หวานหอมสมคำร่ำลือ ที่ร้านพินดำเนิน ตลาดไท

    วันนี้ Policenewsvarieties.com พาตะลุยทุ่งมะพร้าวน้ำหอม ไปกับร้านพินดำเนิน มะพร้าวน้ำหอมดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี แท้ๆ ที่ทั้งหวาน ทั้งหอม ชื่นฉ่ำใจ โดยคุณภาพมะพร้าวน้ำหอมของร้านนี้ รับประกันว่าหวานหอมจริง ไม่จกตา

    ร้านพินดำเนิน เป็นแบรนด์มะพร้าวน้ำหอมสด โดยคนท้องถิ่นดั้งเดิม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ชื่อนี้การันตีความอร่อย

    คุณภา วิราวรรณ รอดสังวาลย์ อายุ 55 ปี ทายาทรุ่นที่ 2 แบรนด์มะพร้าวน้ำหอม ร้านพินดำเนิน เล่าว่

    พินดำเนิน เป็นชื่อคุณแม่ คือคุณแม่ยุพิน รอดสังวาลย์ อายุ 70 ปี คุณแม่ขายผลมะพร้าวน้ำหอมสดมานานกว่า 20 ปีแล้ว

    ที่บ้านมีสวนมะพร้าว 40 ไร่ และมีลูกสวนอีกหลาย 10 รายในพื้นที่ ที่ส่งขายให้เรา โดยเราจะนำคนงานเข้าไปตัดเอง ทำให้สามารถการันตีเรื่องรสชาติหวานหอมเพราะดินที่ดำเนินสะดวกจะสมบูรณ์กว่าดินหลายๆที่

    คุณภา บอกว่า

    ร้านพินดำเนิน เป็นธุรกิจในครอบครัว คุณแม่ให้ลูกๆช่วยกันสานต่อ ภาเป็นลูกคนโต จะดูแลร้านที่ตลาดไท น้องคนรองจะช่วยดูแลการขายหน้าสวนชื่อ พินดำเนิน ล้งมะพร้าวน้ำหอม และน้องคนเล็กช่วยคุมการตัดมะพร้าวสวนที่บ้านและลูกสวนต่างๆ  มีคุณแม่ช่วยดูแลการขายหน้าสวนด้วย เรียกว่ากิจการร้านพินดำเนิน หล่อเลี้ยงครอบครัวภามาจนถึงลูกหลาน

    ร้านพินดำเนิน จะมีมะพร้าวขายตลอดปี  สวนที่บ้านจะตัดมะพร้าว 20 วันต่อครั้ง ได้ผลมะพร้าวครั้งละประมาณ 10,000 ลูก และมีลูกสวนเป็นเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงกว่า 10 รายที่เรารับซื้อ“

    เขาชอบที่จะมาขายให้เราเพราะเราจ่ายเงินสดและจ่ายเร็ว ไม่ต้องรอนาน ทำให้ร้านพินดำเนินมีมะพร้าวน้ำหอมคุณภาพดีขายได้ตลอดปี และมีลูกค้าประจำหลายราย ทั้ง ภาคเหนือ อีสาน รวมถึงประเทศลาวก็มารับซื้อที่ตลาดไท

    นอกจากนี้ยังมีลูกค้ามาติดต่อให้ส่งประเทศจีนเป็นครั้งคราวด้วย ซึ่งทางร้านจะส่งให้ช่วงที่มะพร้าวออกลูกเยอะๆ

    คุณภาเล่า

     

    ด้านราคาขายบอกเลยว่าย่อมเยาและดีต่อใจมาก คุณภา บอกว่า

    ทางร้านจะแพ็ใส่ถุงๆละ 10 ลูก ไซซ์ใหญ่ขายที่ล้งหน้าสวน ถุงละ 280 บาท ขายหน้าร้านที่ตลาดไท ถุงละ 300 บาท ส่วนไซซ์กลาง ขายที่ล้งหน้าสวนถุงละ 250 บาท ขายหน้าร้านที่ตลาดไท ถุงละ 260 บาท

    ลูกค้าที่ซื้อไป ส่วนใหญ่จะนำไปขายปลีก ตามตลาดและสถานที่ต่างๆ เขาเอาไปขายราคาลูกละ 40-45 บาท เขาเอาไปทำกำไรลูกละ 5-10 บาทเป็นอย่างต่ำ

    ส่วนต้นทุนกำไรของเรา ขึ้นกับราคามะพร้าวถูกหรือแพง ถ้าช่วงราคาถูก บางครั้งขายต่ำกว่าทุนก็ต้องขาย เก็บเอาไว้ไม่ได้เพราะเป็นมะพร้าวสด  เฉลี่ยปกติจะได้กำไรถุงละประมาณ 50 บาท หรือลูกละ 3-4 บาท หรือย่างช่วงมะพร้าวล้นตลาด เราก็จะเอามาเผาหรือต้ม เป็นมะพร้าวเผาขายด้วย

    คุณภา เผย

    สำหรับใครที่อยากได้มะพร้าวน้ำหอมคุณภาพ หอมหวานจากสวนดำเนินสะดวกแท้ๆ แวไปอุดหนุนที่ร้านพินดำเนิน พิกัดลานผลไม้ฤดูกาล ซอย 10 ตลาดไท

    หาไม่ยาก อยู่แผงแรกเลย หรือโทรติดต่อ086-319-4647

    ปร์วีร์2/3/67

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments