Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“มัจฉานุ”ตำรวจน้ำผนึกปส.ยึดไอซ์2ตันคาเรือประมงเตรียมส่งต่อปท.ที่3

    “มัจฉานุ”ตำรวจน้ำผนึกปส.ยึดไอซ์2ตันคาเรือประมงเตรียมส่งต่อปท.ที่3

    ตำรวจน้ำ ร่วม ปส. ยึดไอซ์ล็อตมหึมา 2 ตัน ก่อนเรือลอยลำออกทะเลไปน่านน้ำสากล เตรียมกระจายส่งขายต่อ ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย

    วันที่ 5 ธ.ค.66 มีรายงานจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ว่า เมื่อเวลา22.00 น. ของวันที่ 4 ธ.ค.66 พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน พ.ต.อ.วัชชิรานนท์ นนท์นา ผกก.2 บก.รน. สถานีตำรวจน้ำศรีราชา สถานีตำรวจน้ำเกาะสีชัง และชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ บก.รน. ร่วมกับ ตำรวจ บช.ปส. เปิดปฏิบัติการจู่โจมครั้งใหญ่ ทลายขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติจับผู้ต้องหาเป็นคนไทยได้รวม 13 คน ยึดยาเสพติดเป็นไอซ์บริสุทธิ์ได้กว่า 2,000 กิโลกรัม ได้ที่ท่าเรือ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

    สำหรับการเปิดปฏิบัติการครั้งนี้ตำรวจ บก.รน. และ บช.ปส. ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากไปจำหน่ายที่ต่างประเทศ  ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ เฝ้าจุดต้องสงสัยที่บริเวณท่าเรือ TNS Bangpakong jetty (ท่าเรือโรงเหล็ก) ต.บางประกง อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา

    จนถึงเวลาราว 22.00 น.ของวันดังกล่าว พบว่ามีการลำเลียงยาเสพติด ลงเรือชื่อ ศรีมงคลทรัพย์ เป็นเรือลากจูงขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จึงได้นำเรือ รน.66 บุกเข้าตรวจค้นจับกุมทันที

    ทั้งนี้ระหว่างการจับกุมผู้ต้องหาได้พยายามกระจายตัวการกระโดดลงน้ำหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ ได้กระโดดลงน้ำตามจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ทั้งหมดรวม 13 คนตรวจค้นภายในเรือพบของกลางยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ใต้ท้องเรือทั้งหมด 90 กล่อง น้ำหนักรวมประมาณ 2,000 กิโลกรัม บรรจุอัดแน่นอยู่ในถุงผลไม้อบแห้ง จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

    หลังการจับกุม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รองผบช.ปส. เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ตรวจยึดของกลางพร้อมผู้ต้องหาส่ง บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    มีรายงานด้วยว่า สำหรับยาเสพติดจำนวนมากล็อตนี้เมื่อนำขึ้นเรือแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาเตรียมจะนำเรือออกไปจอดที่บริเวณน่านน้ำสากล จากนั้นจะกระจายของกลางส่งขายโดยนำลงเรือขนาดต่างๆไปยังประเทศเป้าหมาย เช่น ประเทศฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆด้วย ส่วนต้นทางของยาเสพติด และการจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังนั้น ขณะนี้เจ้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพื่อออกหมายจับให้ถึงต้นตอของขบวนการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments