Friday, March 29, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันมือปราบเหยี่ยวดำ

    มือปราบเหยี่ยวดำ

     

    “ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นพระเอกในเรื่องนี้ แต่ทั้งทีมงานทุกคนเป็นพระเอกกันหมด…..” 

    พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ เคยบอกผมถึงความรู้สึก หลังตำรวจวางแผนลวงตี๋ใหญ่ อดีตขุนโจรดังในอดีตมาพบจุดจบ

    ถึงเวลานี้ คนรุ่นใหม่ ตำรวจยุคใหม่ ไม่แน่ใจจะรู้จัก ตี๋ใหญ่ จอมโจรชื่อดังในอดีตหรือเปล่า จะรู้ไหมว่า ตี๋ใหญ่น่ากลัวเพียงใด จะรู้หรือไม่ว่า กว่าตำรวจจะพิชิตตี๋ใหญ่ได้ ต้องเสี่ยงภยันตรายแค่ไหน

    มาวันนี้ ช่อง 7 มีละครลงจอ เรื่อง มือปราบเหยี่ยวดำ เป็นเรื่องจริงของพ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ ตำนานมือปราบตี๋ใหญ่ ขุนโจรชื่อก้อง ออกอากาศวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

    ข่าวว่าตอนนี้เรตติ้งกำลังกระฉูด ถึงแม้เนื้อเรื่องจะไม่ค่อยตรงกับเรื่องจริงของ พ.ต.อ.บรรดล เท่าไหร่

    “พี่เข้าใจ มันเป็นละคร คือจากเดิมเพิ่มเนื้อหาเข้าไป แล้วเปลี่ยนให้ทันสมัยขึ้น แต่ส่วนมากมันก็คล้ายกันนั่นแหละ 70% ……”

    อดีตมือปราบในวัย 69 เล่าความรู้สึก หลังเอาพอคเกตบุ๊กประวัติชีวิตการกำราบโจร ของเจ้าตัวที่เขียนเอง และเพิ่งวางแผงมาให้อ่าน ควบคู่กับละครชีวประวัติของเขา

    ในเล่มมี 15 บท เริ่มจาก ชีวิตบนเส้นด้าย เข้าถ้ำเสือ กระตุกหนวดเสือ หนามยอกอก ปิดบัญชีตี๋ใหญ่ เกียรติตำรวจ บทเรียนที่แลกด้วยชีวิต เหยี่ยวดำ ร่วมงานกับวีรบุรุษนาแก มือปราบสืบสวนธนฯ ทุ่งสงรำลึก ขวัญใจสื่อมวลชน สุดท้ายที่ ภ.จว.สระบุรี ชีวิตนักสืบ และความทรงจำ

    มีคำนิยมจากบรรดาคนดังในวงการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มือปราบเหยี่ยวดำ จากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร.คนที่ 5 ตำรวจผู้เยี่ยมยุทธ์ จาก พล.ต.อ.ชาญชิต เพียรเลิศ อดีตรองผบ.ตร.ผู้ล่วงลับ พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ ในความทรงจำของผม โดยพล.ต.อ.บุญชัย ชื่นสุชน กก.ปฎิรูปประเทศ ด้านกระบวนการยุติธรรม(ตำรวจ) ตำรวจในตำนาน จาก พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผบช.ปส. ตำรวจแท้ที่ชื่อบรรดล โดยพ ล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรักษ์ อดีต ผบช.น.ฯลฯ

    ตอนท้ายคำนำของเจ้าตัวเขียนไว้ว่า “ผมภาคภูมิใจในความเป็นตำรวจอาชีพของผมมาก ผมเกิดมาเป็นตำรวจ ผมไม่เสียชาติเกิดอย่างแน่นอน…….”

    มีขายที่ซีเอ็ด -นายอินทร์ ในราคาเล่มละ 260 บาท

    ลองหาอ่านดู นี่คืออดีตตำรวจที่ไม่ได้เติบโตมาจากการถือที่เขี่ยบุหรี่ตามนาย ไม่ได้ชงกาแฟหรือไปตีกอล์ฟกับนาย ไม่ได้พาคุณหญิงคุณนายไปช๊อปปิ้ง ไม่ใช่ตำรวจพาณิชย์

    แต่เป็นตำรวจที่เติบโตมาจากการทำงาน เข้าใจและศรัทธาในเครื่องแบบสีกากีที่เขาสวมใส่ เอาทุกข์ของชาวบ้านเป็นโจทย์ ทุ่มเททำงานแก้ไขปริศนาทุกข้อ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อผู้เดือดร้อนอย่างแท้จริง

    หาอ่านให้ได้นะครับ!!!!

    กากีกลาย 6/2/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments