Thursday, April 25, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังมู่หลาน Mulan (2020)

    มู่หลาน Mulan (2020)

     

    บันเทิงจากหนัง 

    Mulan (1998) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นฉบับยาวเรื่องที่ 36 ของค่ายดิสนี่ย์ ที่ตั้งอกตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวดำนานวีรสตรีจีนชื่อ ฮัว มูหล่าน

    สาววัยรุ่นที่ทนไม่ได้ถ้าจะต้องเห็น บิดาผู้เฒ่าถูกลากตัวไปเป็นทหาร ซึ่งอาจจบลงด้วยการสูญเสียหัวหน้าครอบครัวในสมรภูมิศึกเผ่าฮั่นยึดปฐพี

    เธอจึงปลอมตัวเป็นชายไปรบแทน การผจญภัยของเธอถูกนำเสนอเพื่อให้ตีความได้หลายแง่มุม และคริสติน่า อากิเลร่าส่งให้เพลง Reflection ดังไปทั่วโลก 

    LINK: https://youtu.be/lGGXsm0a5s0

    Mulan II (2005) โหนกระแสความสำเร็จจากภาคแรกที่กวาดรายได้จากการออกฉายทั่วโลกไปกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วยการเล่าถึงงานเตรียมพิธีวิวาห์ และสงครามครั้งใหม่ที่แทรกเข้ามา

    ซึ่งทีมผู้เขียนบท 3 ชีวิตน่าจะไม่ได้นำเรื่องราวปลีกย่อยที่ โรเบิร์ต ดี ซาน โซซี่ เล่าไว้แล้วยังใช้ไม่หมดมาผนวกเข้าไป แถมกว่าจะสร้างตอนต่อที่ทิ้งช่วงไกลกันเกือบ 8 ปี

    เมื่อหนังถูกเผยแพร่ในรูปแบบดีวีดี ก็โดนนักวิจารณ์สับเละ แฟนภาคแรกก็ผิดหวัง  

    LINK: https://youtu.be/rGm-Ld1TB4Y

    Mulan (2020) เนรมิตให้ ฮัว มูหล่าน กระโดดจากภาพลายเส้นออกมาเป็นตัวละครคนแสดงสวมบทบาทโดย หลิว อี้เฟย (สาวอู่ฮั่นที่เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 23 ปีไปเมื่อ 25 สิงหาคม – เธอเกิดปี 1987)

    แถมยังดัดแปลงโครงเรื่องให้เข้ากับยุคสมัย และการแสดงของผู้คนนับพัน

    ทุ่มทุนจ้างนักแสดงเอเชียระดับหัวแถวมาช่วยกัน ขยี้ปมดราม่า (จื่อ มา ไม่ทำให้คุณผิดหวัง) ขยายฉากแอ็คชั่นทุกองศาเดือด (เจ็ต ลี ผนึกกำลังกับ ดอนนี่ เย็น กระทุ้งด้วย เจสัน สก๊อต ลี ตบโดย กง ลี่)

    สอดแทรกทุกประเด็นร้อนแห่งยุคสมัย เพลงประกอบแม้จะยังใช้ Reflection แต่ก็จับคริสติน่า อากิเลร่ามาร้องใหม่ ให้ติ่งกรี๊ด!

    LINK: https://youtu.be/T02EzMeNxSE

    Disney+ เจ้ากี้เจ้าการจะฉายหนังต้นทุนสร้างกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้สมาชิกชาวอเมริกัน (ในฤดูใบไม้ร่วงที่ยังเปิดโรงหนังฉายกันไม่ได้เสียที) ได้จ่ายแพงกว่าปกติ เพื่อดูซ้ำได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

    หลังเลื่อนวันฉายจากต้นเดือนมีนาคมไปแบบไม่มีกำหนด คนไทยหาดูกันในโรง 4 กันยายนนี้นะ   

    ติดดาว: 4 ดาวไม่เต็มดวง ก็เธอไปไม่สุดเสียทุกด้านนี่นา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments