Tuesday, March 19, 2024
More
    HomeStories About Meยุติธรรมลำดับ1 แก้ปัญหาจราจร

    ยุติธรรมลำดับ1 แก้ปัญหาจราจร

     

    พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง ให้กำลังใจลูกน้องในการปฎิบัติหน้าที่และมอบหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคโควิด ปล่อยแถวสายตรวจป้องกันเหตุร้าย ตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายตามมาตรการป้องปราม จัดกำลังป้องกันการแข่งขันรถบนทางสาธารณะ

    สั่งการให้พ.ต.ท.สรัล สุรเดชานนท์ รองผกก.ป.สน.ดอนเมือง นำกำลังร่วมกับสำนักงานเขตดอนเมือง ตรวจสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ป้องกันเหตุและอาชญากรรมต่างๆ กวดขันให้ปิดตรงตามเวลา ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่ออกมาใช้บริการเที่ยวปลอดภัย

    เตรียมพร้อม“เที่ยวสุขใจ อุ่นใจได้กับ สน.ดอนเมือง” ดูแลความสุขเทศกาลลอยกระทง คริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้พี่น้องประชาชน โดยเทศกาลต่างๆที่ผ่านมา

    ร่วมกับพ.ต.ท.สรัญ สุรเดชานนท์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.มหพล มีเสน รอง ผกก.สส.อบรมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.กรมสื่อสารทหาร ถนนสรงประภาขาเข้า เพื่อเตรียมความพร้อมการปฏิบัติหน้าที่

    เน้นย้ำการออกป้องกันเหตุป้องกันชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนในพื้นที่ หมั่นตรวจตราบ้านเรือน เนื่องจากมีประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดจำนวนมาก การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การเฝ้าติดตามหมายจับและเฝ้าระวังบุคคลที่มีประวัติอาชญากรรม อาจฉวยโอกาสก่อเหตุ

    มอบหมายตัวเเทนสายงานจราจรทำหน้าที่ ชุดครูตำรวจแดร์ ดำเนินการตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนเปรมประชา (สายหยุด-เกษมสงเคราะห์) ชั้น ป.5 จำนวน 2 ห้องเรียน ตามโครงการ “การศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E. ประเทศไทย)เรื่องยาเสพติดให้โทษแก่นักเรียน

    สอนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน และ กฎหมายเบื้องต้นให้น้องๆทราบและนำไปใช้ได้จริง

    พวกเราตั้งใจทำให้ดีที่สุด เพื่อวันหน้าน้องๆทุกคนจะรักและรักษาวินัยจราจรเพื่อความปลอดภัยทั้งตัวเองและสังคม ครูไม่ได้หวังให้มันออกมาดีที่สุด แต่ครูหวังให้พวกเรานำออกไปใช้เพื่อป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยที่สุด”

    ร่วมมือกันทุกภาคส่วนแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่โดยพ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ผกก.สน. ดอนเมือง  พ.ต.ท.คมคิด ปราบมนตรี รอง ผกก.จร.สน.ดอนเมือง พ.ต.ต.พิชัย จันสุข  สว.จร.สน.ดอนเมือง ร่วมกับเทศกิจและภาคประชาชน ประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่

    รวบรวมปัญหาต่าง ๆ สาเหตุทำให้เกิดการจราจรติดขัด และอุบัติเหตุบนท้องถนน เช่น การจอดรถในที่ห้ามจอด การจอดรถซื้อสิ้นค้า การกลับรถบริเวณทางข้าม เป็นต้น

    หาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน จะนำร่องแก้ไขปัญหาบริเวณเส้นถนนสรงประภาเป็นจุดแรก ร่วมทั้งประชาสัมพันธ์ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่งอาหารบริเวณ Happy avenue ถนนสรงประภา ให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เพื่อความปลอดภัย ปฎิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด

    จับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มักใช้ทางเดินคนข้ามถนน (เกาะกลาง) ในการกลับรถและขับขี่บนทางเท้า บริเวณหน้าตลาดฝั่งโขงและกวดขันรถจอดขายสินค้าริมถนนสรงประภา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและปัญหาการจราจรติดขัดอันเกิดจากการจอดซื้อสินค้า

    ประชาสัมพันธ์ในเขตพื้นที่ห้ามจอด ขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือร่วมใจในการช่วยกันรักษาวินัยจราจร ในที่ห้ามจอดต่างๆ ขอให้ช่วยกันเพราะไม่อย่างนั้นเจ้าหน้าที่จะต้องใช้ มาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

    ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมทาสีเส้นจราจรห้ามจอดขาวแดง บริเวณ หน้า โรงเรียนพหลโยธิน ซอยวิภาวดี47เพื่อแก้ไขปรับปรุงและอำนวยความสะดวกการจราจรในบริเวณดังกล่าวให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและผู้ปกครองที่สัญจรไปมาง่ายต่อการจัดระเบียบการจราจร

    ขอบคุณนายชาย อัศวภิญญา ที่ปรึกษาพิเศษ สน.ดอนเมือง สนับสนุนร่วมกันแก้ปัญหา จัดทำที่บังคับล้อให้ฝ่ายสายงานจราจร เพราะเล็งเห็นปัญหาที่เกิดกับชาวดอนเมืองและบุคคลที่ผ่านไปมา โดยมี พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก. สน.ดอนเมือง และ พ.ต.ท.คมคิด ปราบมนตรี รองผกก.จร. เป็นตัวแทนรับมอบ

    ตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้แต่ละสถานีตำรวจจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดช่วยเหลือประชาชน จากปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 สั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจนครบาลในสังกัด จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดช่วยเหลือประชาชนและแก้ไขปัญหาจราจรสัญจรไปมาในพื้นที่และจุดที่มีน้ำท่วมขัง

    พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ขอประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่สำนักงานเขตดอนเมือง  และหน่วยงานทหาร เพื่อสนับสนุน ออกช่วยเหลือประชาชนที่เดินทางไปในเขตที่มีน้ำท่วมขังหรือจุดที่รถบริการทั่วไปเข้าไม่ถึง

     กำลังของเจ้าหน้าที่สน.ดอนเมืองจัดชุดสายตรวจ นำโดยพ.ต.ต.ไชยรัตน์ พลหาญ สวป.สน.ดอนเมือง และร้อยเวรประจำวันคอยบริการ นำรถตู้ 2 คัน รถสายตรวจ2คันออกรับส่งประชาชน  เริ่มจากบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าดอนเมือง และที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าสะพานใหม่

    เพื่อให้บริการประชาชน ในเส้นทางถนนช่างอากาศอุทิศ เคหะดอนเมือง สนามฟุตบอลชุมชนศิริสุข หรือบริเวณใกล้เคียงที่ไม่สามารถเดินทางเข้าหมู่บ้านในพื้นที่น้ำท่วม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

    ส่วนกำลังของฝ่ายจราจร ส่งลงตามจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมหนักหรือการสัญจรติดขัดเพื่อช่วยแก้
    ปัญหาเบื้องต้นในช่วงสถานการณ์ฝนตกหนัก โปรดช่วยกันเดินทางสัญจรอย่างระมัดระวังด้วยนะครับ นอกจากนี้ตำรวจจราจร ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดอนเมือง แก้ไขปัญหาถนนเป็นหลุมลึกจากการโดนน้ำท่วมขัง ดำถมปิดเรียบร้อยแล้วไม่ให้เกิดปัญหาหรืออุบัติเหตุ

    ร่วมทั้งขอขอบคุณนายวิสิษฐ กอวรกุล ประธานบริหาร บริษัทในเครือ เจดับบลิว กรุ๊ป มอบชุดกันฝน90 ชุด ให้แก่เจ้าหน้าสถานีตำรวจสน.ดอนเมือง และสำนักงานเขตดอนเมือง เพื่อใช้ใส่ในงานบริการประชาชน

    ฝึกประจำสัปดาห์ หัวข้อ การปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัยเบื้องต้นของตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการออกปฏิบัติหน้าที่ ให้มีความรู้ความสามารถจัดการเหตุด่วนเหตุร้าย นำโดย พ.ต.ท.สมภพ นามบัณฑิต รอง ผกก.ป. พร้อมฝ่ายป้องกันปราบปราม ก่อนการฝึกนำแถววิ่งออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพ

    หลังจากนั้น เข้ารับการอบรมทำความรู้จักอุปกรณ์เกี่ยวกับการดับเพลิง กฏแห่งความปลอดภัย วิธีใช้ รับชมการสาธิตและลงมือปฏิบัติจริงทุกนาย ภายใต้การกำกับดูแลโดยมืออาชีพ ทั้งนี้ สน.ดอนเมือง ขอขอบพระคุณทีมงานวัฒนะ 01 พร้อมทีมงานกู้ภัยดอนเมืองทุกท่านที่ถ่ายทอดความรู้

    พร้อมพล.ต.ท.สำราญ​ นว​ลมา อดีตผบช.น. พล.ต.ต.อรรถ​พล​ อนุ​สิทธิ​ผบก.น.2 พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ รองผบก.น.2 พ.ต.ท.มหพล มีเสน รองผกก.สส.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.คมคิด ปราบมนตรี รองผกก.จร.สน.ดอนเมือง

    ตรวจเยี่ยมกำลังพลและให้กำลังใจครอบครัวร.ต.อ.วุฒิ  ไตรยวงศ์ รองสว.จร.สน.ดอนเมือง รับอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ ตามโครงการ​ ” ครอบครัว​ตำรวจ​ เราไม่ทิ้งกัน​” ทั้งนี้​ มอบเครื่อง​อุปโภค​บริโภค​ และ​ กล่าวให้กำลังแก่​ ร.ต.อ.วุฒิ และ​ครอบครัว​ด้วย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ครอบครัวและกำลังพลให้มีกำลังใจดีขึ้นต่อไป

    ทั้งนี้ที่ห้องประชุม ศปก.บก.น.2 เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2565 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2   พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รอง ผบก.น.2 และ ผกก.สน. ในสังกัด บก.น.2 จำนวน 11 สน. ร่วมเฝ้าฟังการประชุมบริหาร กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น) ครั้งที่ 10/2565  มี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา อดีตผบช.น. เป็นประธานการประชุมผ่านระบบแอปพลิเคชั่น ZOOM

    ที่ประชุม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 มอบโล่เกียรติคุณให้กับ สน.ที่มีผลงานดีเยี่ยม จากการตรวจงานของ บช.น. โดยสน.ดอนเมือง ลำดับที่ 1 ด้านการอำนวยความยุติธรรมทางอาญา โดย มีพ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง เป็นผู้รับมอบ

    เสือออนไลน์14/11/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments