Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรปภ.แสบอ้างเป็นคอลัมน์นิสต์ไทยรัฐ

    รปภ.แสบอ้างเป็นคอลัมน์นิสต์ไทยรัฐ

    วันที่ 3 .ก.ย.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ภัทรพันธ์ พูลทวี พ.ต.ต.พิทยา คงเจริญสว. กก.4 บก.ป.

    นำกำลังร่วมกับ สภ.ตากฟ้า และ สภ.หน้าพระลาน จับกุมนายจารุกิตติ หรือติ อายุ 54 ปี ขัอหาฉ้อโกงโดย แสดงตนเป็นบุคคลอื่น

    จับได้บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.พหลโยธิน ม.7 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

    สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 1 กันยายน 63ได้มีเจ้าของคอลัมน์ “คุณชายตะลอนชิม” ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ทราบว่ามีคนร้ายแอบอ้างช่ือ โทรศัพท์ไปหลอกลวงเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ในอ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

    ที่เคยลงคอลัมภ์ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ให้โอนเงินร่วมทำบุญ  เจ้าของร้านหลงเชื่อโอนเงินไป 2,000 บาท เป็นเหตุให้เจ้าของคอลัมน์ได้รับความเสียหาย แจ้งความดำเนินคดีไว้ท่ี สน.บางซื่อ พร้อมประสานกองปราบปรามให้ช่วยติดตามคนร้าย

    ต่อมาเจ้าหน้าที่กก.4 บก.ป. สืบสวนติดตามจนทราบว่านายจารุกิตติ เป็นผู้ก่อเหตุ ทำงานเป็นรปภ.บริษัทเอกชนแห่งหน่ึงใน ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ. สระบุรี จึงตามจับกุมตัวได้

    สอบสวนรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง โดยทำทีแอบอ้าง เป็นเจ้าของคอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ แล้วโทรศัพท์ไปหลอกลวงเหยื่อ เชิญชวนให้ร่วมทำบุญ เมื่อได้เงินแล้วจะนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

    ตรวจสอบพบเคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาแล้วไม่ต่ากว่า 5 ครั้ง นำตัวส่ง สภ.ตากฟ้า นครสวรรค์ เนื่องจากมีผู้เสียหายแจ้งความไว้ว่าถูกผู้ต้องหาหลอกร่วมทำบุญ สูญเงินไป 6 หมื่นบาท เมื่อต้นปี2562

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments