Tuesday, May 21, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา-ผบช.ทท.ตรวจเยี่ยม“ชุมชนฟิชเชอร์แมน“ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็งเกาะสมุย

    รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา-ผบช.ทท.ตรวจเยี่ยม“ชุมชนฟิชเชอร์แมน“ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็งเกาะสมุย

    รมว.กก. พร้อม ผบช.ทท. ลงพื้นที่ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.)ชุมชนฟิชเชอร์แมน เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี

    วันที่ 6 เม.ย.67 เวลา 19.30 น. น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(รมว.กก.) พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.  นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวง นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว พล.ต.ต. ภพพล จักกะพาก ผบก.ทท.3

    ลงตรวจพื้นที่ ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.)ชุมชนฟิชเชอร์แมน เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี ได้ปล่อยแถวความพร้อมการปฏิบัติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และร่วมกับภาคีเครือข่าย อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว เดินประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นให้กับ นทท.

    ชุมชนฟิชเชอร์แมน เกาะสมุย ถือเป็นจุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยและชาวต่าวชาติ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยว

    ผบช.ทท. กล่าวว่า สำหรับโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C) ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นการดำเนินการ โดยยึดหลักตามแนวทางโครงการ Smart Safty Zone มาประยุกต์ใช้ ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 33 แห่งทั่วประเทศ โดยตำรวจท่องเที่ยวจะทำงานร่วมกับหน่วยบูรณาการ กลุ่มภาคีเครือข่ายทั้งภาคเอกชนและภาคประชาชน ขับเคลื่อนมาตรการเพื่อความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวร่วมกัน

    ผลจากโครงการนี้ ทำให้เกิดอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเพิ่มเติม รวม 1,611 คน ซึ่งเป็นกลุ่มภาคีประชาชน พนักงานร้านสะดวกซื้อ พนักงานรักษาความปลอดภัยสถานบริการ และพนักงานโรงแรม อันเป็นกลุ่มที่เป็นกลไกสำคัญในการสร้างบรรยากาศที่ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

    นอกจากนี้ บช.ทท. ยังได้มีความร่วมมือนำนวัตกรรมใหม่ในการเชื่อมระบบ AI หรือ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ กับกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในแหล่งท่องเที่ยวไปแล้ว 5 จุด ได้แก่ 1.ถนนข้าวสาร กทม. 2.walking street พัทยาจว.ชลบุรี 3.ท่าแพ จว.เชียงใหม่ 4.ถนนข้าวเหนียว จว.ขอนแก่น 5.บางลา จว.ภูเก็ต เพื่อยกระดับความปลอดภัยอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments