Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันรยฝง “3 ข” และ “4 ม” คาถาเดินทางปีใหม่

    รยฝง “3 ข” และ “4 ม” คาถาเดินทางปีใหม่

     

    ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้วนะครับ ท่านที่จะเดินทางในช่วงนั้น วางแผนการเดินทางกันด้วย ยิ่งภาคอีสานตอนนี้กำลังก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-ปากช่อง ปกติทุกเทศกาล เส้นนี้ติดสาหัสสากรรจ์อยู่แล้ว ลองนึกภาพดู ยิ่งมีการก่อสร้างช่วงปากช่องถึงลำตะคองด้วยแล้ว จะหฤโหดขนาดไหน วางแผนกันดีๆนะครับ


    เมื่อวันที่ 19ธ.ค.60 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.และโฆษก ตร. หรือ มือปราบพระกาฬ ตามที่นักข่าวเขาตั้งฉายา ออกข่าวการดูแลความปลอดภัยด้านการจราจรโดยสรุป จุดเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทั่วประเทศ 2,818 จุด ปีนี้ ใช้ตำรวจดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน เฉพาะเรื่องการจราจร จุดตรวจจุดสกัด จุดบริการ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ รวมทั้งหมด 92,746 นายนอกจากนี้ยังมีอาสาสมัคร และภาคีเครือข่ายมาร่วมด้วย ดังนั้นกำลังที่ใช้ปฎิบัติในการดูแลความปลอดภัยด้านการจราจร ช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 แสนนาย

    สำหรับเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้บังคับกฎหมาย มีเครื่องตรวจจับความเร็ว 199 เครื่อง เครื่องตรวจวัดระดับเแอลกอฮอล์ 5,066 เครื่อง มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน มีมาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน จะใช้มาตรการ “รยฝง” “3 ข” และ “4 ม”

    ร ไม่ขับรถเร็วเกินอัตรา
    ย ไม่ขับรถย้อนศร
    ฝ ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ
    ง ง่วงไม่ขับ

    ส่วน 3 ข คือ ต้องคาดเข็มขัด ต้องมีใบขับขี่ และไม่แซงในที่คับขัน


    สำหรับ 4 ม คือ ต้องไม่เมาสุราในขณะขับขี่รถ ต้องสวมหมวกนิรภัย ใช้มอเตอร์ไซค์ต้องปลอดภัย และไม่ใช้มือถือขณะขับรถ

    พยายามจำคาถามือปราบพระกาฬให้ได้นะครับ…….

    กากีกลาย 20/12/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments