Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรรท.ช้างศึก1ร่วมงานสวด”นสต.ค่ายท่านมุก”วูบดับขณะฝึก

    รรท.ช้างศึก1ร่วมงานสวด”นสต.ค่ายท่านมุก”วูบดับขณะฝึก

    กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน แสดงความเสียใจเหตุ “นสต. ค่ายท่านมุก” จ.สงขลา เสียชีวิตระหว่างการฝึกอบรม โดยอยู่ระหว่างเร่งสอบสวน ข้อเท็จจริง พร้อมอำนวยความสะดวกครอบครัวในการประกอบพิธีศพ และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น

    วันที่ 12 ต.ค. 66  กรณีมีเหตุการณเสียชีวิตของ นสต. ค่ายท่านมุก ระหว่างการฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน นั้น กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ขอแสดงความเสียใจ ในเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อครอบครัว และญาติ ของผู้เสียชีวิต

    เหตุดังกล่าวเป็นกรณีของนักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.)ประจำปีงบประมาณ 2565 ซึ่งเข้ารับการฝึกอบรมที่ค่ายท่านมุก หรือ กองกำกับการ 9 กองบังคับการฝึกพิเศษ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้หน่วยฝึกได้รายงานว่า นสต.รายดังกล่าว ได้เข้ารับการฝึกอบรมปรับพื้นฐานเตรียมความพร้อมตามระเบียบประจำวันตามตารางการฝึกอบรม พร้อมกับเพื่อนร่วมรุ่น อีก 99 นาย โดยก่อนการฝึก ครูฝึกจะสอบถามอาการเจ็บป่วยของ นสต.ทุกครั้ง เพื่อประเมินความพร้อมของ นสต. หากมีอาการเจ็บป่วย หน่วยฝึกจะให้หยุดพัก จนกว่าจะอาการจะหายเป็นปกติ

    และเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 05.30 น.ครูฝึกนำ นสต.ฝึกวิทยาศาสตร์
    การกีฬา เพื่อเพิ่มสมรรถภาพร่างกายตำรวจ ตามคู่มือหลักสูตร นสต. ด้วยการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ประมาณ 20 นาที ต่อด้วยการเดินและวิ่ง รวมระยะทาง 7 กิโลเมตร และในเวลาประมาณ 06.45 น.

    ขณะที่เดินสลับวิ่งได้ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร นสต.ที่เสียชีวิตได้มีอาการเซและทรุดตัวลง เรียกไม่ได้สติ จนท.พยาบาลของหน่วยฝึกได้มาประเมินอาการเบื้องต้น พบว่า มีไข้ 37.8 องศาเซลเซียส มีอาการซึมลง เรียกไม่ได้สติ ถาม-ตอบได้เป็นบางคำ ชีพจรเต้นเร็วและแรง วัดความดันไม่ได้ จึงรีบนำส่ง รพ.สะเดา

    อาการ ณ รพ.สะเดา แพทย์ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ และตรวจเลือดพบว่ามีภาวะติดเชื้อในกระเแสเลือดรุนแรงแต่ไม่ทราบสาเหตุ แพทย์จึงส่งต่อโรงพยาบาลหาดใหญ่ ในระหว่างทำการรักษามีภาวะหัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้ทำการช่วยชีวิต แต่ นสต. ได้เสียชีวิตในเวลา 15.11 น. ของวันที่ 10 ตุลาคม 2566

    จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อชี้แจงข้อมูลให้ครอบครัวและสังคมได้รับทราบต่อไป ทั้งนี้หน่วยได้ให้การดูแลช่วยเหลือในเรื่องการจัดพิธีศพ ได้อำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวในการประกอบพิธีศพ ตั้งบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมศพ ณ วัดสระเกษ อ.เมือง จ.สงขลา พร้อมกับได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวเบื้องต้น

    ทั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิกำลังพลและสวัสดิการที่ นสต.จะได้รับ เพื่อมอบให้แก่ทายาทต่อไป และในวันนี้ (12 ตุลาคม 2566) พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต รองผู้บัญชาการฯ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน  เดินทางไปเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรม และเป็นประธานพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2566 ต่อไป

    ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร
    ของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments