Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรร. นายร้อยตำรวจ ร่วม สืบนครบาล เพาะเมล็ด “นักสืบ GEN Z”

    รร. นายร้อยตำรวจ ร่วม สืบนครบาล เพาะเมล็ด “นักสืบ GEN Z”

    เสริมทัพนักสืบในอนาคต สานนโยบาย ผบ.ตร.
      
    จากหนึ่งในนโยบายหลักของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มุ่งเน้นพัฒนาองค์ความรู้ของตำรวจทุกสายงาน พัฒนา ฝึกอบรม บุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เกิดทักษะเพิ่มขีดความสามารถและพัฒนาไปสู่การปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพในวันมอบนโยบายตำแหน่ง ผบ.ตร.

    เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 10.30 น.โรงเรียนนายร้อยตำรวจ นำโดย พล.ต.ท.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบช.รร.นรต. และ กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำโดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.

    มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จัดเสริมสร้างทักษะ ความรู้ความสามารถ จิตวิญญาณของการเป็นนักสืบอย่าง  จัดทำโครงการพัฒนาทักษะและขีดความสามารถทางด้านงานสืบสวนแบบบูรณาการให้แก่นักเรียนนายร้อยตำรวจ

    โดยนำร่องคัดเลือกนักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 2 จำนวน 15 นาย เข้าสู่ห้วงการอบรมตลอดหลักสูตรเวลาทั้งสิ้นจำนวน 120 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 8 – 17 ก.พ.2566  ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ  มีเหล่าทีมผู้บังคับบัญชาและวิทยาการนักสืบชั้นนำของ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ มาถ่ายทอดความรู้ทั้งทางวิชาการและเทคนิค ประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาของการเป็นนักสืบมืออาชีพอย่างเข้มข้น

    พร้อมปลูกฝังจิตวิญญาณและสายเลือดในการเป็นนักสืบมือดี อันเป็นการเริ่มเพาะเมล็ดนักสืบสายพันธุ์ใหม่ ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในอนาคต

    กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์            พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายที่จะสร้าง   กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็น “ศูนย์รวมแหล่งความรู้ เทคนิคและเครื่องมือพิเศษในสายงานด้านสืบสวน” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อถ่ายทอดให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนในสังกัดต่างๆ มีความพร้อม ความชำนาญ และเกิดความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของ “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” ในอนาคตตามแนวคิดของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments