Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบยกแก๊งสังหารโยธาอบต.คลองน้อย

    รวบยกแก๊งสังหารโยธาอบต.คลองน้อย

    กองปราบฯรวบยกแก๊งสังหารนายช่างโยธา อ.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มีรองนายกอบต. จ้างวาน มือปืนอีก 2 คน และคนขับรถ เผยได้ค่าจ้างรวม1 แสน มือปืนได้ 2 หมื่น เหตุจากขัดผลประโยชน์โครงการสร้างถนน ที่ผู้ตายไม่ยอมเซ็นผ่าน

    เย็นวันที่ 14 พ.ย. ที่ บก.ป. พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบช.ก. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ศรียาภัย พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ พ.ต.ต.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง พ.ต.ต.อนุรักษ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก.5 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่านายอนุศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์ อายุ 50 ปี ข้าราชการส่วนท้องถิ่นตำแหน่งนายช่างโยธาชำนาญการ อบต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

    ประกอบด้วย นายพานิช  อายุ 52 ปี รองนายก อบต.แห่งหนึ่ง ข้อหา เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จับกุมได้ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

    นายประเวท  อายุ 44 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช ข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

    นายอุเทน อายุ 44 ปี ชาว จ.กระบี่ ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ จับกุมได้ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

    และ นายชัยยุทธ  อายุ 24 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ

    พล.ต.ต.สุทิน กล่าวว่า คืนวันที่ 1 ต.ค. ได้มีคนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุสังหาร นายอนุศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์ อายุ 50 ปี ข้าราชการส่วนท้องถิ่นตำแหน่งนายช่างโยธาชำนาญการ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

    เหตุเกิดที่บ้านพักภายในสวนส้มโอ หมู่ที่ 18 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

    ต่อมาสืบทราบว่าชนวนเหตุสังหารในครั้งนี้มาจากความขัดแย้งในการทำงาน เนื่องจากผู้ตายเป็นคนตงฉิน ทำงานตรงไปตรงมา พูดจาขวานผ่าซาก อีกทั้งแนวทางการสืบสวนยังพบว่าผู้ตายกำลังมีปัญหากับนักการเมืองท้องถิ่นบางรายจากกรณีที่ผู้ตายไม่ยอมเซ็นตรวจรับงานการก่อสร้างถนนในพื้นที่ อบต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

    ชุดสืบสวนกก.5.บก.ป.สืบสวนขยายผลทราบว่ามีนายพานิช รองนายก อบต.เป็นผู้บงการ จ้างนายประเวท น้องเมีย 1 แสนบาท ให้จัดหามือปืนเพราะเคยเป็นมือปืนรับจ้างฆ่าคน

    ก่อนติดต่อนายอุเทน อดีตมือปืนรับจ้าง โดยนายอุเทน จะให้นายชัยยุทธ มาช่วยขับรถให้ ให้ ทั้งคู่ได้ค่าจ้างจากนายประเวทคนละ2 หมื่นบาท เมื่อสบโอกาสทั้ง 3 คน จึงรีบขับเข้าไปก่อเหตุยิงนายอนุศักดิ์จนถึงแก่ความตาย โดยมีนายอุเทน เป็นผู้ลงมือยิง

    สอบสวน นายพานิช ให้การปฏิเสธ ส่วนนายประเวท และนายชัยยุทธ ให้การภาคเสธ โดยรับว่าได้ร่วมก่อเหตุจริงแต่เป็นการสังหารจากปมชู้สาวไม่ใช่ปมการขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องจัดสร้างถนน

    ส่วนนายอุเทน มือปืน ให้การรับสารภาพ ยอมรับว่าเดิมทีได้รับการติดต่อจากนายประเวทให้มาช่วยขับรถให้

    กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเกิดเปลี่ยนใจรับหน้าที่เป็นผู้สังหารผู้ตายแทน เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments