Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบสาวใหญ่ตุ๋นแรงงานไทยไปตปท.

    รวบสาวใหญ่ตุ๋นแรงงานไทยไปตปท.

    กองปราบจับแก๊งหลอกแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ อ้างรายได้ดี แต่ต้องเก็บค่าดำเนินการก่อน 30,000 บาท พอถึงใกล้วันจะเดินทาง กลับบ่ายเบี่ยงก่อนติดต่อไม่ได้ สุดท้ายเหยื่อรวมตัวไปแจ้งกรมแรงงาน ก่อนแจ้งกองปราบตามรวบ

    วันที่18 ก.ค. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.สั่งการ พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมนางนัดดา  อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสวรรคโลก และ หมายจับศาลจังหวัดศรีสัชนาลัย

    ในข้อหาร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้โดยการหลอกลวงนั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด จับได้ที่บริเวณถนนหมู่บ้านกลางเมือง แขวงคลองถนน เขตสายไหม

    พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป.เปิดเผยว่า นางนัดดา อ้างว่าได้ร่วมกับ นางวิไล (ไม่ทราบนามสกุล) ก่อเหตุหลอกลวงเหยื่อว่าสามารถพาไปทำงานด้านการเกษตรที่ประเทศ เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และโปรตุเกส มีรายได้เดือนละ 30,000 บาท แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการ 30,000 บาท

    โดยนางนัดดา มีหน้าที่รับโทรศัพท์ผู้ที่มาติดต่อและรับสมัคร ผู้ที่ต้องการจะไปทำงานต่างประเทศ รวมทั้งพาไปตรวจโรค ทำเอกสารที่ต้องใช้ในการไปทำงาน แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมายผู้ต้องหากลับปิดโทรศัพท์หนี

    พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป.กล่าวต่อว่า ต่อมามีผู้เสียหาย 8 ราย ได้รวมตัวกันไปร้องกรมจัดหางาน จนมีการตรวจสอบขึ้น พบว่าไม่มีเอกสารหรือข้อมูลเกี่ยวกับใบอนุญาตใดๆ ตามกฎหมายตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง จึงเชื่อได้ว่านางวิไล และ นางนัดดา เป็นขบวนการหลอกลวงคนไปทำงานต่างประเทศ พาผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งตำรวจกองปราบปรามสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

    ขณะที่นางนัดดา ให้การปฏิเสธไม่รู้เห็นเรื่องการหลอกแรงงานดังกล่าว โดยถูกนางวิไล หลอกให้มาทำงานให้อีกที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาตามหมายจับ นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบอีกว่านางนัดดา มีหมายจับคดีเดียวกันติดตัวรวมทั้งหมด 9 หมายจับ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.สวรรคโลก ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments